Third Person P.O.V
Sa masasayang mga pag tatagpo ng landas nila Kence at Diane, hindi lang sila ang pinag tatagpo ng tadhana. Meron din ang kanyang kaibigang si Russel Han.
Simula ng magtagpo sila Ayana Sheen at Russel, palagi na silang nag aasaran, nag kukulitan o minsan naman nag aaway na parang aso't pusa. Gustong gusto ni Aya si Russel kaya naman kahit saan mag punta ang binata ay palagi itong naka buntot. Naiinis na marahil si Russel pero sa likod non ay isang pag katuwa at pag kasabik sa kanyang puso.
Hindi na sila madalas mag kasama nila Diane dahil marami din siyang ginagawa tulad ng pag aasikaso ng mamanahin niyang kompanya mula sa kanyang ama.
Sa kabilang dako naman, and team Dragons ay nabuwag na ng isa : si Kence dahil sa nalamang sikreto ni Dwayne sa nakaraan ng kanilang ama't ina. Tinanggal na niya ito pero marami pa ring sumusuporta sa team Dragons kahit kulang sila. Si Dwayne naman ay malalaman niyo sa kanyang pag babalik.
(Spoiler ba ? Hahaha. Spoiler nga)
May laban naman sa campus ang team Dragons kahit kulang sila ng dalawa. Palagi nga silang panalo at alay daw nila yun sa kanilanhg captain na si Dwayne. Marami ding mga taga hanga ang nag hahanap kung na saan nga ba si Dwayne at matagal ng hindi pumapasok. Ang tanging nakaka alam lamang kung nasaan si Dwayne ay ang matalik nitong kaibigang si Russel.
May rason din si Russel kung hindi siya mismo malapit kay Diane dahil matanunging babae si Diane at kilala niya ito kung mag sisinungaling ba o hindi.
Xoxo
Sabado ngayon at pahinga ng mga studyante sa PSU.
Si Russel ay nasa kanyang bahay lamang at nag papahinga sa kanilang sala ng may nag door bell. Napakunot naman ang noo niya at inisip na distorbo ang bisitang iyon. Sinilip niya muna sa maliit na bintana kung sino ang nag doorbell at lumabas na siya upang makita ng maayos.
Nag lakad na siya sa may gate at nag simulang mairita sa bisitang pinag buksan niya. Nag sisi tuloy siya kung bakit niya pa binuksan ang gate at makita ang kinaiinisan niya.
'Do you miss me?" bungad ng bisita niya.
"Bat ka ba nanditong pusa ka?" tanong ni Russel.
"Ang cute ko naming pusa no" protesta niya.
"Anong kelangan mo?" iritableng tanong ni Russel.
"Wala naman. Bumisita lang ako. Actually may dala ako oh" sabay pakita ng dala niya ng isang box ng cake.
"Aish! Pwede be Ayana tigilan mo ako !" sagot naman ni Russel.
"I said don't call me Ayana. Aya nalang kase" sagot nito at nag pout. Nabigla naman si Russel at parang may something sa isip niya. 'ang cute niya' sabi ng utak niya.
"Bahala ka! Sige pasok" at pinapasok na ni Russel si Aya sa bahay nila. Nasa isang bahay sila hindi sa exclusive village.
Nang makapasok na sila agad namang bumati si Aya sa lola ni Russel. Natuwa naman ang matanda at nag beso sila.
Napairap nalang ang binata sa dalawa. Kahit na naiinis ang binata sa dalaga, may point na minsan stress reliever ito at ang gaan ng loob niya sa dalaga. Pero sadyang makulit lang ito kaya palagi siyang na iinis.
Siya ang naiinis hindi ang babae, pinandigan kasi nito ang sinabi ng dalaga na palalalain niya ang mga sinasabi niya kapag kaharap ang binata.
Noon naman kasi, si Diane ang naiinis at hindi si Russel.
Nag kwentuhan nalang sila. Bonding time na din kahit na medyo nakukulitan na talaga siya. Pero iba ang pakiramdam ni Russel kapag nakakasama niya si Aya.
Xoxo
Si Kence naman ay nag aasikaso ng mga papers sa in assigned ng kaniyang ama sa kompanya. Medyo naiinis lang si Kence dahil hindi naman nature ang bussiness kung hindi pag papatakbo lang ng mga high class bars. Dahil nga din sa pag ba- block mail ni Dwayne na nalaman ng tatay ni Kence, ay ginawa itong parusa sa kanya. Sobrang pag tataka nga ni Kence bakit siya naadadamay sa problema ng kaibigan niya.
Inosente si Kence at walang alam sa mga nang yayari. Parehas lamang silang inosente at biktima ng nakaraan.
Si Clare naman ay nasa Canada kaya hindi na sila nag kakasama ng best friend niyang si Diane. Bakit nga ba nandon si Clare? Bussiness matters din. May branch kasi siya doon ng mga new botiques. At katuwang niya ang parents niya doon. Hindi nga lang siya nakapag paalam kay Diane ng maayos dahil biglaan din.
SI Diane naman ay nag aaliw aliw lang sa kanilang mansion. Nag babasa ng libro, kakain, manonood ng t.v. hanggang sa mapagod siya. Nilalaro niya din yung asong regalo sa kanya ng kuya niya. Talgang miss na miss niya ang mga taong mahal niya sa buhay. Iniisip niya nga minsan, mayaman nga sila pero hindi naman siya masaya.
===============================================================================================================================================================================================================================================================
HANGGANG DITO PO MUNA. ORYT? ROCK AND ROLL TO THE WORLD.
VOTE VOTE AND SHARE. :)
BINABASA MO ANG
Ms. Nerd Transformation
Roman pour AdolescentsDefine Nerd? Isang katawa tawa sa school. May makapal na salamin, buhaghag na buhok at manang manamit. Yan ang nerd. Si Diane ay isang Nerd. Palagi siyang binu-bully at pinag tatawanan. Wala siyang kaibigan kahit isa. Inaasar din siyang "Panget na...