NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi
Chương 248: Vụ án đầu tiên của năm mới
Trở lại thành An Đô, chuyện đầu tiên Hoa Nhất Đường làm chính là viết thư nhà cho huynh trưởng Hoa Nhất Hoàn, chú trọng báo cáo tiến độ tình cảm của Hoa Nhất Phong và Hà Tư Sơn, tiến hành đánh giá tương đối khách quan công chính đối với nhân phẩm tính cách của Hà Tư Sơn, thuận tiện bóng gió nói về Lũng Tây Bạch thị một hồi, viết "Đứng núi này, trông núi nọ.", thậm chí còn muốn đào góc tường Lâm Tùy An, quả thực không phúc hậu.
Sau đó, Hoa Nhất Đường lập tức vùi đầu vào công tác thẩm tra xử lý vụ án nước sôi lửa bỏng của học viện Tam Hòa.
Bộ phận mưu sát Hà Tư Sơn tương đối đơn giản, có khẩu cung và bản thiết kế của Tề Mộ, sự thật rõ ràng minh bạch, phán giết người không thành, đánh năm mười gậy, lao dịch ba năm, cả đời không được tham gia khoa thi.
Phiền toái chính là khoản tiền sửa chữa tham ô của học viện Tam Hòa, liên lụy rất rộng, cực kỳ rắc rối, nếu là nghiêm túc xét xuống, thì toàn bộ tư công sở đều tránh không được liên quan.
Không thẩm vấn thì không thích hợp, điều tra sâu thì lại càng không thích hợp, Thứ Sử An Đô Gia Mục gãi tim gãi gan, họp lớn họp nhỏ liên tục xoay chuyển, năm cân thịt vừa béo lên lại rớt cân, dưới sự lôi kéo thỏa hiệp của nhiều thế lực, bắt được mấy tiểu quan không nhẹ không nặng, phán hình phạt không nhẹ, miễn cưỡng xem như vạch trần một trang không vẻ vang ra.
Bận rộn hơn nửa tháng, cuối cùng An Đô cũng nghênh đón một năm mới.
*
Ngày đầu năm mới, gọi là "Đán".
Ngày mồng một tháng năm năm ngoái, Hoa Nhất Đường tham gia chế độ đán cử, bận rộn đến mức căn bản không kịp ăn tết. Ngày sớm năm nay, Mộc Hạ và Mộc Thịnh tẩu liên thủ hợp tác, thi triển tất cả vốn liếng chuẩn bị một hồi, giăng đèn kết hoa cả tòa Hoa thị bát trạch, hoa quang vạn trượng, chỉ đèn dạ minh châu chiếu sáng thôi đã tăng thêm một trăm năm mươi cái, đèn ngoài đặt làm từ lò nung Việt Lò, đặt dạ minh châu lên, vầng sáng ánh lên như bảo ngọc vô hình, chủ yếu là ba thứ giàu có khoe của, lóe mù mắt người, Cận Nhược đứng từ xa nhìn thấy đều đi vòng qua.
Tiệc tối sớm mai được thiết lập tại Hoa Minh lâu, nằm ở phía đông nam của Hoa thị bát trạch, là một tòa lầu ngắm cảnh hai tầng, chạm trổ cột vẽ, tường ngoài quét màu hồng phấn, cực kỳ hợp với công tử ăn chơi đệ nhất Dương Đô thích màu mè.
Bữa tiệc tối tổng cộng có bảy mươi hai món ăn, Lâm Tùy An quét mắt nhìn thực đơn, chẳng nhận ra món nào: "Phong lưu thiên phú tinh thần phấn chấn", "Đại mi xảo tư cung trang nồng", "Thiên nhai mênh mông quy nhật cận", "Pháo thanh thanh đồ Tô Hương"... nghe nói tất cả tên món ăn đều là Hoa Nhất Đường thức cả đêm nghĩ ra.
Mọi người đánh giá: Không hiểu văn chương, không biết nói gì.
Cũng may đồ ăn là do Mộc Hạ giám chế, màu sắc hương vị đều là đứng đầu, bởi vì thành An Đô vào mùa đông khô lạnh, cho nên đồ hấp và canh rất nhiều, món cá xắt lát Lâm Tùy An yêu thích nhất đương nhiên là không có, chẳng qua mới tăng thêm đùi dê nướng, vừa nướng vừa ăn, mùi vị thơm ngon, Mộc Hạ nướng một miếng, Hoa Nhất Đường cắt một miếng, Lâm Tùy An gắp một miếng, ăn rất hài lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 2]Ngươi có tiền ta có đao [201-268][Full]
Narrativa generaleNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Văn Án: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? Xuyê...