"Thủ lĩnh đang tỉnh lại! Thủ lĩnh Xavier!"
Rambo lo lắng gọi Xavier, đang huấn luyện thì Xavier đột nhiên ngã ra bất tỉnh, hơn nữa còn ngủ đến năm ngày! Khi Shawn thăm khám không phát hiện ra cơ thể của hắn xảy ra vấn đế gì, nhưng lãnh hải tinh thần của hắn lại có những xung động hỗn loạn vô cùng, tuy nhiên điều đó lại không đến từ Ren mà từ một nguồn năng lượng kỳ lạ.
Khi Xavier tỉnh lại, khoé mắt hắn chảy xuống hai hàng lệ máu.
Hoá ra những gì hắn thấy trong mơ không phải dự đoán về tương lai, mà là những gì đã từng thực sự xảy ra. Nếu như trước đây Xavier nhìn thấy những cảnh trong mơ chỉ như bàng quan mà xem những thước phim xa lạ, thì lần này hắn đã nhớ lại mình là ai cùng với tất cả những gì từng trải qua. Hắn đã dùng sức mạnh của trùng thần để xoay ngược thời gian quay lại quá khứ, nguyện vọng duy nhất của hắn là gặp lại Ren.
Hắn đã từng thực sự mất đi Ren, cũng làm mất con của chính họ. Uổng cho hắn từng đi chinh chiến khắp nơi, nhưng những gì quan trọng nhất cuộc đời hắn lại không thể bảo vệ.
Rambo cảm thấy Xavier hoạt bát và kiêu ngạo trước đây dường như đã hoàn toàn biến mất. Thậm chí là khi Xavier mơ thấy những cảnh trong mơ trước đây, tuy rằng có hoang mang và lo sợ nhưng chỉ cần có Ren và chiến hữu an ủi là hắn sẽ tốt lên chứ tuyệt đối không như thế này, Xavier trước mặt hắn hiện tại là tuyệt vọng và tang thương. Rambo chỉ có thể bắt gặp ánh mắt và dáng vẻ này từ những chiến binh đã mất đi quê hương và gia đình, mất đi động lực để chiến đấu, đánh mất cả hy vọng sống.
Rambo báo cáo tình hình của đế quốc cho Xavier, không ngờ chỉ trong năm ngày mà đế quốc đã có những biến chuyển rung trời. Ren vẫn đang bị giam lỏng trong cung điện, Xavier muốn tới đế quốc tìm hắn ngay lập tức, nhưng không phải chỉ là lỗ mãng xông tới đòi trùng.
Sau nhiều tháng chuẩn bị, quân Ceberus đã tuyên bố thành lập liên bang, chủ tinh là hành tinh XR và bao gồm mười ba vệ tinh lân cận. Xavier trở thành tổng tư lệnh đứng đầu liên bang, việc đầu tiên hắn làm sau khi tuyên bố trở thành một quốc gia độc lập chính là tuyên chiến với tướng quân Noah, yêu cầu quân đội trả tự do cho ba vị hoàng tử. Sau khi đưa ra tối hậu thư cho Noah, Xavier lập tức dẫn quân lên bảy mươi chiến thuyền tới đế quốc.
Những quân thư ở căn cứ quân sự chính của hành tinh XR không ai không biết Ren, không chỉ bởi vì hắn là hùng chủ của Xavier mà còn vì chứng kiến hắn đã đối xử với Xavier tốt như thế nào, thậm chí còn không ít trùng từng nói chuyện với hắn, lái những chiếc cơ giáp được hắn chính tay nâng cấp. Chính bởi vậy nên khi nghe tin tức từ đế quốc, trong lòng trùng nào cũng sốt ruột đứng ngồi không yên nhưng không hiểu sao Xavier lại đột nhiên hôn mê. May là hiện tại Xavier đã tỉnh lại, bọn họ liền sục sôi ý chí đi theo hắn đòi hùng chủ của tổng tư lệnh trở về.
Sau khi hút được một chút tinh thần lực của Xavier, cuối cùng linh hồn của trùng thần cũng đủ năng lượng để hoá thành hình một con mắt. Giống như hệ thống của Lục Xuyên, nó chỉ hiện hữu trong lãnh hải tinh thần của Xavier, không ai nhìn thấy hay nghe thấy nó nói gì. Ren đang ở cách Xavier quá xa nên không chú ý tới một chút rung động năng lượng trong tinh thần Xavier.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký sống lại của trùng đực bản địa
Science FictionThể loại: Giả tưởng, trùng tộc, trọng sinh, cơ giáp, chủ công, mỹ cường. Tác giả: Hạ Vũ Mãn Thiên Biên tập: Lạc Tử Du Tình trạng: Hoàn chính văn CP: Dịu dàng điềm tĩnh lý trí công x si mê công hung hãn thụ. Mười lăm năm trước, lễ cưới giữa đại hoàn...