NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi
Chương 247: Ngàn năm mới được một phá quân
Ngày thứ hai sau buổi giảng dạy ở đài ngắm sao, bộ đầu phủ nha An Đô nhận được mệnh lệnh dẫn người lên Học viện Tam Hòa.
Bộ đầu tên là Cốc Lương, nếu ai lưỡi to rất dễ gọi thành "Cô nương"(*), bản thân hắn lại là một hán tử khỏe mạnh tuổi gần năm mươi, nghe nói trước kia từng tòng quân, công phu không tệ, bộ dạng thật thà, rất được nha lại phủ An Đô và bất lương kính mến.
(*)cốc lương pinyin nà guliang, còn cô nương pinyin là guniang, có mấy người hay ngọng chữ nl ấy ạ.
Hoa Nhất Đường thức suốt đêm viết hai hồ sơ vụ án Học viện Tam Hòa, theo thứ tự là vụ án Tề Mộ giết người không thành và vụ án tham ô tiền sửa chữa, Cốc Lương chỉ mới nghe xong vụ án một lần, cả người đã choáng váng, sau một lúc lâu mới gãi gãi đầu nói: "Hoa tham quân giỏi quá! Nói thật, lão Lương tôi nghe không rõ lắm, chẳng qua nếu là mệnh lệnh Hoa tham quân, thì lão Lương nhất định tuân theo, cam đoan áp giải Tề Mộ, Hách Đại Lực và Ba Vân Phi về nha ngục An Đô hết."
Người này nói chuyện mang theo khẩu âm, sinh ra và lớn lên ở đây, giống như tiếng Thiểm Tây thời hiện đại, mang theo sự thuần phác và hài hước bẩm sinh, Lâm Tùy An nghe mà tưởng hắn nói tướng thanh.
Hoa Nhất Đường gật đầu: "Làm phiền Cốc bộ đầu, không biết Gia Thứ Sử bị thương thế nào rồi?"
Cốc Lương: "Khỏe lắm ạ! Đã có thể xuống đất rồi, ăn ngon ngủ ngon, lại béo thêm một vòng."
Hoa Nhất Đường:"..."
Lâm Tùy An: "Phì."
Cốc Lương nhìn Lâm Tùy An cười hê hê, ôm quyền, ra cửa thét to kêu đám bất lương nhân cũng rời đi.
Việc chính giải quyết xong, Lâm Tùy An và Hoa Nhất Đường lại đến Đông Uyển thăm Hà Tư Sơn.
Vụ án Tề Mộ đả kích rất lớn đối với Hà Sơn Trưởng, thương thế vốn đã khỏi bảy tám phần lại yếu đi, sốt cao một ngày một đêm, tức giận mắng Tề Mộ suốt nửa đêm, lúc hừng đông, cơn sốt cuối cùng cũng hạ, chỉ là đau lòng quá độ nên tinh thần còn hơi chán nản.
Mấy ngày sau đó, Nguyên Hóa và các học sinh thay phiên chăm sóc, hơn nữa còn có Hoa Nhất Phong ở bên khuyên bảo, tinh thần Hà Tư Sơn cũng xem như có chuyển biến tốt đẹp, Phương Khắc không chút khách khí để cho Mộc Hạ mua các loại dược liệu quý báu vận chuyển lên núi, mùi vị canh thuốc của Hà Tư Sơn càng ngày càng khó nói nên lời, Lâm Tùy An hoài nghi Phương Khắc là đang nhớ nhung hương vị trà địa ngục của Y Tháp.
Bạch Nhữ Nghi và Hoa Nhất Phong ở Học viện Tam Hòa quá lâu, Ngự Thư tư đã phát hai đạo hàm thúc giục, Hoa Nhất Phong ỷ vào quan hệ giữa Hoa thị và thánh thượng, trực tiếp viết thư xin nghỉ dài hạn, chuẩn bị thường trú ở Học viện Tam Hòa, Bạch Nhữ Nghi thì không dám, chỉ có thể mau chóng hoàn thành chương trình giảng dạy, quay về Đông Đô phục mệnh.
Ngày mọi người rời khỏi Học viện Tam Hòa, trời lại có tuyết rơi.
Hà Tư Sơn ngồi trong đình Tam Hòa, nhìn Tam Hòa phong được bọc trong màu trắng bạc, nhớ tới hơn nửa tháng trước lúc hắn và Tề Mộ cùng nhau nghênh đón đội ngũ Ngự Thư tư tặng sách, tựa như đã qua một thế hệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 2]Ngươi có tiền ta có đao [201-268][Full]
General FictionNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Văn Án: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? Xuyê...