Chương 246: Chứng cứ ngoại phạm hoàn hảo

1.1K 89 14
                                    

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 246: Chứng cứ ngoại phạm hoàn hảo

Cận Nhược nằm liệt trên giường, xoa xoa cái bụng tròn vo, no đến mức ợ mấy cái đã.

Mấy ngày nay sư phụ và họ Hoa đều không có ở đây, cuộc sống gia đình tạm ổn miễn bàn là thoải mái bao nhiêu. Lúc Mộc Hạ sắp ra khỏi nhà còn để lại cho Y Tháp hai túi lá vàng để tiêu vặt, nhờ phúc của Y Tháp, ngày ngày ăn ngon uống no, chớ nói Cận Nhược, ngay cả tứ thánh cũng béo thêm một vòng.

Vấn đề duy nhất là, bọn họ gần như đã hết 108 phường của thành An Đô, thậm chí cả chợ Đông và chợ Tây cũng đã đi ăn ba vòng, thế nhưng lại chẳng tìm được bất kỳ manh mối nào về phân đàn Tịnh Môn của An Đô trong bất kỳ quán ăn vặt nào.

Tựa như An Đô căn bản không có môn phái Tịnh Môn này vậy.

Nhưng cũng không phải không hề có thu hoạch, An Đô là nơi rồng rắn hỗn tạp khác với Ích Đô, gần như không có môn phái giang hồ cỡ nhỏ và cỡ trung, tất cả người giang hồ đều ở dưới trướng một cái tên "Phù Sinh Môn", có thể nói là một nhà lớn độc nhật.

Tra được cái này, tình huống lập tức trở nên quái dị.

Nói chung, kinh doanh một môn phái giang hồ và việc buôn bán cũng từa tựa nhau, có hai tính quyết định, người và tiền. Đệ nhất môn phái giang hồ dựa vào tích góp thanh danh và võ công khai sơn thu đồ đệ của tổ tiên, dạy võ võ nghệ, thu tiền quyên góp, học phí là nguồn kinh tế chủ yếu.

Học đồ sau khi học thành tài, hoặc là thi đậu công danh hiệu quốc gia, hoặc là làm tiêu sư đi khắp nơi, hoặc là đến thế gia đại tộc làm hộ viện, bảo tiêu hoặc thầy dạy võ, nếu lăn lộn tốt, cũng có thể được đề cử nhập sĩ làm quan. Khương thị Thái Nguyên Kim Vũ Vệ Khương Trần chính là thuộc loại này.

Môn phái thứ hai, công phu bình thường, danh tiếng cũng bình thường, chỉ có thể thu nạp nhân vật giang hồ tứ ngũ lưu, tụ cập cầu sinh, lăn lộn tốt một chút cũng có thể dựa vào thế gia đại tộc, làm ra chút sản nghiệp để được ăn no ấm cúng. Ví dụ như Đăng Tiên Giáo, Ngũ Lăng Minh của Ích Đô.

Le- vồ thấp nhất chính là thổ phỉ, rặt một lũ cướp bóc, tự xưng là môn phái.

Tịnh Môn không thuộc về bất cứ loại nào, mà là tồn tại cực kỳ đặc biệt độc lập.

Đầu tiên, Tịnh Môn có ba trụ cột chính, gồm sản nghiệp trà Bách Hoa, quán ăn vặt và buôn bán tin tức, không chỉ có thể tự nuôi thân mà còn có lời nhuận rất nhiều, tiếp đó, mặc dù đệ tử Tịnh Môn đa số xuất thân bình dân, võ công nền tảng yếu, nhưng được cái nhiều người, nhân mạch san sát, vả lại có tổ chức cơ cấu và đường truyền tin tức nghiêm mật, năm đại đô thành đã có bốn phân đàn trở về, vạn người một lòng, thêm sức chiến đấu đáng sợ của chủ nhân Thiên Tịnh, dẫn đến việc Tịnh Môn hiện tại đã trở thành môn phái khó dây vào nhất giang hồ, không có môn phái thứ hai như vậy.

Mà Phù Sinh Môn này, ngày thường lừa gạt bá chợ, chủ yếu dựa vào phí bảo hộ, cơ bản không có sản nghiệp chống đỡ, thủ đoạn thu nhập rất chói lọi, nhiều nhất cũng chỉ là mặt hàng hạng ba, nhưng danh tiếng lại rất lớn, dân chúng thành An Đô người người vừa nhắc đến thì đều biến sắc, nói công phu của môn đồ Phù Sinh Môn rất cao, vô ảnh vô tung, lại không có chỗ ở, khắp nơi đều có, ngàn vạn lần không thể đắc tội, nếu nói xấu Phù Sinh Môn một câu thì chỉ trong vòng thời gian một nén nhang sau sẽ bị trừng phạt, nhẹ thì bị đánh cho bầm mặt mũi, nặng thì mất mạng."

[Phần 2]Ngươi có tiền ta có đao [201-268][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ