Yan may ud na. Hakhak. Hello readers ko :) Share my story naman para matuwa ako sa inyo. Tsaka USO mag COMMENT at mag VOTE 'lam niyo na yon, INSPIRASYON KO KAYO EH. FREE to comment naman at kung may gusto kayong i-comment aba FREE nga diba. Haha. So ayan na :)
HAPPY READING !
Diane P.O.V.
After kong mag walk out dahil naka kiss na naman sakin si Kence, ang totoo, hindi pa din ako maka get over. Pano ba naman, sabi ng puso ko pinapatawad ko na siya. To be honest, wala na akong galit sa kanya. Ganon pala ang tao pag nag mamahal, nag lalaho ang galit mo sa kanya dahil mahal mo siya. Yes, we admit na mahal namin ang isa't-isa. Kahit may hadlang man, ipaglalaban naman namin. Mapapatunayan mo lang na matatag ang relasyon niyo kung parehas kayong lalaban at hindi mag gi-give up.
Correction ko lang din, HINDI pa kami ni Kence kaya wag kang ano diyan ! Oh well, nandito ako ngayon sa library at taimtim na nag babasa ng favorite book ko na William Shakespeare, Romeo and Juliet. Oh diba? Ang pag babasa nakakadagdag katalinuhan at inspirasyon. Gets?
At ayun nga, sa kalagitnaan ng pag babasa ko, may tumakip ng mata ko mula sa likuran.
"Stop it!" I whispered. Bawal maingay sa library kung may manners ka.
"Guess who" the fudge. Sino 'tong poncio pilato na nilaliman pa talaga ang boses at hulaan ko daw kung sino siya. Kinuha ko naman ang mga kamay niyang naka takip sa magandang kong mata. Nanlalabo tuloy paningin ko kahit naka salamin pa ko. Nag angat naman ako ng ulo at guess who nga?
"Kence? Why you're here?" I asked with irritable tone.
"Hmm. Nothing, I just want to be with You" he said then wink at me.
I feel I'm burning tomato right now. "You're blushing again," he said then laugh silently. Ugh! He's really A N N O Y I NG. Sasapakin ko na gwapong mukha nito eh. Pero timpi lang Diane. Konting pasensya lang.
"Tsk" nasabi ko nalang.
"I'll be staright to the point. Let's date tomorrow. Let's meet at cafeteria near here at school. Asahan kita. Bye" then he stormed out.
May naalala na naman tuloy ako. :( Mag de-date kami ni Kence. Naalala ko yung nangyari dati sa bar. So sad. Sana wag ng mangyari yun. Pero on the other side, may kilig ako. Kinikilig ako kung sakaling matutuloy yung date na yon. Kyaaaah.
"Paano kuya mo?" bulong ng nasa kaliwang konsensya ko.
"Follow your heart Diane" bulong naman ng nasa kanang konsensya ko. At patuloy silang nag bubulungan. Ugh ! Sumasakit ulo ko!
"TAMA NA!" I shouted. At nakuha ko ang atensyon ng mga stupidyanteng nasa library.
"Ms.Nerd is C-R-A-Z-Y"
"Parang tanga lang! Sumisigaw?"
"Get out panget kung mababaliw ka lang!"
Ayan na naamn yung mga ugong at bulungan nila. Aish ! Tiningnan lang ako ng staff ng Library na si Mrs.Wong. Kilala naman niya ako at nag sign lang siya sakin na 'quiet' daw. Ok, I decided na umuwi nalang tutal tapos na ang klase ko. Na mimiss ko na din si kuya Dwayne. Wala na akong nasasagap na balita sa kanya. :(
Sa mansion...
Gabi na at naka higa lang ako dito sa kwarto ko habang nga iisip kung anong susuotin ko bukas sa date namin ni Kence. Kyaaaaah. Sana maging maganda ang date na yon with him. Hehe. Aha ! Simple nalang susuotin ko bukas. Bright idea yan ng magaganda. Matutulog na ko.
BINABASA MO ANG
Ms. Nerd Transformation
Novela JuvenilDefine Nerd? Isang katawa tawa sa school. May makapal na salamin, buhaghag na buhok at manang manamit. Yan ang nerd. Si Diane ay isang Nerd. Palagi siyang binu-bully at pinag tatawanan. Wala siyang kaibigan kahit isa. Inaasar din siyang "Panget na...