Thật trùng hợp, ngay thời điểm này William cũng được xét nghiệm đã mang thai lần thứ hai. Sau hai tháng mang thai và bảy tháng ấp trứng, quả trứng đã nở ra một trùng đực kháu khỉnh. Sau mười năm kể từ khi lên ngôi, Lục Xuyên đã hoàn toàn trưởng thành, sự ngây ngô trên gương mặt của thiếu niên đã không còn dấu vết. Mái tóc đen cùng đôi mắt đen càng khiến hắn trở nên bí ẩn và cuốn hút hơn. So với sự biến đổi của Lục Xuyên, Ren không hề thay đổi. Đối với trùng đã hoàn toàn trưởng thành, diện mạo của thời kỳ này sẽ được giữ nguyên cho đến những năm tháng cuối cùng của sinh mệnh, sau đó mới bắt đầu lão hoá và chết đi.
Trong mười năm kể từ khi Lục Xuyên lên ngôi, hắn đã ra sắc lệnh nghiêm cấm bạo lực gia đình, trùng đực có hành vi bạo lực với trùng cái của mình sẽ bị phạt hành chính hoặc giam giữ cải tạo tùy mức độ, thậm chí là tù chung thân đối với những vụ án nghiêm trọng. Hơn nữa, sau khi kết hôn trùng cái có thể giữ lại một nửa tài sản của mình. Quyết sách của hắn vấp phải không ít sự phản đối của trùng đực tại đế quốc, nhưng điều này đồng nghĩa với việc có rất nhiều trùng cái ủng hộ hắn. Hơn nữa Lục Xuyên đã chuẩn bị quỹ lương riêng cho trùng đực, nhưng thay vì phát định kỳ hàng năm như một khoản trợ cấp, hắn dùng số tiền này nhằm khuyến khích trùng đực ra ngoài làm việc, đương nhiên mức lương trả cho trùng đực đều rất cao. Sau mười năm, trùng đực dần quen với điều này, chấp nhận một sự thật rằng trùng tộc đang thay đổi.
Ren ngồi một bên nhìn Lục Xuyên cho trùng con ti bình, sau đó thay tã rồi ru nhóc ngủ, cẩn thận đặt nhóc xuống nôi, có thể nói là thuần thục và trơn tru còn hơn cả robot bảo mẫu. Hệ thống vẫn là một cục bông tròn như vậy, nó lười biếng nằm ghé trên vai Lục Xuyên.
"Thú thật là ta rất ngạc nhiên đấy." Ren nói. "Từ trước tới nay chưa từng có trùng cái cấp S nào có thể mang thai hai lần như William đâu."
Nhóc Damian ngồi bên cạnh Ren thở dài một tiếng rồi đáp: "Không phải chỉ một mình bác ngạc nhiên đâu ạ, tuy nhiên con thì không hề kinh ngạc một chút nào hết. Nếu thư phụ không phải trùng cái cấp S mà là á thư, vậy thì chắc các hoàng đệ của con có thể xếp thành hai đội bóng rồi."
Giọng điệu tựa như ông cụ non của Damian khiến Ren không nhịn được mà bật cười thành tiếng. Ren vươn tay vò mái tóc đã được chải gôm tươm tất của Damian khiến nó rối tung lên. Damian lập tức giơ tay lên bảo vệ mái tóc của mình, nhóc đứng lên tránh khỏi tay Ren rồi nói sang chuyện khác.
"Bác uống trà hay cà phê ạ?"
"Ta không thể uống đồ có chất kích thích." Ren đáp. "Một ly rượu nho trong hầm rượu hoàng gia nhé, cảm ơn con."
"Không thể uống đồ có chất kích thích nhưng có cồn thì được sao?!" Hệ thống vẫn nằm vắt vẻo trên vai Lục Xuyên xù lông nói, và nhìn biểu cảm trên mặt của Damian thì hiển nhiên đây cũng là điều mà nhóc con muốn nói. Tuy Ren đã cố ý thay đồ trước khi gặp trùng con mới sinh nhưng đừng nghĩ Damian không phát hiện ra mùi thuốc lá còn vương trên tóc hắn! Damian cung kính cúi đầu rồi quay đi, không biết rằng cái bĩu môi của mình đã lọt vào mắt hai trùng đực trong phòng. Ren bật cười khúc khích, sau đó quay sang Lục Xuyên hỏi:
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký sống lại của trùng đực bản địa
Science FictionThể loại: Giả tưởng, trùng tộc, trọng sinh, cơ giáp, chủ công, mỹ cường. Tác giả: Hạ Vũ Mãn Thiên Biên tập: Lạc Tử Du Tình trạng: Hoàn chính văn CP: Dịu dàng điềm tĩnh lý trí công x si mê công hung hãn thụ. Mười lăm năm trước, lễ cưới giữa đại hoàn...