Chương 255: Sơ hở của vụ án xưa

1K 81 15
                                    

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 255: Sơ hở của vụ án xưa

Lúc ra khỏi Lại bộ thì đã qua giờ Tuất, cách thời gian đóng cửa Hoàng thành chưa đến một khắc đồng hồ, muốn đến công Công bộ hiển nhiên không còn kịp nữa, Lăng Chi Nhan suy nghĩ một chút, trực tiếp ra khỏi Hoàng thành, thẳng đến phường Tiến Đức nơi Công bộ Thị lang Lư Anh Kiệt ở.

Lư Anh Kiệt chân trước vừa về đến nhà, quần áo còn chưa kịp thay thì ngoài cửa đã có người hầu đến báo, nói Đại Lý Tự Ti Trực Lăng Chi Nhan đến bái phỏng, người hầu báo tin còn đặc biệt bổ sung một câu, Lăng Tư trực tiếp xách hai rương sách bóng loáng, nhìn như là tới đưa quà chúc tết.

Ban ngày Lăng gia Lục Lang đến Ngự Sử đài tặng lễ, sự tích quang huy bị Ngự Sử đại phu Phương Phi Quang đuổi ra ngoài đã truyền khắp Hoàng thành, sau đó còn đi Lại bộ, lúc ra cửa Lại bộ thượng thư tự mình đưa tiễn, chắc là lễ chúc tết lần này của Lăng Lục Lang không tầm thường.

Lư Anh Kiệt đương nhiên là không tin, Huỳnh Dương Lăng thị keo kiệt có tổ truyền, sao đến đời này lại càng phát dương quang đại, trò giỏi hơn thầy, Lăng Lục Lang cho dù đến tặng lễ, ước chừng cũng chỉ là mấy văn tiền bánh ngọt... nếu là vượt qua hai mươi văn, hắn sẽ ăn luôn cái bàn học này.

Sau thời gian một chén trà, Lư Thị Lang đại nhân tỏ vẻ: Bàn học nhà hắn là gỗ ô kim thượng hạng, ăn vào quả thực không dễ tiêu hóa, thôi thì bỏ đi.

Quà chúc tết của Lăng Lục Lang là trà, sản phẩm của Hoa thị, giá cả bình dân, quả thực không vượt qua hai mươi văn, nhưng bình đựng trà này là sứ trắng Nội Khâu, màu men mịn màng trắng noãn, như sương như tuyết, nếu là người không biết hàng thì chỉ cảm thấy bình thường không có gì lạ, giống như mấy tục vật bên ngoài phố phường bán thôi, nhưng Lư Anh Kiệt lại là một chuyên gia, liếc mắt một cái đã nhận ra, nếu là nhớ không lầm, một lọ sứ trắng Nội Khâu to bằng tầm này có tạo hình tương tự, giá thị trường mới nhất năm trước là một trăm tám mươi quan.

Nhưng nhìn vẻ mặt thản nhiên của Lăng Chi Nhan, hiển nhiên là không biết giá cả thật sự của bình trà này, trà Bách Hoa lại là đặc sản của Hoa thị, Lư Anh Kiệt lúc này đã ngộ ra, món quà này nhất định là Hoa gia Tứ Lang chuẩn bị.

"Đây là Lâm nương tử nhờ Lăng mỗ mang quà chúc tết cho Lư thị lang, chỉ là đồ thô bỉ, mong Lư thị lang đừng chê." Lăng Chi Nhan cười nói.

Lư Anh Kiệt yêu thích không buông tay vuốt ve bình trà: "Thì ra là Lâm nương tử tặng, khó trách."

Lăng Chi Nhan: "Lâm nương tử gần đây gặp phải một vụ án tham ô không làm tròn trách nhiệm, điều tra được một nghi phạm, người này trước đây từng nhậm chức ở Bộ Công, cho nên mới nhờ mời Lăng mỗ tới hỏi ngài thử."

Tuy nói Ngự Sử đại phu đã trao quyền sử dụng Ám Ngự Sử Lệnh, nhưng dù sao còn chưa báo lên thánh thượng, không phù hợp trình tự quy trình, lúc trước đi Lại bộ tìm đọc giáp lịch, vì vượt cấp vượt quyền nên chỉ có thể lấy thân phận Ám Ngự Sử làm việc. Lư Anh Kiệt và Thiếu khanh Đại Lý Tự Giang Hoài có giao tình, lại đối với Lâm Tùy An... Ừm, Thiên tịnh có hứng thú, cho nên Lăng Chi Nhan vẫn nên giấu thân phận đã, dự định dùng giao tình để thương lượng trước đã.

[Phần 2]Ngươi có tiền ta có đao [201-268][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ