x49 Third Day

73.3K 1.8K 534
                                    

Author's P.O.V.

Gabi na pero wala pa din silang balita kay Kence at Russel.

"What's happening? Wala pa din sila Rush at Kence." Sambit ni Clare. Nasa ospital ngayon ang mga magulang nila Dwayne pati sila Lance at Clarence. Ang dragons naman ay nasa school lang. Naisip nilang manalangin nang manalangin para sa ikabubuti ni Diane.

Malalang malala na ang lagay ni Diane. Hindi lang sa pag bubula nang bibig at pag nginig nang katawan na nito na parang may epilepsi, napakalala na.

"Doc, please. Ayokong maiwan nang kapatid ko" sambit ni Dwayne sa doktor. Madami na ang gamot na tinurok kay Diane.

"Mr.Park-Sy, malala na ang lagay nang kapatid mo. Wala ba kayong contacts sa mga kumuha nang gamot? Mahina na ang heart beat niya and any time. Pwede siyang mawala." Sa dulo, humina ang pag sagot nang doktor.

"Please doc, do your bests para gumaling ang anak ko" sambit naman nang tatay niya. Bakas sa mukha nito na matatag siya pero alalang alala na siya.

"Babayaran namin kayo kahit magkano. Just to save my baby" maiyak na sinabi nang mama ni Dwayne at Diane. Kahit step mother niya ito ay mahal na mahal niya si Diane kahit hindi niya ito anak.

Tumango lamang ang doktor at patuloy na ginamot si Diane.

Ilang minuto lang ay naging maayos ang lagay ni Diane.

"She's fine now. Pero wag tayong mag pakampante. Mahina na nang sobra ang internal organs niya. Naapektuhan na pati ang heart beat niya. Bumabagal na. Kakabitan na namin siya nang heart monitor at mag lalagay pa kami nang another type of oxygen para hindi maputol ang breathing niya. " paalala nang doktor bago ito lumabas nang kwarto / room. Nag pa saamat naman si Dwayne habang si Clare ay nakikinig at nag oobserba lang din.

"Hon, please tell me. Hindi tayo iiwan ni Princess" sabi nang mama ng D ( Dwayne at Diane) sa asawa nito. Hinagod naman nito ang likod nang babae at tumahan na sa pag iyak. Nakaupo sila sa couch at binabantayan si Diane.

"Ofcourse Hon. She's strong." sabi ng papa nila D at niyakap nito ang asawa niya.

Sa kabilang couch naman ay seryoso sila Clarence, Lance At Clare.

"Clare, any news about the two?" Tanong ni Clarence kay Clare. Wala naman sa mood si Clare para kiligin dahil hindi naman ito ang oras para sa pag kilig niya para kay Clarence.

"Wala. Ni texts wala. Kahit missed call wala man lang." Nawawalang pag asang pag sagot ni Clare.

"Okay" sabi ni Clarence at malalim na nag isip.

"Right now, nakukuha na nila Russel at Kence ang gamot." Sambit ni Lance.

"Paano mo masasabi yan? Eh wala pa ngang paramdam yung dalawang iyon." Inis na sabi ni Clare.

"Don't be angry Clare. Hindi natin hawak ang dalawa. Pero malakas ang kutob ko, makukuha na nila ang gamot" sabat ni Clarence.

"And now, si Diane ay pangalawang gabi na. Hawak iyon ng tatay ni Kence at alam niya ang gagawin." - Lance

"Arrrgh! I'm getting insane of the two and that bitch Ayana" inis na napasambunot si Clare sa sarili.

Napatingin naman ang mag asawa, Dwayne, Clarence at Lance sa sinabi niya. Lahat nang mata nang nasa loob nang kwarto ay nag tatakang tinignan si Clare.

"Anong ibig mong sabihin?" - Clarence.

"What about Ayana?" Lance.

"Clare, what's wrong with her? Bakit nabanggit mo siya?" - Mommy nila D

Ms. Nerd TransformationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon