Chương 259: Dạ chiến

864 75 7
                                    

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 259: Dạ chiến

Bầu trời đêm bị ánh lửa làm đỏ rực, trong không khí có mùi vị kỳ quái phiêu đãng, giống như vết máu giấu ở dưới đất nhiều năm lại thấy ánh mặt trời, vừa tanh hôi lại mục nát.

Lâm Tùy An rất nhanh đã ý thức được, trận hỏa hoạn này là nhắm vào Từ Bách Thủy, có người muốn giết người diệt khẩu.

Hoa Nhất Đường: "Mộc Hạ, chuẩn bị ngựa!"

Mộc Hạ xuất quỷ nhập thần đáp một tiếng, Lâm Tùy An và Hoa Nhất Đường vội vã chạy ra ngoài, Cận Nhược căng thẳng: "Con cũng đi theo!"

Lâm Tùy An: "Cận Nhược ở lại đây đi!"

Hoa Nhất Đường: "Lỡ như là kế điệu hổ ly sơn, Hoa trạch phải nhờ vào ngươi rồi."

Cận Nhược chấn động: "Được!"

Hai con tuấn mã đang chờ ở ngoài cửa, Lâm, Hoa hai người xoay người lên ngựa, giơ roi xông về phía trước.

Hoa thị bát trạch cách phủ nha chỉ có một con phố, vừa chạy tới cửa phường đã có thể cảm nhận được sóng lửa nóng rực, lửa lớn hơn trong tưởng tượng rất nhiều, phường Thái Bình và phường Hưng Lộc đều bị ảnh hưởng, Cốc bộ đầu dẫn theo nha lại và bất lương khẩn cấp trấn an dân chúng sơ tán hai phường.

Hỏa binh của "Võ Hầu Phổ" (đội phòng cháy chữa cháy của nhà Đường) khiêng "Trắc Đồng" (tương tự áp lực súng phun nước) và túi nước chạy nhanh về phía ngược dòng người, vừa chạy như hét to khẩu hiệu chuyên môn gì đó, theo tiếng khâu hiệu vang lên, nhóm hỏa binh vội phân chia đến các đường phố, một đội có nhân số nhiều nhất vọt vào phủ nha.

Cốc Lương thấy được Hoa Nhất Đường, hắng giọng kêu to: "Hoa tham quân, Gia Thứ Sử đã dẫn người đi cứu hỏa rồi, ngài..."

Lời sau đó của hắn bị dòng người phân tán, người quá nhiều quá loạn, Lâm Tùy An và Hoa Nhất Đường quyết định bỏ ngựa đi theo hỏa binh vọt vào đại cửa lớn phủ nha, phía đông nam, đông bắc, tây nam của phủ nha đều bốc lửa, xem thế lửa thì ở phía tây nam là lớn nhất.

Phía tây nam là vị trí của thư phòng thứ sự, kho công văn vụ án, phòng Lục Ti, là trung tâm vận chuyển phủ nha, tiếng hét loạn, bóng người đông đảo, đám hỏa binh không chút do dự xông về phía bên kia.

Lâm Tùy An và Hoa Nhất Đường lại xông về hướng đông bắc ngược lại. Nha ngục nằm ở vị trí hẻo lánh, trên đường gặp phải không ít ngục tốt kéo tù nhân mặt xám mày tro chạy ra ngoài, dọc đường hỏi thử nhưng không ai nhìn thấy Tứ Thánh và Từ Bách Thủy. Hai người càng chạy về phía trước thì người càng ít, đợi đến lúc tới trước cửa nha ngục thì bên trong chẳng còn một bóng người nào. Cả nha ngục bị chôn vùi trong ngọn lửa dữ dội, hơi nóng bỏng phả vào đến đau mắt.

Trái tim Lâm Tùy An đập điên cuồng, khuôn mặt Hoa Nhất Đường bị ánh lửa chiếu trắng bệch, thế lửa lớn như thế này, người bên trong không có khả năng còn sống sót được.

[Phần 2]Ngươi có tiền ta có đao [201-268][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ