x28 Attitude, Respect, Reality

90.5K 3.7K 248
                                    

Matagal na hindi nag UD? Bakit? Walang net XD Hakhak.


Yiie, pinasaya niyo naman ako sa simpleng pag read nito. Happy 1k reads, babaw ko ba? Sorry na, first time ko gumawa ng story na di ko aakalaing aabot ng 1k reads.


Salamat ng more. Spread the love choss, spread the story, and HAPPY reading. ^_^


P.S. Short UD lang to. READ BEFORE YOU VOTE.


Diane P.O.V.


Monday na naman at as usual, maagang pasok na naman sa university namin. Minsan nga tinatamad na ko eh, pero dahil may inspirasyon ako, sisipagin ako. Ganyan naman tayo diba? Pag nandiyan si crush, sipag na sipag mag aral, pero pag wala, nga nga na. 


So ayun nga, binalandra ko ang kagandahan ko sa campus and ganoon pa din umugong na na naman ang mga lalaitera't laitero ng buhay ko. Wala silang magawa noh? Insecure masyado sa beauty ko. Buti nga sa mga panlalait nila hindi natatapakan ang ego ko dahil kung hindi alam na ang mang yayari sa kanila. Pake ko kung matanggal ang malaking share nila dito sa school, kawalan ba sila? 


Bumalik na ako sa realidad ng may tumabi sa vacant chair ko. Pag lingon ko, nag takbuhan na naman ang mga kabayo sa puso ko. Nag slow motion ang pag tingin ko sa kanya. Ang lakas talaga ng impact sakin ni Kence. Tingin palang makalaglag panty at bra na. Kaya laging tinitilian ng kababaihan sa campus na to.


"Hello to earth Ms.nerd" then he waves his hand at face dahilan para magising nga ako sa realidad.


"Hmph! Ang gwapo mo huh" then I rolled my eyes at him.


"May gagawin ka mamaya?" he asked at umiling nalang ako. Free naman ako mamaya, wala naman si kuya eh.


"I'll fetch you after class. See you at the parking lot" then he winked at me and umalis na. I was stunned and I felt a burning sensation on my pretty face. Wtf? Kindat lang pero kinikilig na ko. Kyah. And I'll fetch you later daw? Anong meaning nun? Kinikilig ako.


Dumating na ang terror ng klase sa first class namin. Gusto ko tong ipa tanggal kaso mabait naman ako noh, papatayin ko nalang siya sa isip ko. Hahaha.


Nag discuss na siya at sobrang bored na bored ako sa lectures niya. I tried to close my eyes then


"MS DIANE! THIS IS A CLASSROOM AND NOT BEDROOM !" what? Nagulat ako ng bulyawan niya ako sa mismong harap ko at ayun nga, nagising ako. >,<


Nag tawanan naman ang mga asungot kong blockmates. Argh! Pag sisisihan mo ang ginawa mong professor ka !


"I'm sorry mam" I said at tumayo ako pero hindi siya nag pa tinag.


"IF YOU WANT TO SLEEP GET OUT!". Nakakainis! Mama at Papa ko nga hindi ako sinisigawan, isa pang bara mo saking prof ka, makikita mo ugali ng isang Diane.


"I'm really sorry mam, masyadong bored lang ang class niyo" nakita ko namang nag salubong ang kilay niya. Para siyang toro na nag aapoy na sa galit at umuusok ang tenga. Nag pipigil lang ako ng tawa. Pft! I'm just stating the fact. Napansin ko din ang ibang blockmates ko na nag pipigil ng tawa.

Ms. Nerd TransformationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon