Active reader siya ☺ Happy reading @iaefab
Diane P.O.V.
"FCK ! STOP !"
"No. Hanggat hindi mo sinasabi sa akin kung nasaan siya" papahirapan ko siya hanggat hindi niya pa sinasabi.
"Okay, s-s-sabi-hin k-ko kung na-s-san siya. S-sa isang k-kond-isyon." Nang hihina na ang Queen? Himala.
"Ano?" Tiniglil ko na ang pag pindot sa red button.
Pag katapos ko siyang pahirapan ng ilang sandali, nag karoon agad ng isang kondisyon. Sige, pag bibigyan ko ang isang to bago mamatay.
Hindi pa siya sumasagot. Naiinis na ako.
"ANONG KONDISYON MO!" Pasigaw ko siyang tinanong. Naiinis na talaga ako. Sayang ang ganda mong babae ka kung hindi mo sasabihin sa akin.
"C-chill ka lang Diane." Fvk !
"Ako? Chill? Eh gago ka pala eh." Sinubukan ko siyang abutin para masuntok sa pisngi. Boogsh. Nag tagumpay naman ako.
"Hahahaha. Ang panget na nerd, nanununtok na. Wow I'm proud of you" kahit nanghihina na siya, nasasabi pa din niya yon.
"Well, hindi na ako ngayon ang nilalait mong MAID, Panget na nerd and no one can fvking beat me. Itatak mo sa kukute mo yan!" Totoo, hindi na ako si Diane na nerd. Ako na ang Princes Scorpion na kinakatakutan ng lahat.
"Oah. I'm scared" Naiinis na ako !
"You bitch fvking moron ! What's your fucking hell condition?" Galit na ako. Galit na galit na ako !
"Eto na chill ka lang." Puta ! Chill lang daw Diane .
"Gusto ko. Palayain niyo ako dito" fck ?
"HAHAHAHAHA. You think I'm crazy ? Ang kaaway ay kaaway. Sa tingin mo mag titiwala ako sayo at papalayain kita?" Nababaliw na ang isang to.
"Diane, let's go. Hayaan mo muna siya." Si Russel. Nandito na din siya.
"No russel. I need to see that Fcking man Kevin Anderson" sagot ko kay Russel na nang gigigil na ako sa galit sa babaeng kaharap ko sa kulungang ito.
Pinilit na akong umalis ni Russel. Wala akong magawa. Mas malakas siya. Lalaki siya eh.
"Bakit mo ako pinigilan? Papatayin ko pa siya?" Inis na tanong ko kay Russel.
"Sa tingin ko, mamaya mo nalang siya pahirapan. Kumain ka muna" sabi niya at hinila nalang ako papuntang opisina ko. Wala na akong nagawa kung hindi ang sundin siya. Tama, kakain muna ako. Kahit galit ako nakakaramdam din ako ng gutom. Kailangan kong mag palakas.
Pag pasok ko sa opisina.
"Surprisssssse!" Pag pasok ko, bunungad ang madaming pagkain sa mesa. Kasama sila Claire, Ayana Sheen, Lance, Clarence at higit sa lahat si kuya Dwayne.
Hindi ko agad napigilang lumuha ang aking magagandang mata ng makita ko ang kuya ko na nag aabang sa akin. Kusa nalang nag lakad ang mga paa ko patungo sa kuya ko. At doon ko siya niyakap ng mahigpit. Nag kamali din ako. Bilang kapatid niya at kuya ko siya, hindi ko siya sinunod sa pag babawal niya sa aking lubayan si Kence.
"Sssh. My Princess is not crying in front of many people specially those gangsters here in our office." Pinapatahan ako ni kuya.
Lalo ko pang hinigpitan ang pagkakayakap ko kay kuya.
"Princess, I can't breath." Hindi na nga siya makahinga. Bumitaw na ako at humarap kay kuya. Pero bago iyo, nag punas muna ako ng luha ko.
"Hahaha. Ang panget mo" pang aasar ni kuya. Iyan na naman siya sa pang aasar niya pero okay lang. He's my kuya.
BINABASA MO ANG
Ms. Nerd Transformation
Novela JuvenilDefine Nerd? Isang katawa tawa sa school. May makapal na salamin, buhaghag na buhok at manang manamit. Yan ang nerd. Si Diane ay isang Nerd. Palagi siyang binu-bully at pinag tatawanan. Wala siyang kaibigan kahit isa. Inaasar din siyang "Panget na...