x52 Great Pretender

51.6K 1.4K 240
                                    

Ayana Sheen P.O.V.

I'm scared.

Scared.

Scared.

Paano kung malama nila Diane na ako ang may kagagawan nang lahat? Ni hindi ko na nga alam kung buhay pa yung Sunny at si Kevin.

Sana mapatawad nila ako sa nagawa kong kasalanan.

Pero dapat bang sumuko na agad ako? Gusto ko pang lumaban.

Naguguluhan na ako, gusto ko si Russel, gusto ko si Kence. Gusto ko ang kayamanan ng mga Park-Sy. Gusto ko LAHAT.

Pero paano ko makukuha iyon? Wala naman akong alam sa pakikipag laban. Hay buhay naman. Pero bahala na.

Nandito lang ako sa apartment ko. Ilang araw na akong hindi naglalala labas. Bored na bored na ako sa buhay ko dito. Baka kase pag lumabas ako, nakaabang na sa labas yung mga pulis at handa nang barilin ako. O kaya naman baka pag labas ko, may sniper diyan sa tabi tabi.

Kung babalik ako sa hideout nila Diane, at mag papatay malisya. Siguradong safe naman ako. Kaya sana wag nilang malaman na ako ang may gawa non. Dahil ang alam ko, sisisihin nila ang King and Queen sa mga nangyari sa kanila.

Tama.

Ang King and Queen anng may kagagawan at hindi ako.

Sila ang dapat sisihin sa lahat.

Kaya napag desisyonan kong bumalik sa hideout nila.

Nag ayos na ako sa sarili ko. Nag suot ako nang all black jeans, sleeveless balck and leather jacket na black. Syempre papaahuli ba ang outfir ko pati shoes ko black no. So ayun nga, after kong mag ayos ay umalis na ako.

After 30 minutes nasa hideout na ako. Bakit parang walang tao? Nasaan ang ibang miyembro nang gagsyer dito?

Naglakad lakad ako sa may kusina. Malaki ang kusina. Alam niyo na, mayaman sila eh. Malakas ang kapangyarihan nila kaya naman napalaki nang hideout na ito.

Tumingin ako nang makakain sa refrigirator. Hmm, yummy. Ang daming foods. Kumuha ako. Pag kasarado ko ng ref nagulat ako sa nakita ko.

"Welcome back Ayana Sheen"

"Ah eh. Hehehe. Salamat" pilit kong ngiti sa lalaking ito.

Sino nga ba ito?

"Uhm? Y-you're Lance right?" Tanong ko. Argh nakakainis. Sa pag kukulong ko ba naman ng ilang araw sa apartment ko at mag iisip kung paano makakatakas eh sa tingin niyo ba maalala ko pa tong mga kumag na to.

"The one and only handsome Lance" sagot niya at pakita pa ng pogi sign.

Hmmm, mukhang wala pa nga talagang alam ang mga tao dito na ako ang salarin kung bakit nakawala sa hawla ang King and Queen. Kaya naman lumapad ang ngiti ko at pakiramdam ko, safe nga ako dito. Yes naman.

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko sa kumag na Lance na to.

"Nagugutom kase ako e kaya naman nandito ako para kumain" sagot niya.

"Ah hahaha napaka common sense pala nang tanong ko hehe" sabi ko sabay peace sign at pa cute effect. Infairness gwapo nga siya.

"Eh ikaw? Bakit ngayon ka lang nag pakita dito sa hideout?" Bigla naman niyang tanong na bigla ding nag pakabog ng sobra sa dibdib ko.

"Ah, ah eh ano kase uhmmm" wala akong masagot !

"Ano?" Nag tataka naman niyang tanong. Mukha siyang engot. Parang madali lang siyang paikutin.

Ms. Nerd TransformationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon