x18 The Party [3]

117K 4.1K 130
                                    

RUSSEL P.O.V.

Nandito na kami ngayong lahat sa mansyon at kanya-kanya ng party. Pati mga Dragons, si Kence asahan mo ng nandito ang ugok na yon. Pag nakita ko lang siya, humanda siya sakin. Si Dwayne, kanina ko pa hinahanap pero walas siya. Saan naman kaya yung g*gong yon. Kahapon ko pa hindi nakikita.

Hinahanap ko din si Diane. Nakita ko lang si Clare na kasama si Clarence. Yung babaeng yon ayaw tantanan si Clarence. Mas gwapo ako dun. Haha. Sinabi lang sakin ni Clare na nasa tabi-tabi lang si Diane.

Lintek, kanina pa ko gala ng gala sa mansyon na to pero walang Diane ang nakikita ko. Aminin ko, ang lawak ng mansyon nila. Top 1 lang naman ang negosyo nila buong Asia kaya ganito kalawak ang naipundar na bahay este mansyon nila. 

Mas gusto ko, pag naging asawa ko si Diane, simpleng bahay lang. Hahaha. Pero asang maging asawa ko yun -____- Patay ako sa kuya niyang ubod ng sama.

Nandito lang ako sa gilid. May umagaw ng atensyon ko, nakita ko Kence na may kausap na babae. Tiningnan kong mabuti yung babae. Shet ! Ang ganda ni Diane !

She's gorgeous on her short and long sleeves but a citro black dress and her color red hair. 

I know you're thinking now how do I know that she's Diane? Simple, I know already her looks because like what I've said, matagal ko na siyang kilala. 

Nagulat nalang lahat ng sampalin ni Diane si Kence. Yan, g*go ka kaseng lalaki. Babae kalaban mo ngayon. 

Nag walkout si Diane at sinundan ko siya. Hindi niya ako napapansin sa likod niya habang sumusunod sa kanya.

Umiiyak yata siya? Shit ! Ayokong nakikita siyang umiiyak.

"Diane" I said in a worried tone.

"Russel" then she hugs me tight. I feel she's hurt right now. Hinagod ko ang likod niya upang patahanin siya.

"Bakit ganon siya? Sino siya para tapakan ang isang tao.Oo panget ako. Oo hindi ako maganda pero bakit ganon? Ibang-iba na siya dati. Nasasaktan ako !" sabi niya habang humihikbi dahil sa pag iyak.

Hinarap ko siya at pinunsan ang mga luha niya sa pisngi.

"Don't mind that bastard. Tuturuan ko siya ng leksyon. Hindi ka niya kilala para pag salitaan ka ng ganon." sabi ko. Humihikbo pa din siya.

"Nandito ako sa tabi mo Diane. I will never hurt you and I'll never make you cry" Sabi ko. Nagulat siya sa sinabi ko.

Diane P.O.V.

"Nandito ako sa tabi mo Diane. I will never hurt you and I'll never make you cry"  what does he mean?

Bigla namang nag karerahan ang dibdib ko sa sinabi niya. Ano yun?

"H-Huh?" I just said. Nauutal ako. Para lang akong tanga kase pag tapos kong mag drama dahil sa Kence na yon, ngayon pinipigilan kong kiligin sa harap niya.

He takes a deep breath before he speaks "Diane, simula palang gusto na kita. Wala akong pake kahit nerd ka, pangit ka, manang ka, basta lahat ng negatives na nakikita nila sayo. I like you Diane, just because you're simple."

KYAAAAAAAAAAAAAH. yung puso ko nasa mars na yata at natutunaw dahil titig na titig sakin si Russel.

OMG. Parang namang may humahatol na kiligin ako. Biglang nag pop out sa isip ko si Kence. Naalala ko yung happy memories namin. Mula sa kulitan, alitan, at bangayan. Naalala ko lahat. Ano ba to? I'm getting insane !

Russel's cupped my head and  "Hello to earth Diane. Hahaha" he said.

"B-Bakit?" tanong ko. Asar naman.

"Never mind. Tara na at mag party. You look gorgeous tonight." sabi ni niya. OMG as in talaga !

Hinawakan niya ang kamay ko at nilisan ang lugar na yon. Bumalik kami sa lugar na kung saan masaya. Ang ganda ng tugtuog. Yung mga tae este tao nasa pool, nag sasayaw habang yung iba nag tatampisaw sa tubig. Bumabalik sa pag ka bata.

"Babae! Kanina pa kita hinahanap, hindi kita makita. Saang planeta ka ba nag suot?" sigaw ni Clare, di na kami dito magka rinigan dahil ang lakas ng music.

Snob ko na lang siya. Tumingin ako sa paligid, may hinahanap ang mata ko. At nahanap nga naman, katabi siya ng DJ at bored  na bored tumingin sa mga taong nag sasaya dito. Nahagip niya akong nakatingin sa kanya at nag katitigan kami.

Tumayo siya at parang pupunta na naman sa pwesto ko. WTF ? -___- Nakisayaw nalang ako kila Russel. FYI din, may class din ako kahit nerd at panget ako! 

Hindi ko nalang pinansin ang lalaking yun. Yeah.

Sayaw

sayaw 

sayaw lang.

 Ang saya Grabe.

Love song na. Inakay naman ako ni Russel. Nilagay niya ang kamay niya sa bewang ko. Na shock ako pero nilagay ko nalang sa batok niya ang mga kamay ko.

Now playing : Thousand years by Cristina

Kayaaaaaah. Ang gwapo ni Russel. OMG., Crush na crush ko to. Sa totoo, siya ang second dance ko. Si kuya ang first dance ko eh. Over protective kaya sakin yun.

Sayaw lang kami ng sayaw. Lumapit sakin ng mas malapit si Russel sa tenga ko.

"I really like you Diane" he whispered in my ear. Catch me! I'm falling. OMO.

Kence P.O.V

Nakita ko na naman si Diana. May kakaiba talaga sa kanya. Ayos lang sakin na sinampal niya ko. Narealize ko din na may mali din ako samga sinabi ko kanina.

Ngayon, kasayaw niya si Russel. Bakit niya kilala si Diana ? Pati yung kaibigan ni Diane na si Clare, kilala din siya. 

Malalaman ko din ang pag katao mo.

==========================================================================================================================================================================

Itutuloy...



next chapter x19 Normal

VOTE VOTE VOTE PAG MAY TIME!  HAKHAK

Ms. Nerd TransformationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon