Chương 252: Quả bug của Ám ngự sử lệnh

1K 71 5
                                    

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 252: Quả bug của Ám ngự sử lệnh

Lâm Tùy An còn nhớ vị tham quân tư công Trịnh Vĩnh Ngôn này, hắn ba chòm râu nhỏ, thân hình gầy yếu xanh xao vàng vọt, làm gì cũng nơm nớp lo sợ, giống như tiếng người khác nói chuyện lớn một chút thôi cũng khiến làm hắn giật mình. Lúc ở buổi tiệc đón gió tẩy trần ở Sùng Dương lâu, hắn là người duy nhất không ngã xuống nhà xí, Lâm Tùy An có lý do hoài nghi là người này gầy yếu quá, nên không có sức chen đến bên cạnh Gia Thứ Sử, trong họa được phúc tránh thoát một kiếp.

Nghĩ lại thì thân hình và tướng mạo của Trịnh tham quân quả thực có vài phần tương tự với Lưu Trường Sử, khó trách tên đầu óc bị trúng độc Công Phi Dương lại nhận lầm người.

"Nhưng Trịnh Vĩnh Ngôn chỉ là tham quân tòng lục phẩm, người nhỏ lời nhẹ, cảm giác tồn tại cực thấp, Phù Sinh Môn vì sao phải giết hắn?"

"Oan uổng quá, chúng ta không phải muốn giết Trịnh Vĩnh Ngôn, ta chỉ muốn dọa hắn, nhắc nhở hắn chớ quên hợp tác giữa chúng ta." Vinh Thiên Sơn kêu lên.

Hoa Nhất Đường nhướng mày: "Phù Sinh Môn và Trịnh tham quân có hợp tác gì?"

"Vốn đã nói là trong thành An Đô nếu có công việc xây dựng cầu nối nhà kho gì sẽ giao lại hết Phù Sinh Môn, tiền nhận được chia ba bảy phần. Vì thế, ta đặc biệt thiết lập một đường, chiêu mộ một nhóm thợ thủ công có tay nghề thuần thục, tốn nhiều công sức lắm chớ, thế mà cái tên Trịnh Vĩnh Ngôn này không phúc hậu, lại bắt toàn bộ đường chủ và phó đường chủ của đường này!"

Lâm Tùy An: Thợ thủ công? Đường chủ? Là hai người đó phải không?

Hoa Nhất Đường nhướng mày: "Hai đường chủ mà ngươi nói có họ gì?"

Vinh Thiên Sơn tức giận nói: "Đường chủ Hách Đại Lực và phó đường chủ Ba Vân Phi, đều là cốt cán của Phù Sinh Môn, năm trước đi làm công ở thành, không hiểu sao lại vào ngục, nói là đồng lõa giết người gì đó, đúng là vô lý, hai tên ngu xuẩn kia kìa thì làm sao dám giết người!"

Lâm Tùy An yên lặng đỡ trán: Khó trách lúc ấy bắt Hách Đại Lực và Ba Vân Phi, đều cảm thấy hai người này có nền tảng công phu, không ngờ lại là người của Phù Sinh Môn.

Khá lắm, hóa ra hai người này từ đầu đến cuối đều không nói thật, ước chừng đang mong Phù Sinh Môn đến cứu mình.

Vụ án này hẳn là như thế này: Hách Đại Lực và Ba Vân Phi bị bắt vì vụ án Học viện Tam Hòa, Vinh Thiên Sơn hiểu lầm là Trịnh Vĩnh Ngôn giở trò xấu sau lưng, nên mới nóng giận tìm Trịnh Vĩnh Ngôn trả thù, không ngờ Công Phi Dương nhận lầm người... nói tóm lại, Lưu Trường Sử trở thành người bị hại cuối cùng của hiệu ứng bươm bướm, đúng là xui xẻo.

Vinh Thiên Sơn không biết vụ án Học viện Tam Hòa, Lưu Trường Sử lại bị dính vào, lúc này vừa nghe thế thì trong lòng đã hiểu được, nổi trận lôi đình đập giường nhảy dựng lên: "Hay cho một Trịnh Vĩnh Ngôn, nguyên nhân đầu sỏ lại do hắn!"

[Phần 2]Ngươi có tiền ta có đao [201-268][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ