Trở lại chuyện Dạ Lý và Nam Sa, khi cả hai nghe được tiếng nhạc du dương phát ra từ đằng sau bức rèm thì liền nảy sinh lòng tò mò, nói đúng hơn người tò mò chính là Dạ Lý, vậy nên Nam Sa phải theo cùng ả vào bên trong khám phá nội tình.
Khi bức rèm màu đỏ bám bụi được vén qua thì cũng là lúc đập vào mắt hai người một khung cảnh hết sức quỷ dị...
Khán đài là chuỗi các hàng ghế cũng mang màu đỏ chót vương đầy mạng nhện, hàng hàng lớp lớp trải dài, lẩn khuất giữa bức tranh sáng tối u ám đìu hiu. Mơ hồ, dường như cảm thấy đâu đó có những bóng người đang ngồi im lìm hướng mắt về phía sân khấu đổ nát bên trên, nơi tiếng nhạc réo rắt phát ra, quay cuồng theo nó là dáng dấp đôi người đang khiêu vũ.
Vũ khúc dìu dặt đưa hồn người lạc vào miền âm cảnh, tiếng hát phát ra từ chiếc đĩa than cứ như giọng ai đang the thé cười, truyền tới tai Dạ Lý và Nam Sa sự sợ hãi trước nay chưa từng có.
Kia phải chăng là đôi vợ chồng người Pháp đã vắng số đoản mạng? Lời đồn đoán là sự thật! Hai bóng ma đã thực sự xuất hiện trong đêm trăng tròn!!!
Dạ Lý ôm lấy Nam Sa, đôi chân ả bủn rủn không còn đứng nổi nữa. Giờ tận mắt chứng kiến rồi mới thấy mình sai lầm khi đến đây, phải nhẹ nhàng lui gót trở ra thôi...trước khi...trước khi hai bóng ma kia phát giác sự có mặt không mời của họ...
Không ai bảo ai nhưng đều ngấm ngầm hiểu ý, Nam Sa ôm eo ả, dìu Dạ Lý âm thầm quay gót trong khi tấm lưng nàng đã bịn rịn mồ hôi lạnh.
Nhưng...
Khi họ vừa quay lại đằng sau thì liền chạm mặt một bóng đen khác đứng chặn ngay lối ra, người đó hoặc giả là thứ đó không biết đã đứng ở đấy quan sát họ tự bao lâu rồi. Trên tay "nó" lấp ló một cây búa, vừa đối diện nhau, không cần chậm chờ giây phút nào liền xông tới đuổi giết Dạ Lý và Nam Sa!
"AHHHHHH."
Dạ Lý thét lên thất thanh trước khi được Nam Sa kéo tay bỏ chạy, cũng may nàng đã không chần chừ, bằng không chẳng ai tưởng tượng được điều gì sẽ xảy ra nếu "nó" bắt được hai người.
Len lỏi qua những dãy ghế chật nít, hai người té lên té xuống vẫn không dám dừng lại giây nào, đuôi mắt thoáng thấy "nó" vẫn chẳng chịu buông tha, im thinh thít mà cố chấp bám theo tới cùng, di chuyển linh hoạt như một con mãng xà truy sát phía sau.
Dạ Lý và Nam Sa chạy từ đầu này khán phòng sang phía đầu bên kia, càng chạy lại càng vào sâu hun hút bên trong rạp hát tăm tối, đằng sau âm thanh từ chiếc máy hát vẫn the thé văng vẳng và "nó" vẫn không ngừng đuổi giết cả hai.
Ầm!
"Ah...đau...đây, đây là đâu vậy?! Sa...Nam Sa...mày đâu rồi?..."
Tầm mắt bị màn đêm đen che mờ như kẻ mù lòa phải dò dẫm tìm lối đi, nhưng Dạ Lý không tìm lối đi, ả là tìm Nam Sa, ả sợ đến phát khóc rồi mà Nam Sa đang ở đâu chứ???
Đang chạy thì bị sụp xuống cái nơi quái quỷ này, xung quanh lại tối om như mực, cảm giác như cú va chạm vừa rồi đã làm xương sống ả vỡ ra thành từng đốt vụn, nhức nhối vô cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-VIỆT] NAM AI - TG CAM LAI
Romance- NAM AI - Tác giả: Cam Lai Thể loại: Việt Nam, bách hợp, hỗ công, 1x1, HE Nữ chính: Dạ Lý và Nam Sa/Lenna. Bối cảnh: Những năm giữa thế kỷ 19, Nam Bộ thời Pháp thuộc. Lời tựa: Cao Dạ Lý là con gái rượu độc nhất của nhà hội đồng Cao quyền quý, càng...