NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi
Chương 227: Lên đường, hồi mới
Hoa Nhất Đường quả nhiên nói được làm được, bày yến tiệc suốt mười ngày ở Hoa trạch 99.
Lăng Chi Nhan mập lên vì ăn hay không Lâm Tùy An không nhìn ra, nhưng đệ tử Tịnh Môn do Cận Nhược cầm đầu trọng lượng rõ ràng tăng lên năm cân, năm đại phái vừa gia nhập Tịnh Môn có đủ loại học thức, học hết kỹ xảo mặt dày ăn chực đến mười phần mười, mỗi ngày đều no đến mức ôm bụng mới chịu rời đi.
Ngày Hoa Nhất Đường rời khỏi Ích Đô, dân chúng nửa thành Ích Đô đều tới. Ngoài cửa Trường Huyền đứng sẵn, thay vì nói là đến tiễn đưa, thì chi bằng nói là đến hóng hớt.
Trì thái thú và Hạ Trường Sử một trái một phải kéo tay áo Hoa Nhất Đường và Lăng Chi Nhan, nước mắt rơi như mưa, phía sau còn có tham quân ngũ tào của Ích Đô, Ngũ Đạt, bất lương chờ xếp hàng. Hoa Nhị Mộc thì cứ mãi xoay quanh Hoa Nhất Đường.
Lâm Tùy An bên này thì thoải mái hơn nhiều, Tịnh Môn tai mắt trải rộng khắp thiên hạ, lúc nào cũng có thể giữ liên lạc, không có chuyện buồn rầu vì chia ly, thậm chí còn nhàn rỗi tụ tập lại với nhau để hóng hớt nữa.Cận Nhược đầu mối số một đường quốc, câu đầu tiên cũng phải đủ mạnh mẽ: "Hôm qua, vào giờ dậu ba khắc, Lăng lão Lục đến tiệm son phấn Lưu thị ở số hai mươi lăm phố Tây Lâu, thành phố Đông mua một hộp son phấn!"
Lâm Tùy An: Ái chà!
"Nói chi tiết hơn đi."
Cận Nhược tặc lưỡi: "Giờ dậu một khắc, Lăng lão Lục đặc biệt thay xiêm y, còn mang theo nón, từ Hoa trạch 99 của Hoa thị đi ra ngoài, lén lút vào trong chợ Đông, lúc ấy đã gần giờ chợ Đông đóng cửa, trên đường ít người, trong cửa hàng cũng ít người, hắn đi qua vài con phố ở chợ Đông... hắc, nếu không phải hắn ăn mặc quá chói mắt thì đệ tử Tịnh Môn chúng ta cũng sẽ không chú ý... cuối cùng hắn đến phố Tây Lâu, đi dạo bảy vòng rưỡi ở bên ngoài cửa hàng son phấn Lưu thị, cuối cùng mới đi vào, qua hơn nửa canh giờ mới đi ra, trong tay cầm rất nhiều hộp, là son phấn của Lưu thị."
Lâm Tùy An chớp chớp mắt, Cam Hồng Anh và đám đệ tử Tịnh Môn cũng chớp chớp mắt.
"Lưu nương tử..." Lâm Tùy An từ xa gọi Lưu Thanh Hi tới, mọi người vây thành một vòng, hạ thấp giọng: "Nghe nói ngày hôm qua Lăng Tư Trực đại nhân mua một hộp son ở trong cửa hàng của ngươi ư?"
Lưu Thanh Hi che miệng cười khẽ: "Là cái loại ta đưa cho Lâm nương tử lần trước khi đến tham gia đại điển ở tổ trạch Tô thị, tên là Giang Thượng Xuân Sầu."
Lâm Tùy An nhớ lại, lúc ấy Lăng Chi Nhan quả thực rất quan tâm đến hộp son kia.
Lưu Thanh Hi: "Giang Thượng Xuân Sầu có bốn mươi sáu màu sắc, mỗi màu Lăng Tư Trực đều dùng cổ tay thử, cuối cùng chọn loại Lưu Quang Anh Đào, còn chọn hộp bao bì. Cẩn thận như vậy, nhất định là muốn tặng cho người."
Lâm Tùy An: "Vậy một hộp son như thế cần bao nhiêu tiền?"Lưu Thanh Hi: "Một hộp năm quán tiền."
Mọi người: "Wow!"
Cận Nhược: "Lăng lão Lục lại chịu bỏ tiền xương máu mua son đắt như vậy, người hắn muốn tặng có phải là..."
Mọi người đồng loạt quay đầu lại, thì thấy Hoa Nhất Đường đang vung ống tay áo dài ở giữa đám người, nhanh nhẹn thông minh, dáng vẻ của Lăng Chi Nhan thì rất xấu hổ, ánh mắt thỉnh thoảng liếc sang một bên, hiển nhiên là đang tìm người nào đó, đột nhiên, ánh mắt hắn sáng ngời, ôm quyền thi lễ rồi rời khỏi đám người, trực tiếp đi về phía một chiếc xe ngựa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 2]Ngươi có tiền ta có đao [201-268][Full]
General FictionNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Văn Án: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? Xuyê...