Chương 254: Ý trời rồi

1.1K 79 18
                                    




NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả:  Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 254: Ý trời rồi

Trên bàn của sở tư pháp An Đô bày hai phong thư Quảng Đô Tịnh Môn đưa tới, một phong là Bạch Hướng viết cho Hoa Nhất Đường, nội dung ngoài dự liệu của mọi người.

Lâm Tùy An: "Nếu như hai mươi hai năm trước 'Trịnh Vĩnh Ngôn' ở thành Quảng Đô đã bệnh chết, vậy bây giờ Trịnh tham quân ở thành An Đô này là ai?"

Cận Nhược ngạc nhiên: "Không chỉ có thân phận của một người khác, mà còn có thể tham gia thi cử, làm quan, thậm chí còn làm được vị trí tham quân?"

"Nếu thế lực đằng sau đủ lớn thì cũng không phải là không thế." Hoa Nhất Đường nói.

Cận Nhược: "Ai mà có thế lực lớn như vậy?"

Lâm Tùy An và Hoa Nhất Đường đều không nói gì, nhìn chằm chằm phong thư thứ hai đến từ Bạch thị Thanh Châu, vốn là gửi cho Hoa Nhất Hoàn, Hoa Nhất Hoàn lại chuyển cho Hoa Nhất Đường, nói rõ hướng tiền bạc mà Tùy Châu Tô thị bị lừa gạt, quá trình thật là trắc trở, nói tóm lại cuối cùng vào túi Khương thị Thái Nguyên.

Làm một ví dụ, Khương thị Thái Nguyên giống như con cự thú lòng tham không đáy, nuốt chửng Tùy Châu Tô thị đang hấp hối.

"Cách hai mươi năm, cùng một thủ pháp, cùng một tiệm châu chấu..." Hoa Nhất Đường cười một tiếng: "Các ngươi đoán, tiệm châu chấu hai mươi năm trước có liên quan đến Khương thị Thái Nguyên không?"

Cận Nhược: "Ta dùng bánh đường này đánh cược, chuyện hai mươi năm trước cũng là do nhà đó làm!"

Lâm Tùy An: "Khương thị Thái Nguyên vì sao phải giả mạo Trịnh Vĩnh Ngôn?"

Cận Nhược: "Bắt Trịnh Vĩnh Ngôn lại đây đánh một trận không phải thì sẽ biết sao."

Hoa Nhất Đường lắc đầu: "Trịnh Vĩnh Ngôn nhát gan như chuột, lần trước bị dọa tè ra quần còn cắn chết thân phận này không buông, chứng tỏ thân phận này liên quan đến tính mạng của hắn, nếu không có chứng cứ thực tế thì hắn sẽ không nhả ra. Hơn nữa bây giờ lại còn liên lụy đến Khương thị Thái Nguyên... Hoa mỗ có dự cảm, sau lưng chắc chắn cất giấu một vụ án lớn kinh thiên động địa gì đó."

Lâm Tùy An: "Hiện giờ chúng ta đang ở trên địa bàn của Khương thị Thái Nguyên, không thể quá phô trương, đầu tiên hãy lần theo manh mối này của Trịnh Vĩnh Ngôn để bí mật điều tra, đợi tìm được chứng cứ thực tế rồi lại thẩm vấn, nhất định có thể một chiêu công phá phòng tuyến tâm lý của Trịnh tham quân, điều tra rõ chân tướng."

Cận Nhược: "Hay là chúng ta đi tìm lão Lương, nhân chứng ở phủ nha Quảng Đô mang tới đây?"

"Lão Lương chỉ biết Trịnh Vĩnh Ngôn đã chết, với lại cũng không biết Trịnh tham quân, vả lại chỉ có một người này làm chứng, không có bất kỳ vật chứng nào, thời gian lại cách lâu như vậy, Trịnh tham quân có thể thề thốt phủ nhận." Hoa Nhất Đường ngẫm nghĩ: "Điều chúng ta muốn điều tra là thân phận thật sự của Trịnh tham quân."

Lâm Tùy An sờ cằm: "Nên bắt đầu từ thời điểm Trịnh tham quân thay thế thân phận của Trịnh Vĩnh Ngôn."

Hoa Nhất Đường: "Căn cứ khẩu cung của Trịnh tham quân, năm Huyền Xương thứ chín hắn vào Đông Đô tham gia thi cử, đậu tiến sĩ, vào quan trường, như vậy Lại bộ chắc chắn có hồ sơ lý lịch công văn của hắn, điều tra từ đây là nhanh nhất."

[Phần 2]Ngươi có tiền ta có đao [201-268][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ