Very super duper tagal na UD! Hays. Daming projects eh. Tapos study hard ang lola niyo dahil malapit na ang Preliminary exam. Scholar ang peg ko kaya eto. Hakhak. Naipon na din naman sa utak ko ang mga susunod na chaps kaya
Happy Reading!
Read before you Vote.
Diane P.O.V.
Matapos ang nakaka gulong pag tatalo namin ni Kuya Dwayne ay umuwi na lang ako sa masyon. First time kong mag cut ng class at ngayong tanghali lang naman. Nandito ako ngayon sa kwarto ko at nakahiga. Naiiyak ako kapag naiisip ko yung mga Bawal na inutos saakin ni kuya.
Si Kence hindi ko na napuntahan. Parang nalungkot naman ako dahil hindi ko siya sinipot. Mahalaga siguro ang sasabihin niya kaya sa rooftop niya ako pinapunta at doon kami mag uusap. :(
Ngayon nalang ulit ako pinag bawalan ni Kuya. Pangalawang beses na pala actually. 2 years ago na yun. Nung una ay nung pag sali ko sa gang nila. Oo may gang sila kuya at kasama ako doon. Isa ako sa leader ng Scorpion Gang kung saan lahat ng members ay malalakas at kinakatakutan ng ibang Gangs. Bihira lang kami makipag gang fight dahil nga takot sila saamin makipag laban.
Pinag bawalan na ako ni Kuya na sumali sa Scorpion Gang dahil sa naaksidenteng naganap na noon.
Flashback
Ako bilang Princess Scorpion at si Kuya ay si Prince Scorpion.
"Princess, may laban tayo sa Black Serpentes Gang." Sabi ng isa kong alalay .
"Handa ako. Matagal na din akong hindi na eexercise" sabi ko habang nag uunat at ni ra-rub ang mga kamao ko.
"Dahasan daw Princess. Mas mabuting si Prince nalang ang kumalaban sa kanila. Delikado lalo nat babae ka." Concern na sabi nito.
"I can manage it without kuya. Lalaki lang ba ang pwedeng makipag dahasan? Tsk " sabi ko at inirapan siya.
"Mamayang gabi na po ang hamon nila."
"Ok. Wag mong ipapaalam sa kuya ko to kung gusto mo pang mabuhay " pag babanta ko sa kanya.
At doon nga nakipag laban ako ng dahasan sa Black Serpentes Gang. Isang baril at kutsilyo lang ang dala ko noon pero hindi ko inakala na matatalo nila ako.
Nalaman ni Kuya na nakipag laban akong muli. Nabaril ako sa bandang tagiliran ng tiyan ko pero nabuhay pa din naman ako. Dahil kung mamatay ako, mababawasan ng magaganda ang planetang to pag nawala ako.
Simula noon, pinag bawalan na ako ni Kuya na wag ng makipag laban at higit sa lahat ay wag ko ng puntahan at subukan na lumapit sa mga myembro ng Gang namin. Pati hideout namin noon ay binago na ni kuya Dwayne kaya wala na akong nasagap na kahit ano tungkol sa Gang na hinawakan ko. Pero sinabi saakin ni kuya na ako pa din ang nag ma may-ari ng pangalan bilang "Princess Scorpion"
Kaya 2 years ako. I'm 17 when one of the members of the Black Serpentes Gang hit me, tinigil ko na. Kaya eto ako ngayon, ginagampanan ang pangalan ng isang Ms.Nerd sa campus namin. Once na may marinig pa akong tapakan ang kagandahan ko, may posibilidad na mag bago na ako ng anyo. Kung noon, ayaw ko sa atensyon ng mga tao. Siguro oras na ngayon para malaman nila kung sino ang nilalait at pinag tatawanan nila sa araw araw na dumadaaan sila sa buhay nila.
Kence P.O.V.
T*ngin* lang! Nag hintay na naman ako sa wala! Diane! You fooled me! Importante ang sasabihin ko pero hindi mo man lang ako sinipot. Ayoko ng mag hintay.
Bumaba na ako ng rooftop dahil nag sawa na ako kakahintay sa wala.
Nakita ko si Dwayne na papalapit dito sakin at
*booogsh*
"G*go ka Kence! Hindi lang sa nanay ko kundi pati sa kapatid ko? Simula ngayon, kalimutan mo na na mag kaibigan tayo at tanggal ka na sa grupo! " galit na galit na sinabi ni Dwayne. Sinuntok niya ako at hindi ko alam ang mga pinagsasabi niya. Hindi ko nga kilala ang mama at kapatid niya eh.
Ah! Si Diana, yung babae niyang kapatid. Wala akong matandaang ginawa sa kaniya,
Umalis na ko sa lugar na yon, naiinis lang ako. Pumunta akong parking lot at sumakay ng sasakyan ko. Gabi na, kailangan kong mag relax dahil may mga bagay na hindi ko maintindihan.
I'm here at my bar. As always, VIP because I'm the owner of it. And when I open the door, it's not new to see her.
Sunny.
Pinaupo niya ako sa tabi niya.
Sinunod ko naman sya and binigyan ako ng mapang akit na tingin. The way she looked at me, I feel we need to do something but there is someone bothering me.
Tinitigan niya ako at nag simula na siyang halikan ako. Yes, I responded pero hindi pa nag tatagal, Diane pops out of my mind.
I stopped the kissing scene of me and Sunny.
"Why!? " she asked with irritation. I don't know why, but I remembered Diane when I kissed her without permission.
Hinayaan ko nalang na mainis si Sunny at umalis na sa lugar na yon.
Uuwi nalang ako sa condo.
==================================================================[==================
Bitin! Masakit ulo ko pero I did my best makapag ud lang. Hehehe.
Happy reading and Vote naman diyan pag may time.
Kahit maka 3 votes + lang ako sa chap na to. Po post ko agad yung next chap. Naka draft na siya mga bebeh XD
Salamat :*
BINABASA MO ANG
Ms. Nerd Transformation
Teen FictionDefine Nerd? Isang katawa tawa sa school. May makapal na salamin, buhaghag na buhok at manang manamit. Yan ang nerd. Si Diane ay isang Nerd. Palagi siyang binu-bully at pinag tatawanan. Wala siyang kaibigan kahit isa. Inaasar din siyang "Panget na...