x24 Mapag larong tadhana

108K 3.3K 153
                                    

SALAMAT SA MGA NAKAKA APPRECIATE NG KWENTONG TO. HEHEHE. 

Diane P.O.V.

Isang linggo ang lumipas ay ganon pa din ang pakiki tungo ko kay Kence. Oo madalas kaming mag kita sa room dahil blockmate ko siya. Alangan namang ipabago ko yung schedule namin ng walang dahilan diba? Hindi ko nalang siya pinapansin. Focused nalang ako sa lecture ng profs' namin. Minsan kapag titingin ako sa direksyon niya, naka tingin din pala siya akin at sabay din kaming nag iiwas tingin. Kikiligin na ba ako? Mukha nga akong tanga eh, ngingiti ngiti. Si Kuya Dwayne naman, isang linggo na ding hindi pumapasok. Miss ko na kuya ko kahit bully at mapang asar saakin yon.

Hanggang ngayon hindi pa din nila sinasabi sa akin ang mga problema nila. Parang ewan nga eh. Baka ampon ako kaya hindi nila sinasabi sa akin? Nakaka tampo yun. It can't be! Hawig na hawig ko kaya ang tunay kong mama at may 99.9% na hawig naman ako ni kuya. Kaya hindi pwede yun.

NATAPOS ang isang umagang discussion about sa physics na yan. Sumakit ang ulo ko kaka solve. Average girl lang po ako. Hindi ako sobrang talino, I admit may ka bobohan din ako pero nilulugar ko yon. Hays, feeling ko babagsak ang kagandahan ko sa sahig and NO ! It can't be dahil matatag ako pero

pero

pero

ALL WENT BLACK

Kence P.O.V.

Nagliligpit na ako nang mga gamit ko nang marinig ko ang tilian nang mga kaklase ko. Nag tungo ako sa pwesto na iyon at nakita si Diane na naka handusay sa sahig. Kaya naman binuhat ko siya at dinala sa clinic dito sa university. Ang ganda niya talaga pero..

Namiss ko tong babaeng to.

NATAPOS ang check up niya, maayos naman ang kalagayan niya. Hinipo ko ang noo niya at  mataas pa din ang lagnat niya. Pinag masdan kong mabuti ang maamo niyang mukha. I also removed her eye glass. I started staring at her eyes, matangos na ilong, mapupulang labi at makinis na mukha at ang pag iiba ng kanyang buhok na mula sa pula ay naging itim na may halong brown? Ewan. Haha.

May hawig siya eh. Hindi ko lang maalala. Masisira lang ang ka gwapuhan ko kung aalalahanin ko pa yon.

Mukhang mahimbig ang pag kakatulog niya kaya pinatong ko muna ulo ko sa tabi ng kamang hinihigaan niya at umidlip habang hawak ang malalambot niyang kamay. Ang sarap sa feeling.

Diane P.O.V.

Napamulat ako ng may maramdaman kong may naka hawak sa kamay ko. Pag tingin ko si Kence? WTF. Anong nangyare saakin at bakit nandito ako sa lugar na ayaw ko ! Waaaaah. Ayoko sa hospital. Ay teka hospital ba to? Nasa clinic lang pala ako. Patay na ba ako ? Pero hindi pa, nararamdaman ko pa na hawak ng lalaking mahal/gusto/iniiwasan ko ang kamay ko. Kikiligin ba ako? Kyaaaah.

Oops, gising na pala siya.

"Thank God you're awake. Kumusta? Maayos na ba pakiramdam mo?" he asked me with full of concern.

"I-I'm better now" sagot ko.

"That's good. Ilang oras ka ding naka tulog, ano bang nangyari sayo at nag papabaya ka?" sabi niya. Ano ba to? Bakit ang concern niya sa akin ngayon? Nag iba ata ihip nang utak niya?

"Wa-wala.! Pagod lang ako!" 

"Bakit ka napagod? Masyado ka bang inaalila ng Dwayne na yon ha? Sagot!" tumaas ang boses niya kasabay ng pag taas ng maganda kong kilay.

"At bakit mo dinadamay ang Kuya ko dito aber?" sabi ko. Ay tanga ! May nasabi akong mali >_<

"K-Kuya?" nakapag tataka niyang tanong.

"I mean, Kuya kuyahan ko ! Never mind!" sabi ko. Omg. Buking na ba ang magaganda kong lihim.

"Ganda mo pala kapag walang salamin. Hahaha. Hawig mo kapatid ni Dwayne. Kilala mo ba siya?"

WHAT? I cupped my face at WALA yugn eye glass ko? Ibig sabihin, nakita niya akong walang salamin? At ayung nga, kamukha ko ang kuya ko. Tanga naman !

"Wa-wala akong makita ! Asan na ang salamin ko?' pag aarte ko na kunwari walang makita at kina kapa ang paligid. Naramdaman ko namang may binigay sya saakin.

"Ayan, sorry. Malabo ba talaga mga mata mo? Apat na mata mo pero di mo pa makita. Tch." abat?

"Wala kang pake!" I paused. "Aalis na ko, ayoko sa lugar na to. Baka ikamatay ko!" sabi ko at aalis na. Pero bago ako makalabas, hinigit niya ako at niyakap.

O____O

"Panget na babaeng nilalait ko. Na miss kita. Kelan mo ba ako mapapatawad ha? Gusto na kitang maging akin." he said. Tumindig ang mga balahibo ko at sobrang na shock ako. 

Miss na din kita pero kelangan kong sundin si kuya. Gusto kong sabihin sa kanya yan pero ayaw lumabas sa bibig ko. Oo, na miss ko na talaga ang kulitan namin NOON. Pinag iisipan ko pa kung mapapatawad ko siya pero parang napatawad ko na siya dahil nawala na yung galit ko sa kanya.

Russel P.O.V.

Nabalitaan ko yung nangyari kay Diane. At eto ako, nag seselos na pinapanood ang eksenang mag kayakap sila ni Kence. F*ck. Selos na selos na ko lalo na't niyakap ni Diane si Kence ng pabalik. Diane? Akala ko ba ako ang gusto mo. O baka hindi pa tapos ang salitang 'Gusto kita'. Baka may kasunod pa yon.

Pero kung ano man yon, handa akong makinig. Kung masasaktan ako, tatanggapin ko, para naman sa ikaliligaya niya yon. 

Umalis na ako sa lugar na yon at ayoko ng masaksihan ang eksenang yon. Baka ano pang magawa ko sa pag seselos ko.

Nag lalakad ako sa hallway ng may bumangga sa ka gwapuhan ko.

"Ay sorry, po! Sorry po talaga!" natatarantang sabi niya. Hindi ko lang siya pinansin at nag lakad nalang.

"Snobber mo kuya ! Sorry talaga" hinabol ako ng babaeng to at hinawakan pa ang kamay ko.

"WHAT?" pasigaw kong sabi. Nagulat naman siya at ag tuloy-tuloy pa din sa pag hihingi ng sorry. Ugh ! Nakaka rindi. !

"Okay ! Okay !" sabi ko. Awat na ako. Ang ingay ng bunganga niya promise !

"Sorry talaga. Halika!" hinawakan niya ulit ang kamay ko at hinigit palabas sa campus. Nag bulung-bulungan naman ang mga fans ko.

Patay kang babae ka, hindi niya ba ako kilala. Sigurado akong bubulihin siya ng mga fans ko. Hahaha.

===============================================================================================================================================================================================================================================================

Pasensya na po sa mga wrong grammar.

Ms. Nerd TransformationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon