Diane P.O.V
Kakauwi lang namin ni kuya sa mansion. Oo mansion to.
Sinalubong naman kami ng maids at butlers namin.
"Young lady and Young master. Handa na po ang dinner niyo" sabi ni butler.
"Hindi na po ako kakain. Busog na po ako kanina sa school" paalam ko. Si kuya kumain nalang.
Umakyat na ko papuntang kwarto ko.
Napahiga ako sa malambot kong kama. Tinanggal ko na yung makapal kong salamin. Napapikit ako at biglang lumabas sa isip ko si Mr.OMG este Kence. Ha? Bakit ko siya naisip? Bakit bigla siyang lumitaw. Anong meron at naalala ko siya? Eeer. Dumilat nalang ako.
Kanina nga pala nagulat ako nung nakita niya kami sa parking lot kasama si kuya. Ang galing lang ni kuya mag palusot no? Alalay niya daw ako =______=
Naniwala naman din si Kence.
Kinuha ko yung iPad ko sa bed side table ko. Nag check muna ako sa facebook account ko. Pag open ko.
Oops. Nabasa ko yung post ng PSUniversity. And ? Uuwi sila mama at papa bukas? Eeer. 1 year na silang hindi nakakauwi galing France dahil sa bussiness. Lagi silang busy.
Bale kami nila kuya, butler at maids lang ang nandito sa mansion.
Medyo malungkot nga kasi walang kumakalinga saming magulang. Pero okay na yon para naman maging independent kami. Tsaka si kuya, he stands like a father for me. Kaso masama talaga ugali niya pero mahal ko yan Hahaha.
*Bzzzzzzzt*
Wag ka, buzzer yan sa kwarto ko. Hehehe.
"Pasok! " sigaw ko. Nandito ko nakahilata kaya tinatamad akong mag bukas. Isa pa, hindi naman naka-lock ang pinto.
"Panget!" Ay alam ko na. Si kuya Dyawne lang yan. Lumapit siya sakin at umupo sa gilid ng kama ko.
"Oh anong kelangan mo? " sagot ko habang nakahiga pa din.
"Uuwi na bukas sila mom. Didiretso sila sa school." - Dwayne.
"Alam ko, nabasa ko" - Ako.
"Mag ayos ka naman sa sarili mo. Matanda ka na pero ang pangit mo pa din" - Dwayne sabay bato ng pillow sakin.
"Kuyaaaa!" sigaw ko sa kanya.
"Bahala ka nga. Basta prepare your self arraso?" - Kuya Dwayne sabay tayo sa kama ko at nag lakad na papuntang pinto.
Lalabas na sana siya kaso may pahabol pa.
BINABASA MO ANG
Ms. Nerd Transformation
Ficção AdolescenteDefine Nerd? Isang katawa tawa sa school. May makapal na salamin, buhaghag na buhok at manang manamit. Yan ang nerd. Si Diane ay isang Nerd. Palagi siyang binu-bully at pinag tatawanan. Wala siyang kaibigan kahit isa. Inaasar din siyang "Panget na...