Hồi 50: Thiệp hồng.

736 65 12
                                    

Lại nói về chuyện chú Sáu, người đã nhận tiền và diễn một màn kịch 'ghê gớm' ấy.

Vốn ông ta muốn xin nghỉ làm để dắt con gái về bên nội sống vì sau khi má con nhỏ vắng số qua đời gia can đơn chiếc quá. Chú Sáu mần việc cho nhà hội đồng Cao tất bật từ sớm đến tối mịt không có thời gian chăm lo cho con nhỏ nên mới đành về nội để bà má phụ giữ cháu cho ổng yên tâm mần ăn.

Khi mon men tới xin phép Nguyễn Thị Quý cho nghỉ thì vừa hay Dạ Lý đã nghe được, bèn nghĩ ra phương cách liều lĩnh ấy. Một công đôi chuyện, ả đạt thành ý nguyện với Nam Sa, chú Sáu tuy mang tiếng ở xứ này nhưng vẫn là có được vốn liếng lớn để về bên nội phát trương.

Đây là cái cách lợi cả đôi đường, ta người đều hạp mà ả ban đầu còn tâm đắc lắm. Cho đến bây giờ Nam Sa chịu cùng với ả vết thương này thì Dạ Lý mới bắt đầu nghi ngờ về sự sáng suốt của mình, có chăng ả lại vừa gây thêm một chuyện nông nổi hoang đường làm tổn hại đến nàng.

Mà ả thì thương Nam Sa vô bờ bến, nàng bị đau thì ví như chính ả còn đau hơn gấp ngàn lần, sâu đậm như vậy cũng chẳng biết từ bao giờ hình thành, chỉ là nó đã âm thầm len lỏi vào từng mạch máu con tim, chậm rãi thấm nhuần xương thịt để đến nay đã chẳng thể tách rời.

Nguyễn Thị Quý thu xếp mọi sự vô cùng chu tất, chú Sáu cũng được thả đi rồi, chỉ là bây giờ ả bị thương mà Nam Sa cũng bị thương, một lúc cả hai đứa nhỏ đều cùng chung cảnh ngộ khiến cho Nguyễn Thị Quý vừa bực dọc lại vừa buồn cười.

Dạo gần đây Nam Sa đã xin phép Hồng Lệ để được ở lại Cao gia trang túc trực chăm sóc Dạ Lý, nàng tuy giấu nhẹm chuyện vết thương nhưng Hồng Lệ rõ ràng nhận ra, có điều bà chọn im lặng vờ như không hề hay biết cũng y như cái cách Nam Sa giả vờ chẳng nhận ra vở tuồng của Dạ Lý mặc dù nàng đã vô tình nghe được sự thật lúc còn ở trong bệnh xá.

...

Hôm nay, sau khi thay phiên nhau thay băng vết thương cho đối phương thì Dạ Lý bèn nắm tay Nam Sa chăm chú vuốt ve, ả thấp giọng cảm thán: "Giờ thì cả hai chúng ta đều thành ra thế này rồi, sau này Nam Sa rất có thể cũng bị mang một vết sẹo trên vai, phải làm sao đây?"

"Không sao đâu, chị đừng nghĩ nhiều quá." Nam Sa mỉm cười, kề môi hôn trán Dạ Lý đáp.

Ả dùng một ngón tay vẽ vẽ trong lòng bàn tay của nàng mấy kí tự mơ hồ, ngẫm nghĩ một hồi, lại nói: "Người ta đính ước bằng cặp nhẫn, đôi bông tai, đôi dây chuyền, còn chúng ta lại là hai vết sẹo trái phải này, đúng là cái gì cũng lạ lùng hơn thiên hạ."

Đoạn, ả bất đắc dĩ cười cười.

Nam Sa nắm lấy tay ả nâng lên khẽ hôn, đáp: "Chúng ta không lạ lùng, chúng ta đặc biệt."

Từ sau đêm hoà thuận trở lại ấy thì Nam Sa đã dần nhận ra rằng mình vốn rất thích hôn Dạ Lý, thật ra là luôn thích hôn Dạ Lý, luôn thích được ôm ả trong vòng tay nhưng trước đây đã tự mình chối bỏ không dám khẳng khái thừa nhận.

Giờ thì nàng thừa nhận rồi, cũng tự nhủ lòng thôi thì hãy cứ can đảm sống mà đừng chần chừ trước thị phi thế gian, hãy cứ khờ khạo để yêu và được yêu, chấm dứt những lần giày vò trái tim nhau.

[BHTT-VIỆT] NAM AI - TG CAM LAINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ