NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi
Chương 253: Cùng lắm thì ta đưa ngươi đi trốn
Lâm Tùy An chớp mắt một cái, lại chớp mắt một cái, một lúc lâu mới ngạc nhiên "Hả?" Một tiếng.
Hoa Nhất Đường dường như không chú ý tới biểu cảm của cô, tự mình tiếp tục nói: "Gia chủ đời trước của Hoa thị không có thiên phú kinh doanh, lúc đại ca tiếp nhận Hoa thị thì chỉ có bốn thương đội này coi như hơi quy mô, đại ca lúc này mới bắt đầu gây dựng lại thương đội và mở rộng thêm, lại mở ra mấy con đường thương mại, mới thương đợi Mục thị như bây giờ. Nói không ngoa thì bốn thương đội này có thể nói là căn cơ để Hoa thị quật khởi.
Tế bào não của Lâm Tùy An theo lời nói của Hoa Nhất Đường vòng vo vài vòng, cuối cùng đã sắp xếp rõ ràng: "Ý ngươi là, những sổ sách này cho thấy thương đội Mục thị là lập nghiệp từ tiền lừa gạt của tiệm châu chấu lột xác sao?"
Hoa Nhất Đường rũ mắt: "Thanh Châu Bạch thị năm đó dựa lưng thương giới Thanh Châu, danh tiếng nổi khắp. Nhưng vụ án lừa đảo liên hoàn hai mươi năm trước khiến thương giới Thanh Châu nguyên khí đại thương, Thanh Châu Bạch thị cũng bị ảnh hưởng, thực lực cắt giảm rất nhiều, sau đó Dương Đô Hoa thị và Thanh Châu Bạch thị thương chiến, Bạch thị từng bước bại trận, cuối cùng bị buộc trở về thành Quảng Đô, dâng thị trường Đông Đô và Ích Đô cho Hoa thị."
Lâm Tùy An: Hả?
Hô hấp của Hoa Nhất Đường càng ngày càng nặng nề: "Đầu tiên dùng cửa hàng châu chấu làm suy yếu thế lực của Thanh Châu Bạch thị, tiền tài lừa được đưa vào bốn nhà thương đội chiếm làm của riêng, đợi sau khi lớn mạnh, lại từng bước xâm chiếm bản đồ thương nghiệp của Thanh Châu Bạch thị, cuối cùng thay thế vào, kế hoạch liên hoàn tàn khốc như vậy."
Lâm Tùy An: Hả? Này? Này???
"Ngươi còn nhớ Tô Phi Chương trước khi chết đã nói câu gì không?" Hoa Nhất Đường đột nhiên hỏi ra một câu.
Lâm Tùy An: "Hả?"
Đồng tử Hoa Nhất Đường sâu không thấy đáy, tốc độ nói càng lúc càng nhanh: "Hắn nói, sớm muộn có một ngày, Hoa thị sẽ rơi vào kết cục như Tô thị, hắn còn hỏi ta... nếu như có một ngày, sự tồn vong của gia tộc đi ngược lại với luật pháp quốc gì thì ta sẽ lựa chọn thế nào?"
"Hoa Nhất Đường!" Lâm Tùy An vỗ mạnh vai Hoa Nhất Đường, Hoa Nhất Đường giật mình, ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn Lâm Tùy An.
Lâm Tùy An thở dài: "Ngươi có biết ưu điểm và khuyết điểm lớn nhất của ngươi là gì không?"
Lần này đến phiên Hoa Nhất Đường ngây người "Hả?" một tiếng.
"Ưu điểm lớn nhất của ngươi là thông minh, có thể suy luận ra chân tướng vụ án từ những chi tiết nhỏ nhất, nhưng khuyết điểm lớn nhất của ngươi cũng chính là thông minh." Lâm Tùy An nói: "Nghĩ quá xa, nghĩ quá nhiều."
Hoa Nhất Đường vô tội nhìn cô.
"Thứ nhất, những sổ sách Trịnh Vĩnh Ngôn đưa tới có từ đâu, là ai viết, ghi chép là thật hay giả, đều chưa được khảo chứng, nói cách khác, tính chân thực của chứng cứ này còn đáng nghi ngờ, như vậy, những kết luận căn cứ vào chứng cứ này để suy đoán ra tất nhiên cũng không thể tin được."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 2]Ngươi có tiền ta có đao [201-268][Full]
General FictionNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Văn Án: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? Xuyê...