x29 MonDATE to FriDate

82.7K 2.5K 76
                                    

Here we go~ Come with me~

Here we go~ Come with me~


Here's the update Guys. HAPPY READING.


Kence P.O.V.


Nagulat ako sa mga sinabi ni Diane sa terror naming prof. Below the belt na din naman kasi ang sinabi ng prof namin, about parents pa. Masyadong sumagad yung sinabi sa kanya kaya naging maotoridad ang naging eksena kanina. Walang pumipigil sa kanila kaya ako nalang ang nag awat. Kasing edaran lang namin ang prof kaya kayang sagutin ito ng mga students niya.


Is Diane dreaming again? Kuhang-kuha niya ang isang anak ng mga Park-Sy. Gumagamit sila ng ma authority na boses kaya sa lagay ni Diane ngayon, parang isa siya sa mga Park-Sy. Unbelievable ! Pag balik nga niya dito parang wala lang nang yari. Gusto kong itanong sa kanya pero parang wala siyang balak sabihin kung anong nangyare. Ganoon ba epekto ng mga pinag sasabi ko sakanya NOON kaya nagagamit niya na ang lakas niya NGAYON? I like her so much.


So after class, I fetch her sa canteen kung saan minsan nandoon siya. I saw her waiting for someone? Baka ako yon kaya inunahan ko na. Mamaya may lalaki palang hinihintay siya diba?


Hindi na bago ang pag kagulat niya ng makita niya ako. Ang cute niya kahit nerd siya. Umupo ako sa harap ng vacant chair ng table niya.


"Sinong hinihintay mo?" I asked her.


"Uhm, si Clare. Hindi na kasi siya nag paparamdam sakin. Nag babakasa kaling dumating dito" nakita ko ang lungkot sa mga mata niya.


"Kanina ka pa?" I asked again then she nodded. Mukhang naiinip na nga din siya eh.


"Baka hindi na siya dumating. Let's go" I hold her hand na ikinagulat niya.


"Saan naman tayo pupunta?" She asked but I ignored it. Patuloy lang kami sa pag lalakad papuntang parking lot.


I opened the passenger's seat beside the drivers' seat at umikot na papunta doon para mag drive. I saw her gave me a sweet smile. I like her. Damn.


I started to drive papuntang malapit na restaurant dito sa PSU.


After a minute we are here.


"Bakit mo ko dinala dito?" she asked.


"Obviously, we're dating" I frankly said. Hindi na siya nag salita pa, baka nga pinapatay na ako nito sa isip niya.


Nakuha naming ang atensyon ng iba, yung ibang mga babae nag bubulung-bulungan. Gwapo ko noh? Hahaha. Yung iba naman ang sama ng tingin kay nerd. Hindi niya napapansin yun dahil sinasamaan ko din ng tingin yung mga tumitingin sa kanya. Ayos diba? Natatakot sila sa deadly glare ng isang gwapong tulad ko. Ewan ko ba dito sa panget na mahal ko, ayaw mag ayos ng sarili. Maganda naman siya kung tutuusin, pa epal lang ang makapal niyang salamin.


Sa tagal nga naming mag kakasama ni hindi ko alam kung saan siya nakatira. Personal na buhay niya hindi ko alam. About her families and companies lang ang alam ko.


I wonder that she will act like an ignorant girl but she doesn't. Kahit na panget na nerd niya, normal siya kumilos. Napapansin ko yon at hindi siya gaya ng iba na mangha-mangha sa mga restaurant. Actually, we're here at an Italian restaurant na sikat sa lugar na ito.


Pumili na kami ng makakain at after minutes nandito na. Masaya akong kasama siya. I'm waiting kung kelan niya ako sasagutin.


Diane P.O.V.


NATAPOS ang isang linggong ganon pa din ang proseso ng buhay ko. Pero may nag bago.


Sabado ngayon at nag papahinga ako sa mansyon.


We're officially dating each other. Yes, OFFICIAL. Kami ni Kence at malamang ako. Alangan naming ibang babae diba? Syempre hindi ako papayag non. Kahit laitin niya ko, eh sa mahal ko yung taong ubod ng sama eh.


Miss ko na nga si kuya Dwayne. Halos wala na akong balita sa KANILA. Oo sa kanila, kahit kay Clare na tanging kaibigan ko, wala. Even the team Dragons, wala na. Simula nang mangyare daw ang eksenang pag tatanggal nawalan na ako ng balita. Yung ibang Dragons paminsan minsan nakikta ko pero sino ba ako para pansinin nila eh hindi naman nila ako kilala. Si Lance, Clarence at Russel lang naman ang tunay na nakaka kilala sakin. Hindi naman nila alam eh, kahit na si Kence.


I missed them so much. Thankful ako kay Kence dahil lagi siyang nasa tabi ko. Ano nalang kayang magiging reaksyon ni kuya pag nalaman niya yun? Pati si Russel, pinaasa ko na? Sabi ko gusto ko siya pero may mahal naman ako. Oo nga't gusto ko si Russel pero hanggang kaibigan lang eh. Friendzoned kung baga.


After every class, half day lang naman ang klase lagi eh. Lagi na akong hinihintay ni Kence. Mapa labas o loob ng campus at room lagi siyang nag hihintay dahil we're DATING daw. Oo na, kinikilig ako. Magagawa niyo? Story mo to? HAHAha. Joke lang ^_^


So ayun nga, lagi niya akong dine date after the scene. 


Yung prof vs. me. Buti nga hindi na siya gaano nag tanong kasi napansin niya yon. I'm dreaming daw na ako ang anak ng mga Park-Sy. Natatawa nalang siya. 


Kapag klase na nga ulit ng prof na yon, magalang naman na siya. Hindi lang sakin pati sa iba. Binalaan ko siya na kapag ginawa niya ulit yun hindi lang sakin pati sa iba, hindi na ako mag dadalwang isip na ipaalis siya dito. Masama na kung masama. Problema niya na yon.


Paano nalang kapag nalaman ni Kence na ako ang unica ija ng mga Park-Sy? Malalaman niya nalang kapag tama na ang panahon. Likewise. Russel's said 'pag tama na ang panahon' hehehe.


Lumilipad na naman ang isip ko. Ang dami kong iniisip, na s-stress ang beauty ko. Matutulog nalang muna ako. 


Sana sa susunod na araw, makasama ko na mga kaibigan ko. MISS na MISS ko na silang LAHAT.


================================================================================================================================================================================================================================================


Short UD. Sorry na. Haha.


Matagal po muna bago ako makapag UD.


Guys sana i share niyo tong story na ginawa ko . :) Yun lang makakapag pasaya saakin. Luv U Thanks :) 



Ms. Nerd TransformationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon