Mười bảy tên bắt cóc cùng với những kẻ liên quan đến diễn đàn mua bán video bị xử tử công khai. Đã từ rất lâu, trùng tộc không có màn xử quyết công khai nào với quy mô lớn như thế này, hơn nữa bị hành hình đều là quý tộc và quân đội cấp cao. Trên quảng trường của thủ đô, hàng trăm trùng bất kể địa vị, xuất thân, dù từng cao quý như thế nào cũng bị ép quỳ xuống mặt đất, sau đó bị cơ giáp xả súng xuống. Trời đổ mưa lớn, máu hoà cùng nước mưa lan khắp quảng trường rộng lớn, chảy vào trong lòng tất cả trùng chứng kiến.
Đế chế này là do trùng đực thống trị, bất kỳ kẻ nào khiêu khích đến giới hạn này chính là khiêu khích quyền uy của hoàng tộc. Đây là lời tuyên bố của đế hùng, bất kể ngươi là ai, nếu dám chống lại đế chế này thì chờ đợi ngươi chỉ có cái chết.
Noah từ phía xa nhìn những thuộc hạ thân tín của mình bị hành quyết mà ngã xuống. Hắn trùng hoá móng vuốt, cào rách vết đánh dấu của đế hùng trên hõm cổ mình. Mặc kệ hắn có làm điều này bao nhiêu lần, khi vết thương lành lại, vết đánh dấu đỏ rực vẫn sẽ nằm trên cổ hắn, như gông xiềng quấn chặt quanh cổ.
——
Vào một ngày mưa lớn, William bất ngờ nói với Ren hắn muốn xin một ngày nghỉ. Phủ thẩm phán vô cùng an toàn, tuy nói là Ren bị giam lỏng nhưng cũng chẳng khác nào đang được bảo vệ nghiêm ngặt, bởi vậy William cũng yên tâm đi làm việc mình cần làm. Ren đang dạy Antoine học, nghe William nói hắn có việc cần ra ngoài liền gật đầu.
Bởi vì William từng phục vụ trong quân ngũ, đề phòng có trùng nhận ra nên hắn vẫn cẩn thận mà cải trang bề ngoài. Nơi William đến là một toà nhà mái vòm kính, nơi chuyên tổ chức các sự kiện văn hoá. Tuy vậy, trùng tộc chủ yếu tập trung vào khoa học kỹ thuật và quân sự cho nên các hoạt động văn hoá không quá phát triển, rất ít khi có sự kiện văn hoá được tổ chức, mà dù có tổ chức thì cũng không có quá nhiều trùng tham dự.
Hôm nay, William tới đây để tham dự lễ ký tặng sách của những nhà văn mạng nổi tiếng, trong đó có sự xuất hiện của một tác giả yêu thích gần đây của William, chính là Một cục bông.
Khi William tới nơi, trước quầy của những tác giả khác đã có một dãy dài trùng đứng chờ, đương nhiên đều là trùng cái bởi vì trùng đực thì không cần xếp hàng. Chỉ riêng quầy của Một cục bông bị xếp ở góc trong cùng, hơn nữa đối lập với sự đông đúc của những tác giả khác, trước quầy của Một cục bông không có trùng nào đứng chờ. Dưới ánh mắt tò mò xen lẫn chế giễu của những độc giả trùng bên cạnh, William bước tới, xếp hàng trước quầy của Một cục bông chờ được ký tặng.
Tâm trạng của Lục Xuyên vô cùng khó chịu, một mình lái cơ giáp ra khỏi dinh tổng đốc. Hệ thống biến thành cục bông nhỏ đậu trên vai Lục Xuyên, tay chân nó như bốn chiếc que cắm vào. Nó vắt chân nói:
"Lục Xuyên, chú nghe anh nói một câu chân tình nhé, trùng yêu của chú chỉ muốn đào mỏ chú thôi. Thôi nghe anh khuyên, giờ quay xe còn kịp, chứ nhìn mấy cái điểm còi của chú sao mà mua nổi thuốc nâng cấp cho nó?"
Tuy rằng mới cãi nhau với Gray, bản thân Lục Xuyên cũng đang giận hắn nhưng vẫn không cho phép bất cứ ai nói xấu Gray. "Anh không được nói em ấy như thế. Ai mà không có khát vọng muốn hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký sống lại của trùng đực bản địa
Science FictionThể loại: Giả tưởng, trùng tộc, trọng sinh, cơ giáp, chủ công, mỹ cường. Tác giả: Hạ Vũ Mãn Thiên Biên tập: Lạc Tử Du Tình trạng: Hoàn chính văn CP: Dịu dàng điềm tĩnh lý trí công x si mê công hung hãn thụ. Mười lăm năm trước, lễ cưới giữa đại hoàn...