Chương 230: Hỏng bét, mất hết rồi

1K 87 13
                                    


NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 230: Hỏng bét, mất hết rồi

Nến "bốp" một tiếng, nổ ra một tia lửa nhỏ, Lâm Tùy An tựa như bừng tỉnh khỏi giấc mộng: "Ngươi vừa rồi... Nói... Cái gì?"

Hoa Nhất Đường không được tự nhiên xắn tay áo, cổ họng giật giật: "Ngươi còn nhớ lúc ta sáu tuổi, từng muốn tìm một nơi để chết?"

Lâm Tùy An trầm mặc một lát: "Nhớ."

"Lúc ấy trong nhà canh ta rất chặt, ta vụng trộm thay xiêm y của Mộc Hạ, chui từ lỗ chó ra ngoài, nghĩ đi nghĩ lại, vẫn cảm thấy nhảy sông chết thoải mái hơn một chút, nên đã đi đến sông Thứ Thủy ở ngoại ô Dương Đô, chọn một khúc sông yên tĩnh nhảy xuống nước, vừa mới nhảy chưa được mấy bước thì nước sông chuyển sang màu đỏ, trong nước nổi lên một cỗ thi thể."

Lâm Tùy An: "..."

"Sau đó, ta lạnh cả đầu và ngất xỉu, và khi ta thức dậy thì ta đã bị ném lên một chiếc xe ngựa, ta nằm trong một thùng gỗ bị niêm phong, cùng một chục đứa trẻ khác, tất cả đều bị bắt cóc, một số đi lạc với gia đình, một số là ăn xin, một số là trẻ mồ côi, đứa trẻ nhỏ nhất khoảng ba tuổi, tóc vàng mắt xanh, là người Ba Tư."

Lâm Tùy An hít sâu một hơi: "Chẳng lẽ là..."

Đồng tử Hoa Nhất Đường lóe lên dưới ánh nến, hơi nhấp nháy: "Đứa nhỏ kia không biết nói tiếng Đường, dù ta có nói gì thì "y tha y tha" khóc, cho nên bọn buôn người mới hắn là 'Y Tháp'."

Lâm Tùy An kinh ngạc: Cô tuyệt đối không ngờ, Hoa Nhất Đường và Y Tháp lại quen biết với nhau như vậy.

"Vốn dĩ, bọn buôn người muốn đưa chúng ta bán đến thành đô sau hơn, về sau buộc phải đổi chủ ý."

Lâm Tùy An không tự giác nhíu chặt mày: "Bởi vì Hoa thị phát hiện ra không thấy ngươi nên bắt đầu đại quy mô tìm người... không đúng, nếu bị đám người buôn người phát hiện ngươi là Hoa Tứ Lang thì bọn họ nhất định sẽ sợ hãi mà giết ngươi để tuyệt hậu hoạn, thậm chí còn có kẻ địch của Hoa thị... cho nên, Hoa thị nhất định sẽ không trắng trợn truyền chuyện Hoa Tứ Lang mất tích ra ngoài, mà sẽ âm thầm tìm kiếm."

Hoa Nhất Đường nhìn vào lông mày Lâm Tùy An, nhẹ nhàng hít sâu một hơi, ngữ điệu đột nhiên trở nên nhẹ nhàng: "Những thứ đó xếp xuống thứ hai, nguyên nhân chủ yếu nhất là ta ăn quá nhiều, ăn đến mức học muốn nghèo luôn."

Không khí vốn dĩ còn rất nghiêm trọng, Hoa Nhất Đường đột nhiên thần thái nói một câu như vậy, thì chẳng còn không khí gì, Lâm Tùy An trừng mắt nhìn hắn, quả thực không biết nên dùng biểu cảm gì.

Hoa Nhất Đường mỉm cười rất vô tư, hắn duỗi cánh tay run rẩy ống tay áo rộng lớn: "Ngươi nhìn ta bây giờ, ngọc thụ lâm phong anh tuấn tiêu sái, nói vậy cũng có thể đoán được, lúc nhỏ ta đáng yêu đến thế nào, bọn buôn người vì muốn bán ta được giá tốt nên tất nhiên phải cho ta ăn ngon uống nó, không dám sơ suất gì."

[Phần 2]Ngươi có tiền ta có đao [201-268][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ