Chương 223: Đảo xạ thành trần hương bất diệt

1.1K 89 9
                                    


NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 223: Đảo xạ thành trần hương bất diệt

Suy đoán của Lâm Tùy An không may được ứng nghiệm.

Sau khi Tô Phi Chương chết, tất cả manh mối chỉ vào Tô thị Tùy Châu đều bị chặt đứt, xét từ manh mối hiện có thì tất cả đều do một mình Tô Phi Chương gây ra. Đương nhiên, Tô thị cũng không phải không có ảnh hưởng, thanh danh Của Tô thị Tùy Châu giảm xuống ngàn trượng, con cháu Tô thị chẳng dám ra khỏi cửa, chỉ sợ bị ném lá rau thối.

Qua mấy ngày, Tịnh Môn truyền đến tin tức, nói Tô thị bí mật chuyển sản nghiệp gia tộc đến An Đô.

Kỳ quái thay, công việc này không phải sau khi Tô Phi Chương chết mới bắt đầu thực hiện, mà đã âm thầm tiến hành mấy tháng nay, nghe nói có một cao thủ thương đạo âm thầm hỗ trợ kinh doanh, đứng vững ở nền thương nghiệp An Đô, theo tiến độ này thì việc Tô Thị Đông Sơn tái khởi chẳng qua chỉ là vấn đề thời gian.

Hoa Nhất Đường khi nghe được tin tức này thì cực kỳ khinh thường: "Thương nghiệp cạnh tranh còn thảm thiết hơn cả chiến trường, huynh trưởng ta thông minh tuyệt đỉnh như thế, mất ăn mất ngủ mất ăn mới có thể chiếm được một chỗ, chỉ bằng cái đầu của đám người Tô thị kia thì chỉ sợ bị người ta bán còn giúp đếm tiền thôi."

Đáng tiếc, dù Hoa Nhất Đường có châm chọc khiêu khích như thế nào, thì việc Tô Thị được bình an rơi xuống đất đã thành trở thành thế cục chắc chắn.

Ngày thứ hai sau khi Tô Phi Chương qua đời, Khương Văn Đức đã mang theo tất cả hồ sơ vụ án Tô thị trở về Đông Đô, căn cứ vào lộ trình và quy trình xử lý vụ án thì ít nhất phải qua một tháng mới có câu trả lời.

Lăng Chi Nhan tất nhiên cũng không nhàn rỗi được, ngày ngày ngâm mình trong án đường tra cứu hồ sơ, ngay cả Hoa Nhất Đường cũng ngại bỏ đi nằm, đành đến nhà riêng của Đoàn Hồng Ngưng và Di Ny Na để xem lại vụ án.

Lâm Tùy An thì lại được nhàn rỗi, bị Phương Khắc nhét cho một đống thuốc thập toàn đại bổ, Mộc Hạ ngày ngày rót canh rùa, canh cá vào bụng, không chỉ dưỡng lành vết thương, còn mập thêm năm cân. Nếu cứ tiếp tục nuôi như vậy thì "chủ nhân Thiên Tịnh" cô sớm muộn gì cũng sẽ biến thành "chủ nhân ngàn cân" mất thôi, Lâm Tùy An khổ không chịu nổi, chọn một ngày đẹp trời lẻn ra khỏi Hoa trạch 99.

Cô muốn đi thăm Tuyết Thu nương tử, không ngờ lại gặp Hoa Nhất Đường giữa đường, còn đụng phải Lăng Chi Nhan ở cửa phường trà Thu Nguyệt, thì ra ba người đều nghĩ giống nhau.

Phường trà Thu Nguyệt vẫn kinh doanh bình thường, không khí hiền hòa ấm áp. Tuyết Thu nương tử vừa nhìn thấy ba người thì rất vui vẻ, nghênh đón ba người vào phòng trà hậu trạch, vừa vào cửa Lâm Tùy An đã nhìn thấy bình phong trong phòng trà, bên trên thêu một cụm hoa Hải Đường màu đỏ thẫm, tươi sáng mới mẻ.

Tuyết Thu nương tử pha trà cho ba người, dùng sứ trắng Hoa thị mà Hoa Nhất Mộng đưa tới, thời gian trôi qua, hương trà vẫn như cũ, nhưng vật còn người mất.

[Phần 2]Ngươi có tiền ta có đao [201-268][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ