Chương 235: Ngươi là đỏm dáng bẩm sinh

1.3K 81 17
                                    


NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 235: Ngươi là đỏm dáng bẩm sinh

Ra khỏi Dịch Thành một đường đi lên phía bắc, thời tiết càng ngày càng lạnh, mọi người đồng loạt thay quần áo mùa đông Mộc Hạ chuẩn bị trước.

Áo bông của Lâm Tùy An đều là tay áo hẹp màu đen ngắn, giữ ấm thoáng khí, sạch sẽ gọn gàng, thích hợp cho vận động. Áo choàng bông đỏ thắm của Phương Khắc là sáng nhất, giống như một cây pháo vui vẻ; Trang phục của Cận Nhược, Y Tháp đều dùng áo choàng văn võ mới nhất của Dương Đô, dốc hết sự mong mỏi tha thiết của Mộc Hạ đối với hai người, mong họ có thể học hành chăm chỉ, ngày ngày tiến lên, văn hay võ giỏi. Quần áo tứ thánh và Lâm Tùy An là cùng một bộ sưu tập, chỉ là màu sắc khác nhau, Thanh Long màu xanh, Chu Tước màu đỏ thẫm, Bạch Hổ màu xám, Huyền Vũ xám trắng đan xen.

Hoa lệ nhất chính là Hoa Nhất Đường, ngoại trừ Mộc Hạ, không ai biết rốt cuộc hắn rốt cuộc có bao nhiêu bộ quần áo và phụ kiện, trên đường đi hơn nửa tháng, trang phục không bao giờ giống nhau, tông màu cơ bản là một thân tuyết trắng không tỳ vết, chi tiết xuất sắc, thiên biến vạn hóa, từ tên quần áo có thể thấy được.

Chẳng hạn như hương thơm của "Phiêu hoa phù hàn tiêu ảnh", giày "Nhất dạ thanh sương tận nhiễm", trâm "Tố Tuyết Châu lệ lâm lang", quạt "Quỳnh Thụ Dao Hoa Ngưng Xuân", ngọc bội "Nhất dạ lưu nguyệt" cộng thêm áo choàng lông hồ ly "Dữ Nguyệt giao quang thụy sắc", tựa như tuyết nhung lộng lẫy chói lóa vây quanh Hoa Nhất Đường, khiến cho hắn nhìn giống như một con hồ ly tinh.

Quần áo Hoa Nhất Đường càng hoa lệ thì lòng Lâm Tùy An càng lo lắng, cũng không biết căn bệnh tâm lý ỷ lại vào trang phục hoa lệ của hắn lúc nào mới có chuyển biến tốt, nhưng Lâm Tùy An Tâm cũng hiểu được, việc này tuyệt đối không thể gấp, phải tính toán lâu dài mới là thượng sách.

Qua Bàn Thành và Lựu Thành, là đến địa giới An Đô.

Ngày đến thành An Đô, đúng ngày tuyết đầu mùa ở đó, thành trì hùng vĩ tráng lệ được bao bọc trong một vùng tuyết trắng sáng ngời, từng mảng lớn trên mái nhà giống như nước biển màu bạc kéo dài về phía bầu trời và nơi giao nhau của mặt đất.

An Đô, thành lập ba trăm bảy mươi năm, từng là thủ đô nhà Đường hơn hai trăm năm, có "Bát Thủy" xuyên qua thành, hai mươi lăm con đường lớn tung hoành đan xen, dân cư thường trú hơn một trăm vạn người.

Cho dù là quy mô hùng vĩ, kiến trúc tráng lệ, đại lộ Chu Tước rộng hơn hai trăm mét, hay là bố cục phường thị nghiêm cẩn, chùa chiếng đình quán như sao rải rác, chợ thương mại phồn thịnh, đều thể hiện địa vị quan trọng của đại đô thành vừa cổ xưa lại đa dạng này ở Nhà Đường.

Thành An Đô có tổng cộng một trăm lẻ tám phường, căn cứ vào đặc điểm "Đông quý tây phú", "Nam hư bắc thực", đại thể chia làm khu trung tâm, khu Phú Quý, khu thương mại, khu trung tâm, khu dân cư, vài khu ngoại ô, phủ thứ sử An Đô nằm ở phía cực bắc khu trung tâm, khu thương mại chủ yếu chỉ cho chợ Đông và chợ Tây, xoay quanh "hai thành", phân bố bố trí ở khu trung tâm và khu Phú Quý tổng cộng bốn mươi bốn phường, phạm vi bên ngoài là khu dân cư và khu ngoại ô.

[Phần 2]Ngươi có tiền ta có đao [201-268][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ