NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi
Chương 209: Hung khí giết người
Lăng Chi Nhan bây giờ cảm giác muốn sứt đầu mẻ trán.
Đám nhị thế tổ của Mã Bưu đột nhiên ngất xỉu ở phường trà Thu Nguyệt, cả tòa phường trà người sấp kẻ lật, Tuyết nương tử vội vàng gọi đại phu quen biết tới chẩn trị, ai ngờ ba đại phu tới đều bó tay vô sách, nói chưa từng gặp loại bệnh này, phỏng đoán có thể là trúng độc, về phần là loại độc gì thì không nghiệm ra được.
Tuyết nương tử sợ muốn chết, suýt nữa không quỳ xuống dập đầu Lăng Chi Nhan. Việc này nếu không thể điều tra rõ ràng thì phường trà Thu Nguyệt e là không thể làm ăn được nữa.
Lăng Chi Nhan bắt một tiểu thương Tịnh Môn giúp truyền tin về phủ nha Ích Đô, tìm bổ đầu Ngũ Đạt mang Bất lương đến hỗ trợ, ai ngờ người bán hàng rong trở về nói, Ngũ Đạt dẫn người đi bãi tha ma, chưa thể về được trong một sớm một chiều. Cận thiếu môn chủ đi phường Hồng Hương tìm Lâm nương tử, cũng may Phương ngỗ tác đã trở về Hoa trạch.
Mắt thấy tình hình của đám người Mã Bưu càng ngày càng tệ, còn có một Cù Tuệ hôn mê bất tỉnh, Lăng Chi Nhan quyết định trưng dụng xe ngựa của phường trà, tức tốc cưỡi ngựa chuyển người về Hoa trạch.
Phương Khắc vừa mới thay quần áo bẩn vì đào mộ thì đã bị Lăng Chi Nhan bắt đi khám bệnh nhân, mặt xị dài hơn cả núi Trường Bạch, đầu tiên hắn đến khám cho Cù Tuệ, chỉ là khí huyết công tâm cho nên ngất xỉu, không có gì đáng ngại, Hoa Nhất Mộng sắp xếp thị nữ đưa Cù Tuệ về phòng nghỉ ngơi, cũng may căn phòng trước đó nàng ở vẫn còn giữ lại, vừa vặn có thể dùng.
Phương Khắc chẩn đoán đám người Mã Bưu xong thì mắt gần như lật lên trời: "Dám dùng trà Bách Hoa giả để làm thuốc giải, không chết thì đúng mạng lớn."
Lăng Chi nhan ngạc nhiên, Mộc Hạ vội vàng đem tin Tịnh Môn truyền về báo cho Hoa Nhất Mộng.
"Cam đàn chủ phát hiện mấy quán trà buôn bán trà Bách Hoa, nên thuận đường điều tra ra những quán trà này đều là hai tháng nay vừa mới bị Mã thị sáp nhập, nguồn gốc trà của tán trà còn chưa điều tra được, và có bảy phần tương tự với trà Bách Hoa Thanh Châu, hương vị và tư vị kém một chút, nhưng giá rẻ, có nhiều người tham rẻ không biết hàng nên đã mua trà của Mã thị."
Phương Khắc cười lạnh: "Hương vị kém một chút cũng thôi đi, dược tính của trà giả này kém mười vạn tám ngàn dặm, làm thuốc dẫn, chẳng những không thể giải độc, còn có thể tăng thêm tốc độ phát tác độc tố, cũng may bọn họ ở phường trà Thu Nguyệt uống chút trà Bách Hoa thật nên mới không đến mức mất mạng."
Y Tháp trăm ngàn suy nghĩ không giải thích được: "Mã thị ngay cả, người nhà mình, cũng không tha sao?"
Mộc Hạ: "Chẳng lẽ... chính bọn họ cũng cho rằng mình đang bán trà Bách Hoa thật..."
Mặt Hoa Nhất Mộng lóe lên: "Nói cách khác là trước Đông Thành Mã thị còn có một nhà khác bán?"
Y Tháp giơ tay lên: "Cân ca nói, nếu Tịnh Môn điều tra ra, có thể thêm tiền không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 2]Ngươi có tiền ta có đao [201-268][Full]
Художественная прозаNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Văn Án: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? Xuyê...