NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi
Chương 226: Trong gió có hương mây
Tổ trạch của Tô thị Tùy Châu nằm ở phường Ngũ Tây ở nha thành, phong cách kiến trúc rất khác với dinh thự Hoa thị. Hoa thị là nhà giàu nhất đường quốc, thích là "hoành tráng hoa lệ", Tô thị thì lại "khí thế cổ xưa", mái hiên đen ngói đen, cột đen thềm đen, từ xa nhìn lại giống như một cái quan tài khổng lồ nằm bên bờ sông Ngọc Giang.
Ước chừng là ở Hoa trạch hoa lệ quen rồi nên lúc Lâm Tùy An đi vào cửa chính tổ trạch của Tô thị, cứ cảm thấy không được may mắn lắm.
Hoa Nhất Đường thì càng đặt hai chữ "ghét bỏ" treo rõ ràng trên mặt, nhìn bên trái "xí" một tiếng, nhìn bên phải, trợn trắng mắt, uống một ngụm trà, thì nôn ra hai miếng bã trà, đưa hai ngón tay lên ngửi thử lại ném về, lấy khăn tay tỉ mỉ chùi ngón tay, miệng hừ hừ, nhìn thế nào cũng giống như đến gây chuyện, khiến Trì thái thú và Hạ Trường Sử bên cạnh sợ muốn xỉu, bèn vội kéo Hoa Nhất Đường qua nói nhỏ.
Trì thái thú: "Hoa tòng quân, dù Hoa thị và Tô thị trước đó có thù oán gì thì sau hôm nay hẵng tính có được không?"
"Đúng đúng đúng." Hạ Trường Sử liên tục gật đầu: "Mười đại thế gia ở Ích Đô đều là người một nhà, vẫn nên dĩ hòa vi quý thì hơn!"
Hoa Nhất Đường phe phẩy quạt nhỏ: "Hai vị đại nhân lo nhiều rồi, nếu Tô thị không kể hiềm khích trước kia mời Hoa mỗ đến tham dự thì Hoa mỗ tất nhiên cũng có thể cười cho qua thù hằn."
Lâm Tùy An ghé mắt: Bây giờ Ích Đô đâu còn người đại thế gia nữa, thế lực lớn nhất là Tô thị cũng nửa chết nửa sống, Ngô thị, Vương thị và Mã thị kiêu ngạo một thời đều chết, đưa mắt nhìn lại, thế gia có thể đến tham gia đại điển kế nhiệm, ngoại trừ Hoa Nhị Mộc coi như có trọng lượng ra thì chỉ có Thành Nam Chu thị (Chu Kiền thế mà lại kiếm được một vị trí tham dự), Thành Nam Từ thị (Từ gia chủ và Hoa Nhị Mộc đang trò chuyện vui vẻ), thành Bắc Tiền thị (cơ bản tính là người trong suốt ở Ích Đô), Tôn thị (là một đứa nhóc chưa đến mười tuổi).
Lưu thị tất nhiên là Lưu Thanh Hi tham dự. Lưu Thanh Hi mang theo son phấn mới nhất làm quà cho vì Lâm Tùy An, Lâm Tùy An vui vẻ nhận lấy, mời cô ngồi bên cạnh. Lăng Chi Nhan không biết vì sao lại liếc hộp son mấy lần, Lâm Tùy An vừa nhìn qua thì Lăng Lục Lang lại đỏ mặt.
Chuông vang lên ba tiếng, hương thắp ba cây, một ông lão run rẩy đi đến vị trí chủ nhân ở chính đường, trong tay bưng một cái khay, trong khay có một quyển trục thư, còn có một cái ngọc quan.
Lưu Thanh Hi nhanh chóng phổ biến tri thức bối cảnh: "Vị này là trưởng lão Tô Hoa, lớn tuổi nhất Tô thị, vì bị bệnh nặng nên nhiều năm đóng cửa không ra ngoài. Có thể mời được hắn, xem ra Tô thị có vẻ rất hài lòng với vị gia chủ mới Tô Ý Uẩn."
Lâm Tùy An gãi gãi ót: Nói thật, Tô thị càng coi trọng Tô Ý Uẩn, cô càng cảm thấy quái dị.
Tô Ý Uẩn vốn chỉ thay Tô Phi Chương làm việc thôi, thế nhưng chỉ trong vài tháng ngắn ngủi hắn đã có thể một bước phi thăng thành gia chủ, chỉ bằng năng lực và chỉ số thông minh của Tô Ý Uẩn thì căn bản không làm được, sau lưng nhất định là có cao nhân chỉ điểm...
Cận Nhược nói hắn từng nhìn thấy Tô Ý Uẩn và Thất gia bí mật gặp mặt nhau ở biệt viện Tô thị trong thôn Đào Nguyên, nhưng sau đó khi tìm kiếm hết biệt viện Tô thị, lại không nhìn thấy bóng dáng hai người, sau đó, Tô Phi Chương phạm tội bại lộ rồi mất mạng, Tô thị biến thành rồng mất đầu...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 2]Ngươi có tiền ta có đao [201-268][Full]
Ficción GeneralNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Văn Án: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? Xuyê...