x13 Still Me

118K 3.9K 235
                                    

Diane P.O.V.

Hinatid ako ni Clare sa mansion. Habang nasa sasakyan kami kanina, nag kwentuhan kami about our lives.

Dito din pala siya sa Marina Village nakatira. Isang exclusive village ito. Alam niyo na. EXCLUSIVE. Maraming sikat at mayayaman ang nakatira dito.

Nung nasa mall kami. Kumain ulit kami. Grabe lang kasama si Clare, bukod sa harsh siya, makulit at masiyahin siyang kasama. Wala siyang inaayawan.

Pumasok na ko sa mansion. May napansin lang ako na tumigil sa harap ng gate namin na isang kotse. Familiar yung kotse niya eh. Medyo tinted yung window kaya hindi ko makita yung nasa loob. Pumasok nalang ako at umakyat na sa kwarto ko.

Pag pasok ko, agad akong sumalampak sa kama ko. Grabe lang, napaganda ako sa araw na ito? Aaminin ko sa sarili ko, may tinatago din pala akong ganda. Hahaha.

Gumulong-gulong ako sa kama ko ng marinig kong bumukas ang pinto ng kwarto ko. Napatigil naman ako sa ginagawa ko.

O_____O itsura ni Kuya.

~_____~ ako

"WAAAAAAAAAH. SINO KA?" sigaw ni Kuya. Adik lang? -____-

"Ang maganda mong kapatid" sagot ko. Lumapit naman sakin si kuya at kinapa ang mukha ko.

"Ilabas mo si Diane ! Kung hindi malilintkan ka saakin" - Kuya

"Kuya !It's me ! Diana Elle Park-Sy ! Pinagsasabi mo diyan !" mataray kong sabi kay Kuya.

"No, It's not you ! Panget ang kapatid ko ! panget !" - Kuya.

Kinuha ko yung bag ko at kinuha ang salamin sa bag. Ginulo ko din ang buhok ko.

"Ayan ! Yan na ang pangit mong kapatid !" nakasimangot kong sagot.

O_____O kuya

-______- ako

"Kuya para kang baliw diyan!" sigaw ko ng mataauhan.

"KAPAAAATID!" si kuya parang tanga. Kanina -_____- ngayon ^______^ Abnoy. Buti di ako nahawa sa kanya.

"Nasaan na yung magadang babae dito kanina?" tanong niya.

"LUMAYAS KA NA NGA !" sigaw ko. Abnormal eh noh -___-

Umalis naman agad siya. Tumayo na at lumabas na pero may pahabol saiya bago tuluyang lumabas ng pinto.

"May ganda ka din pala. HAHAHAHAHAHAHA" - Abnormal kong Kuya.

Ewan. Makatulog na nga.

Kinabukasan... 

Pinaalalahanan ako ni Clare na wag ko ng gamitin yung eyeglass ko. Nandito na kami ngayon sa school. Classmate ko si Clare  ng isang subject lang.

Hindi ko siya sinunod. Gusto ko, ako pa din to. Ayokong mag bago.

Nasa room ako ngayon kasalukuyang nag mamasid sa mga classsmates ko.

"Hi Diane" 

"Ay palaka"  nagulat ako sa nag sakita. Si Kence pala.

"Grabe, mukha ba akong palaka? =___=" Kence.

"Hehehe. Ikaw kasi, nang gugulat ka. Yan tuloy." sabi ko.

Lumapit siya at umupo sa tabi ko. Ang laki ng ngiti niya sakin. 

Nag iba naman agad tong pakiramdam ko. Aish! Ano ba ito. Nakaka asar na eh.

Nang nakaupo na siya. Tumitig lang siya sakin. 

O____O O_____O

Ilang minuto din ang pag ti-tigan namin ng biglang nag ring. Ang tibay pwede na sumali sa walang kukurap challenge. 

Kumurap na din kami dahil medyo naluluha na ang mga mata namin. 


"Ayos yun ah" sabi niya.


Dumating na ang prof at kanya kanya ng balik ng proper seats.

Nag lecture na siya at nakinig nalang ako.

******************

It's been a long long long day. Two months from now, ganun pa din, ako pa din ito. Ang nerd na nilalait, pinag tatawanan at binu bully. Minsan na akong naiyak dahil sa ginawa ng isang taong naging malapit na din sakin.

Hindi ako kelan man nag  bago kahit pina prangka na ako ng best friend kong si Clare. Naging malapit na kami ng sobra. As in. Lahat ng sikreto ko, alam niya na. Ganon din ako. Kaya kilala na namin ang isa't isa.

SI Russel naman, crush ko pa din siya at walang nag bago sa kanya.

Si Kence. Akala ko, mabuting tao siya. Oo, noong una napaka bait niya sakin. Pero unti- unting nag bago yong pag kilala ko sa kanya simula ng gawin niya sakin ang bagay na ayaw ko at ikinagalit ko.

==========================================================================================================================================================================

Itutuloy.. 

Pinast forward ko na po para malapit na sa thrill thingy. :)

VOTE. COMMNET. SHARE lang :) Thanks.

Next chapter x 14 Ang Pagbabago

Ms. Nerd TransformationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon