Sáng sớm hôm sau, khi Nam Sa thức dậy thì bà Hồng Lệ đã dậy trước tự lúc nào, thấy bà đang xách giỏ chuẩn bị đi chợ thì Nam Sa liền chạy ra từ đằng sau ôm lấy bà dụi dụi, dáng dấp nàng bây giờ đã cao hơn má rất nhiều rồi nhưng vẫn không khác nào đứa trẻ thuở ấu thơ trong vòng tay Hồng Lệ.
Hôm nay, nàng tươi tỉnh hơn hẳn, dường như đã lấy lại dáng vẻ hoạt bát trước kia.
"Ngày nào má cũng dậy sớm quá."
Thật ra, đêm qua Hồng Lệ đâu có ngủ...
"Má thích dậy sớm hít thở không khí ban sáng."
Có chăng cũng vì kể từ dạo ấy Hồng Lệ không thể nào ngủ yên được nữa...
"Cô hai vẫn chưa thức?"
Nam Sa gật gật đầu.
"Dạ, thường ngày ít khi chị Dạ Lý thức sớm lắm."
"Sao lại là chị Dạ Lý mà không phải là cô hai Dạ Lý?"
Nam Sa ngập ngừng.
"À dạ vì, vì cô hai muốn con kêu là chị cho thân thiết, cô hai gần gũi với người hầu lắm."
"Đúng rồi, gần gũi lắm, nên hôm qua suýt bóp vỡ cằm của cậu Thỉ gì đó phải không đa?"
Hồng Lệ cong môi cười trêu chọc Nam Sa.
Ôi đứa con gái bé bỏng của bà đã biết giấu giếm người mẹ này rồi kìa, đây có được xem như là bước đầu trưởng thành hay không nhỉ?
Ngày trước Hồng Lệ không biết nhưng từ khi có Nam Sa thì bà đã dần dần nhận ra thú vui của bậc làm cha mẹ là không vạch trần con cái mặc dù đã biết tỏng tòng tong.
Nhưng với Dạ Lý thì bà không chắc.
...
Dạ Lý choàng dậy, ả đã ngủ bao lâu rồi vậy? Nhìn quanh, ả vẫn đang ở nhà Nam Sa nhưng nàng đi đâu rồi?
"Nam Sa, Nam Sa ơi!"
Dạ Lý lớn tiếng gọi, vẻ mặt hoang mang vô cùng.
"Ơi em đây, em đây mà."
Nàng từ sau bếp hớt hải chạy lên bên ả.
"Em đây, chị sao vậy?"
Trông thấy nàng, ả thật sự mừng, thì ra không phải là giấc mơ, lần này tỉnh dậy đã liền trông thấy nàng như lúc còn ở trên Sài Gòn.
Dạ Lý choàng tay ôm Nam Sa, giọng điệu ả còn hơi say ngủ, nhừa nhựa nũng nịu.
"Tốt quá, em ở đây rồi, không thấy em thật sự rất rất không vui đó."
Nam Sa vỗ về tấm lưng ả xoa dịu.
"Em sẽ luôn ở đây mà, chị sẽ luôn thấy em, đừng lo lắng."
"Vậy sao? Có thật là chị sẽ luôn thấy em không?"
"Thật, em hứa."
Nam Sa khẳng định chắc nịt.
Ừm thì mấy ai đoán biết được tương lai?
"Nào, chị dậy rửa mặt đi, em đang bắt nước pha trà, lát nữa chị sẽ có trà nóng uống."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-VIỆT] NAM AI - TG CAM LAI
Romance- NAM AI - Tác giả: Cam Lai Thể loại: Việt Nam, bách hợp, hỗ công, 1x1, HE Nữ chính: Dạ Lý và Nam Sa/Lenna. Bối cảnh: Những năm giữa thế kỷ 19, Nam Bộ thời Pháp thuộc. Lời tựa: Cao Dạ Lý là con gái rượu độc nhất của nhà hội đồng Cao quyền quý, càng...