x3 Magpa Salamat

159K 5.1K 208
                                    

Diane P.O.V.


Hindi ko expected na may mag tatanggol sakin na isang gwapong nilalang sa canteen. Madalas akong bully-hin pero ni isa wala saking nag tatanggol. Si kuya pinag tatanngol ako pero hindi harapan. Inaabangan niya o kaya naman nag bibigay siya ng suspension sa kahit anong dahilan.


I decided to go.


Pag nakita ko yung lalaking yun slash Mr.OMG pasasalamatan ko nalang siya kahit kapalit nung pag tatanggol niya sakin ay pang lalait.


Nag lakad na ko palabas ng room at pupuntang room na. Sayang yung first class pero okay lang mag tatanong nalang ako sa prof.


Nandito na ko sa harap ng pinto ng room. Binuksan ko muna at hindi agad basta pumasok, mamaya putik na ang mabagsak sakin eh. Mag iingat na ko.


Pero pag bukas ko,wala namang bumagsak. Pumasok na ko agad. Ang tataray at ang sasama ng tingin sakin ng mga stupidyante dito. Kaya wala akong kaibigan kasi ganun ugali nila. Hindi din ako friendly. Tanging libro lang ang best friend ko sa buhay ko.


Uupo na ko sa dulo kaso nahagip ng mga mata ko si Mr.OMG sa bandang sulok. Nakatingin siya sa bintana which is transparent kaya nakikita yung ganda ng view sa labas. Full air conditioned tong room namin.


And teka? Classmate ko siya? Bakit siya nandito? Siguro nga classmate ko siya.


Hindi niya ko napansin nung pumasok ako kaya umupo nalang ako sa bandang dulo ng seats. Bale, nasa kabilang row siya sa left ako naman sa dulo ng right.


Wala pa namang prof kaya nilabas ko muna yung libro ni William Shakespear. Mag babasa muna ako. Ang ganda kay ng story niya kahit luma at mahahaba na. Naappreciate ko to.


Nag babasa lang ako nang may umeksena. May nag hagis lang naman ng lukot na papel sa ulo ko.


Tiningala ko kung sino nag bato. As usual si Brian. Siya ang dakilang bully sakin dito. Siya din s


"Wala bakit?" - Brian.


"Wala pala eh,kung wala kang magawa wag mo kong istorbohin" ako. Ayoko pa naman sa lahat yung nag babasa ako ay ginugulo ako. Gusto ko ng focus sa binabasa ko.


"Maangas ka na Panget na Nerd ah" Brian.


Aba ! Sobra na siya ah. Ginulo niya na ko, lalaitin pa ko. Well, sanay na ko sa mga ganyan pero wag ngayon dahil naistorbo niya ako. Mag susuper sayan na ko. Grrr.


Napasulyap ako sa pwesto ni Mr.OMG at gotcha ? Nakatingin siya sakin?


Nag kasalubong ang mga mata namin. Base sa eye contact niya. Nag bigay siya ng lumaban-ka-miss-nerd-look.


Tama ! Lalaban na talaga ako.


Hinarap ko ulit si Brian. "Bakit? Bawal ba maging maangas?" maangas na sabi ko.

Ms. Nerd TransformationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon