Chương 245: Vô số khả năng

1.1K 75 2
                                    

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 245: Vô số khả năng

Học viện Tam Hòa thất tuyệt cảnh, ngoại trừ cầu đá Nguyệt Dạ là cầu đá hình thành tự nhiên ra thì các cầu đã bên ngoài, trong đó sáu đài ngắm cảnh đều là nhân lực kiến tạo.

Đài ngắm sao ở Tuyệt đỉnh quan tinh, và đài ngắm mây ở Vân Hải Tịch Chiếu đều học đã xem rồi, chung quanh còn lại theo thứ tự là đài ngắm tuyết Tam Phong Tình Tuyết, đài ngắm mưa Yên Vũ Phong Thúy, đài ngắm hạnh Yên Loan Hạnh Lâm, đài ngắm nước Bạch Thạch Thanh Tuyền, phương vị thắng cảnh từ cao đến thấp, bao gồm tất cả khu vực ngoại cảnh của Học viện Tam Hòa.

"Hà Sơn trưởng cái gì cũng tốt, chỉ là không chịu được nhàn rỗi, mỗi ngày nhất định phải kiên trì tuần sơn, nói núi Tam Hòa này là nhà của chúng ta, không tuần tra một vòng thì ngủ không yên. Chân của Sơn trưởng lại không tốt, đường tuần núi ít nhất phải đi hai canh giờ, chúng ta nhìn thôi cũng thấy đau lòng, thế nhưng lại chẳng ai khuyên được..." Nguyên Hóa thở dài: "Bây giờ cũng tốt, ta thay Sơn trưởng tuần núi, nói cho người cảnh trí trên núi, Sơn trưởng nghe xong cũng có thể vui lên một chút."

Hoa Nhất Đường: "Đường tuần núi của Hà Sơn trưởng được sắp xếp như thế nào?"

"Bình thường là đi từ thấp đến cao, đầu tiên là đến Bạch Thạch Thanh Tuyền nghe nước, sau đó là Yên Loan Hạnh Lâm, Yên Vũ Phong Thúy và Tam Phong Tình Tuyết, tuần tra đến Vân Hải Tịch Chiếu, vừa vặn là lúc mặt trời chiều ngả về tây, ngắm mây ngắm tà dương, đợi mặt trăng mọc lên, vừa vặn đi tới cầu đá Nguyệt Dạ, đêm càng sâu, liền đến đài ngắm sao, Hà Sơn Trưởng thích nhất là ngắm sao đêm, mỗi lần ngắm đều ngắm mấy canh giờ, thỉnh thoảng còn có thể ở lại cả đêm."

"Cho nên con đường chúng ta đi bây giờ trái ngược với hướng thường ngày của Hà Sơn Trưởng đi sao?", Lâm Tùy An hỏi. Nguyên Hóa gãi đầu: "Ta vốn định tuần tra từ đài quan sát xuống, thuận tiện xuống núi mua chút rượu."

Lâm Tùy An Đại Kỳ: "Học sinh trong thư viện còn có thể uống rượu?"

"Bạch thư sứ nói buổi tối không ngủ được, uống chút rượu thì có thể ngủ ngon hơn."

Hoa Nhất Đường liếc Lâm Tùy An, ánh mắt nhỏ nhắn cực kỳ ai oán.

Lâm Tùy An giả bộ không thấy, chuyện Bạch Nhữ Nghi mất ngủ, hẳn là không có liên quan... gì với cô... nhỉ......

"Đến rồi, phía trước chính là đài ngắm tuyết." Hách Đại Lực giới thiệu.

Phong cách tạo hình của đài ngắm rất giống với đài ngắm mây, đều là một đài phẳng nhỏ, chỉ là độ cao tương đối thấp, đứng trên đài trông về phía xa, có thể nhìn thấy ngọn núi kéo dài đối diện, trên núi đều là tùng xanh vạn năm, chỗ cao nhất đắp một tầng tuyết đọng thật dày, xanh đậm như mực, tuyết như thác trắng, nhìn rất hấp dẫn, giống như cây bút của ai giỏi giang vẽ thành bức tranh thủy mặc.

Đài ngắm tuyết dài ba mươi bước, rộng hai mươi bước, mặt đất cũng được lát đá đỏ, giống như đài quan sát, có chỗ trũng rất nhỏ. Bốn phía xây rào chắn bằng gỗ, rào chắn đã tróc sơn, có mấy cây lan can mục nát, Lâm Tùy An nhẹ nhàng đẩy đẩy, có hơi lay động, không ổn lắm.

[Phần 2]Ngươi có tiền ta có đao [201-268][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ