Chương 38

1K 118 6
                                    

Khi đám đông xôn xao lên, Lục Xuyên mới nhận ra hóa ra độc giả đứng đợi hắn không phải chỉ một hàng này mà phải đến một nửa hội trường! William đưa Lục Xuyên ra khỏi tòa nhà, Lục Xuyên vẫn luôn cúi đầu nên William không đoán được hắn đang nghĩ gì, một lúc sau hắn nghe tiếng trùng đực trước mặt nói:

"Anh vào giúp tôi nói với họ rằng tôi sẽ không tới, tôi cũng sẽ xin lỗi họ trên tài khoản cá nhân, tôi thực sự sẽ không viết truyện nữa."

Là do Shion sao? William rất muốn hỏi Lục Xuyên nhưng hắn không thể. Lục Xuyên tránh nhìn thẳng vào William, đôi mắt đen láy thiếu đi sự linh động hàng ngày mà phủ lên sự u sầu. Lục Xuyên cúi chào thật sâu rồi lên chuyên cơ chuẩn bị trở về.

"Này..." William gọi hắn lại. "Sao cậu lại nghĩ rằng tình yêu không dành cho cậu? Cậu không xứng được yêu à?"

Lục Xuyên nghe vậy thì kinh ngạc, khi hắn còn đang chưa biết phải trả lời thế nào thì đã nghe William nói: "Tôi không lái phi cơ đến, đi nhờ xe cậu một chút được không?" Hắn không đợi Lục Xuyên đồng ý mà tự động mở cửa ghế phụ leo lên, sau đó rất tự nhiên mà chỉ đường cho đế hùng làm tài xế.

Phi cơ càng lúc càng bay xa khỏi trung tâm, nếu không phải biết rõ quân thư ngồi kế bên là hiệp sĩ trung thành nhất của mình thì e là Lục Xuyên sẽ nghĩ hắn sắp bị bắt cóc cũng không chừng. Lúc này trời đã nhá nhem tối, Lục Xuyên phải rọi đèn pha mới nhìn rõ đường, họ đang đi sâu vào một rừng cây. William bảo Lục Xuyên dừng phi cơ lại rồi nhảy xuống trước, đi vòng sang bên cạnh mở cửa xe cho Lục Xuyên. Trong khi Lục Xuyên còn đang mải quan sát rừng cây trước mặt thì William đã dẫn hắn vào một hang đá. Khác với vẻ ngoài bị cây cối um tùm che khuất, bên trong hang vô cùng rộng, giữa hang là một giếng trời đón ánh trăng chiếu vào, trên trần hang được rất nhiều thạch nhũ bao trùm, bị nước mưa đọng dưới nền hắt lên phản chiếu ánh nhũ lấp lánh.

"Đây là..." Lục Xuyên kinh ngạc trước vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hóa.

"Khi làm nhiệm vụ của bài tốt nghiệp trường học viện quân sự, tôi đã vô tình phát hiện ra nơi này." William đáp rồi hắn vươn tay lên, những hồ nước mưa đọng dưới nền đất lập tức hóa thành một rừng hoa hồng bằng băng trong suốt, phản chiếu ánh trăng trên đầu khiến cho cả hang động sáng bừng lên. Dưới mặt nước có động tĩnh lớn khiến cho hàng ngàn con đom đóm giật mình bay lên, những đốm sáng vàng bay lên tựa như sao trời. Màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp trước mặt cùng với biển hoa hồng băng khiến cho Lục Xuyên choáng ngợp đến nỗi không thốt nên lời, chỉ có thể tròn mắt thưởng thức cảnh đẹp trước mặt, cố gắng ghi lại khoảnh khắc này vào trong ký ức.

William đưa ngón tay ra phía trước, một đốm sáng nhỏ đậu lên ngón tay hắn. William nhìn Lục Xuyên nói: "Đẹp chứ? Có thể bay lượn trên không trung và phát ra ánh sáng đều là đom đóm đực, chúng dùng vẻ đẹp của mình để thu hút bạn tình."

Lục Xuyên gật đầu đồng ý, khác với loài người khi phụ nữ được xưng tụng là phái đẹp, ngược lại tương tự với đom đóm, ở trùng tộc thì trùng đực mới là loài dùng vẻ đẹp của mình để thu hút bạn tình, dùng đôi cánh xinh đẹp để hấp dẫn trùng cái. Tuy nhiên khi xã hội trùng tộc phát triển, cánh trở thành một bộ phận riêng tư của trùng đực và chỉ cho bạn đời mà mình coi trọng nhất chiêm ngưỡng.

Nhật ký sống lại của trùng đực bản địaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ