Chương 244: Hắn thật sự không làm gì hết sao

1.1K 72 1
                                    

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 244: Hắn thật sự không làm gì hết sao

Sau đó mấy ngày, Học viện Tam Hòa lại khôi phục lại sự bình tĩnh như xưa.

Bạch Nhữ Nghi không hổ là đệ nhất tài tử Đường quốc, mặc dù đang trong trạng thái thất tình tan nát cõi lòng, vẫn có thể hoàn mỹ hoàn thành công tác giảng dạy, các học sinh nghe như si như say, sau khi kết thúc khóa học cũng không chịu rời đi, hoặc là mất ăn mất ngủ quấn lấy Bạch Nhữ Nghi giải đáp nghi vấn, hoặc là suốt đêm thảo luận văn chương giảng dạy, bầu không khí học tập vô và nồng đậm. Bạch Nhữ Nghi bận rộn đến thời gian ngủ cũng không có, nỗi thương cảm trong lòng bất tri bất giác cũng bị vơi đi rất nhiều.

Có Hoa Nhất Phong dốc lòng chiếu cố, thương thế của Hà Tư Sơn một ngày một đỡ hơn, việc ăn uống sinh hoạt thường ngày lại có Tề Mộ giúp đỡ, trọng trách của Phương Khắc nhẹ đi không ít, lúc nhàn hạ cũng đến Minh Lý đường nghe Bạch Nhữ Nghi giảng dạy.

Điều làm Phương Khắc ngạc nhiên chính là, ngày hôm đó nhìn thấy bóng dáng Hoa Nhất Đường và Lâm Tùy An ở Minh Lý đường, cũng không biết hai người này nghĩ như thế nào... ngồi ở hàng cuối cùng, vừa mới bắt đầu còn ra dáng cầm sách, chưa tới một khắc đồng hồ thì đã ngủ thiếp đi. Điều khác biệt duy nhất là Hoa Nhất Đường cả người ghé vào trên bàn ngủ đến nước miếng giàn giụa, Lâm Tùy An thì ngồi thẳng tắp ngủ trong im lặng.

Phương Khắc: "......

Cần gì phải làm thế chứ?

Hoa Nhất Đường ước chừng là cổ không thoải mái lắm, trong lúc ngủ mơ lấy ra mấy quyển sách gấp lại, gối đầu lên, thủ pháp thành thạo, thậm chí không cần mở mắt, vừa nhìn đã biết là kỹ năng luyện được trong nhiều năm. Lâm Tùy An đang ngủ gật, đầu đột nhiên hướng về phía trước một chút, thiếu chút nữa đụng vào bàn, giật mình đứng thẳng dậy, mờ mịt nhìn xung quanh, thấy không ai phát hiện, giả vờ không có chuyện gì xảy ra, tiếp tục ôm Thiên Tịnh ngủ.

Mất mặt quá.

Phương Khắc thật sự nhìn không nổi nữa, đang muốn xoay người rời đi lại thấy Tề Mộ ở một cánh khác ngoài cửa sổ.

Tề Mộ mặc một bộ áo bông màu trắng, đầu đeo trâm gỗ, trang phục giống Bạch Nhữ Nghi bảy phần, lẳng lặng đứng ngoài cửa sổ, lẳng lặng nhìn Bạch Nhữ Nghi... Phương Khắc híp mắt... cảm giác Tề Mộ dường như không phải nhìn Bạch Nhữ Nghi, mà là nhìn vào vị trí Bạch Nhữ Nghi ngồi.

Mấy ngày nay tiếp xúc với Tề Mộ khá nhiều, hắn phát hiện người này có hơi quái dị, lúc đối mặt với Hà Tư Sơn thì tôn kính cung hiếu, nói năng nhỏ nhẹ, ăn uống sinh hoạt thường ngày lo lắng chu đáo, lúc đối diện với Hoa Nhất Phong thì tuân thủ nghiêm ngặt lễ nghi, thậm chí sẽ không liếc mắt nhìn nhiều một cái, lúc đối diện với Mộc Hạ và hắn, ôn văn nho nhã, khiêm tốn hữu lễ.

Nhân vật như thế, vốn nên khiến người ta cảm thấy như gió xuân, thế lại khiến Phương Khắc cảm thấy chán ghét.

Tề Mộ giống như một người cố ý xây dựng hình tượng, lúc nào cũng tỏ ra hoàn mỹ, thế nhưng lại lộ ra cảm giác không thích hợp.

[Phần 2]Ngươi có tiền ta có đao [201-268][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ