Từ trong ngực, Yarix móc ra một chiếc điều khiển, chuẩn bị bấm nút kích hoạt.
"Chặn hắn lại."
Ngay khi Ren lên tiếng, laser trong mắt Xavier đã quét qua cánh tay còn lại của Yarix, khiến cả cánh tay và chiếc điều khiển rơi xuống đất, khiến hắn lăn lộn trên mặt đất gào thét vì đau đớn.
Xavier bước về phía Yarix, nắm đầu hắn nhấc lên, rồi nhìn thẳng vào đôi mắt đục ngầu của hắn.
"Ra là mày." Đôi mắt của Xavier vằn lên tia sáng đỏ rực. "Lần trước để mày còn sống là lỗi của tao, tại mày mà hùng chủ điện hạ đã "phạt" tao đến tận sáng đấy."
"Thằng khốn!!!" Yarix rít lên, nhưng hai tay hắn đã bị laser chém đứt, chỉ có thể không ngừng giãy dụa.
"Giờ thì trở về với trùng thần đi." Mắt Xavier sáng lên, hai luồng laser đốt xuyên qua mặt Yarix. Khi cơ thể Yarix dần dần ngừng giãy dụa, giữa đầu hắn chỉ còn lại một lỗ thủng lớn còn đang cháy tàn lửa.
Khi Xavier vứt xác của Yarix xuống đất thì Ren cũng cúi xuống, cầm lên chiếc điều khiển trong cánh tay đã bị cắt đứt của Yarix. Ren kiểm tra chiếc điều khiển rồi quay sang Xavier nói:
"Đây là đồ giả."
Trong lòng Ren tràn ngập cảm giác bất an. Có lẽ chính Xavier cũng cảm nhận được điều này, liền choàng tay qua eo Ren định đưa hắn rời khỏi hầm mỏ thì bên ngoài lối rẽ đen kịt, một quả cầu làm bằng hợp kim Focallure chầm chậm bay về phía họ.
Từ trong quả cầu, một giọng nói hùng hậu, quen thuộc vang lên: "Chào Xavier, đã lâu không gặp. Mày vẫn khoẻ chứ?"
"Elka?" Xavier kinh ngạc.
Giọng nói của Elka tiếp tục vang lên từ trong quả cầu:
"Xavier, trước khi rời khỏi hành tinh XR, tao đã chuẩn bị cho mày một món quà vô cùng đặc biệt. Ban đầu tao định gửi món quà đó cho mày thông qua Yarix, nhưng dù sao hắn cũng chỉ là một tên phản bội hèn nhát, sao tao có thể yên tâm giao kíp điều khiển cho hắn."
"À phải rồi, món quà mà tao chuẩn bị tặng cho mày là 1000 tấn bom nhiệt hạch được chôn trong hệ thống lọc không khí dưới hầm mỏ. Khi tao kích nổ 1000 tấn bom này, nó sẽ cộng hưởng với lõi năng lượng, thổi bay 1/5 hành tinh XR!"
1000 tấn bom nhiệt hạch?!
"Khốn kiếp!!!" Xavier tức giận phóng tia laser về phía quả cầu hợp kim, nhưng quả cầu đó đột nhiên dùng tốc độ nhanh nhất lao đến cửa căn phòng bí mật, đập mạnh vào cần gạt ngoài cửa phòng.
Thì ra căn phòng ẩn sâu trong tường này vốn là một chiếc thang máy. Khi nãy Yarix vốn định dùng chiếc thang máy này đưa hắn và Ren lên mặt đất trước khi khởi động kíp nổ. Nhưng bây giờ, Elka đã điều khiển quả cầu vệ tinh đâm thẳng vào cần gạt, khiến thang máy rơi thẳng xuống tầng cuối cùng.
Càng gần lõi năng lượng, ảnh hưởng của bom càng lớn, càng có nhiều khả năng sẽ giết chết được Xavier! Đây là một cái bẫy tinh vi được Elka giăng ra để tiêu diệt cái gai lớn nhất trong mắt hắn!
Trước khi quả cầu vệ tinh bị laser đốt cháy, Elka cười phá lên rồi nói: "Vĩnh biệt, Xavier!"
Thang máy bắt đầu rơi xuống không phanh! Xavier ngay lập tức ôm lấy Ren, sau đó dùng bộ đàm liên lạc với trạm chỉ huy trên mặt đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký sống lại của trùng đực bản địa
Science FictionThể loại: Giả tưởng, trùng tộc, trọng sinh, cơ giáp, chủ công, mỹ cường. Tác giả: Hạ Vũ Mãn Thiên Biên tập: Lạc Tử Du Tình trạng: Hoàn chính văn CP: Dịu dàng điềm tĩnh lý trí công x si mê công hung hãn thụ. Mười lăm năm trước, lễ cưới giữa đại hoàn...