Chương 211: Nàng ta làm thế rốt cuộc là gì điều gì?

1K 85 6
                                    


NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 211: Nàng ta làm thế rốt cuộc là gì điều gì?

Trì thái thú đã không nhớ rõ đây là lần thứ mấy bị người ta kéo ra khỏi chăn nữa.

Địa linh nhân kiệt Ích Đô, vật hoa thiên bảo, tuy nói trước đó cũng có vài vụ án nhưng đều là mấy vụ nhỏ, mấy năm nay chuyện lớn nhất chính là vụ án sát nhân hoa đào, cũng có kinh vô hiểm trôi qua. Thái thú Ích Đô như hắn thường ngày cũng chỉ uống trà, đi bái phỏng nhà người, cuộc sống trôi qua rất thoải mái.

Vốn tưởng rằng Hoa gia Tứ Lang tới Ích Đô thì có thể làm hai cánh tay đắc lực của hắn, ai ngờ từ khi người này bước vào Ích Đô, lại giống như thần xui xẻo nhập thân, đi đâu chết người đến đó, Lâm nương tử kia càng ghê gớm hơn, đi đến đâu đánh đến đó, hai người này hợp lại một chỗ, quả nhiên là ngọa long phượng sát, trời đổ đất sụp.

Trì thái thú bận rộn mấy ngày, eo đau chân mỏi, khó khăn lắm mới kiếm được cái cớ nghỉ ngơi, ai ngờ vừa mới yên được hai ngày, Hoa Tứ Lang kia lại tới. Cũng không biết có phải cố ý gây khó dễ cho mình hay không, mà chuyên chọn nửa đêm để tới.

"Lần này là vụ án gì?" Trì thái thú bước nhanh trong hành lang, vừa đi vừa thắt dây đeo, thầm nghĩ, tốt nhất là vụ án lớn, nếu không thì thật có lỗi với ổ chăn ấm áp của hắn.

Hạ Trường Sử đầu tóc xù xì, trâm cài giống như cây chổi, xem ra cũng vừa mới bò ra khỏi ổ chăn, chạy đến đầu đầy mồ hôi, sắc mặt trắng bệch: "Ngô tham quân bị giết!"

Chân Trì thái thú trượt dài, trẹo cả thắt lưng: "Cái gì?!"

Hạ Trường Sử buồn bã: "Hung thủ là Cù Tuệ."

"Cái gì?!!"

Trì thái thú kinh hãi vô cùng, đầu óc ong ong, dưới chân lảo đảo ánh mắt mờ đi, mơ mơ màng màng đến nha ngục, nhìn kỹ thì thấy Hoa Nhất Đường, Lâm Tùy An, Lăng Chi Nhan, Phương Khắc và Cận Nhược đều ở đây, bàn án và bút mực giấy đã chuẩn bị xong hết thảy, chỉ chờ hắn và Hạ Trường Sử đến.

Trì thái thú nhìn chiếc ghế thái sư trống rỗng kia, tay nghề tinh xảo, thứ gỗ đắt đỏ, không cần hỏi, hẳn là Do Hoa Nhất Đường tài trợ, giờ này khắc này bày ở chỗ này, phía trên tựa như bay qua bốn chữ to: Thỉnh quân nhập bọn.

Hoa Nhất Đường giống như vội vàng chạy tới, còn chưa kịp thay quan bào, mặc hoa phục, tay nắm một chiếc quạt thủy mặc, ánh mắt sáng quắc nhìn lại: "Trì thái thú, Hạ Trường Sử, vụ án này trọng đại, kính xin hai vị chủ trì đại cục."

Trì thái thú và Hạ Trường Sử liếc nhau, đều thấy sự bất đắc dĩ từ trên mặt đối phương, chỉ có thể cứng ngắc ngồi vào chỗ, Lăng Chi Nhan cũng ngồi xuống, coi như làm công việc của quan ghi chép.

Hoa Nhất Đường tiến lên một bước, ôm quyền nói: "Hôm nay vào giữa giờ hợi ba khắc, nha thành phía tây phường Vạn Lý phố mười tám xảy ra một vụ án mạng, nạn nhân là Ngô Chính Thanh, là tham quân tư binh của phủ Ích Đô, hung thủ là tiền thê của ngô thị gia chủ Cù Tuệ, khi chúng ta chạy tới hiện trường hung án thì Cù Tuệ đang hành hung, nhân chứng tổng cộng có bảy người, lần lượt là hạ quan, Lăng Tư Trực, Lâm Tùy An, Phương Khắc, Cận Nhược, Hoa thị tam nương và quản gia biệt việt của Ngô Thị Ngô Vĩnh, sự thật rõ ràng, chứng cứ xác thực."

[Phần 2]Ngươi có tiền ta có đao [201-268][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ