Chuyện xưa như gió, thổi vào lòng người lại tạo nên những vết cắt đau đớn như vậy. Câu chuyện kết thúc kéo cả Cao Phỉ lẫn Nguyễn Thị Quý trở về với thực tại nơi có Nam Sa, có Hồng Lệ đang đối diện trước cơn phẫn nộ của Cao Phỉ.
Dạ Lý mỉm cười nhìn má của mình đang dựa vào vai Hồng Lệ: "Lúc đó con không biết người mà má ngày nhớ đêm mong là ai, bấy lâu cứ nghĩ là một tên đàn ông nào đó. Nhưng giờ thì con biết rồi, đó là dì Lệ có phải không?"
Nguyễn Thị Quý mím môi, một giọt nước mắt ứa ra khóe mi rồi lăn dài xuống gò má của bà: "Phải, từ trước đến nay má chỉ thương mỗi chị Lệ mà thôi, má xin lỗi vì đã che giấu con, xin hãy hiểu cho nỗi lòng của má."
Dạ Lý lại gần bà, quỳ xuống và nắm chặt đôi bàn tay, đáp: "Con không trách má đâu, vì con mà má đã hi sinh nhiều rồi."
Cao Phỉ đứng ngay đó chứng kiến tất cả mà lửa giận ngùn ngụt trào sôi, nhưng gương mặt hắn lạnh tanh, giọng trầm xuống, nói: "Tao đã làm tất cả để giữ gia đình này, nhưng rốt cuộc lại lụng bại trong tay một đám đàn bà. Tình? Tình là cái gì? Haha..."
Ông ta xông tới đẩy Dạ Lý ra, may mà có Nam Sa đỡ lấy ả, Cao Phỉ tiến lại nắm cổ tay Hồng Lệ siết chặt đến mức cứ như muốn bóp nát xương của bà, ông gầm lên: "Cô đã bỏ rơi em Quý, cô đã đi theo thằng Tây đó, đã sinh con cho nó. Lúc em Quý đau khổ chỉ có tôi ở bên cạnh chăm sóc ủi an, tôi không xứng đáng hơn cô hay sao? Tôi không bỏ rơi em ấy, vậy thì...tại sao? Tại sao cô đã bỏ rồi mà bây giờ còn quay lại đây giành giật hạnh phúc với tôi, là sao hả!? Con đàn bà khốn khiếp!!!"
Chát!
Kiềm không nổi, vẫn là kiềm không nổi, nhưng người bị đánh ngược lại là Cao Phỉ, hành động diễn ra bất ngờ đến mức không ai tin vào mắt mình.
"Ông tỉnh táo lại chưa, ông hội đồng? Nói nhăng nói cuội cái gì vậy? Đây là vợ ông, đó là con ông, ai giành giật với ông. Con tôi làm sai thì muốn đánh muốn mắng gì tôi chịu, có điều nãy giờ câu chuyện đi hơi xa, ông cũng hơi quá trớn rồi."
"M..mày mày dám đánh tao!?" Cao Phỉ trừng mắt nhìn Hồng Lệ, tức giận đến mức tơ máu nổi đầy trong tròng mắt.
Ngược lại, Hồng Lệ vẫn lạnh lùng vô cùng, dường như không thèm để Cao Phỉ vào mắt: "Ông muốn mắng vốn thì tôi nghe, cũng sẽ cố gắng giải quyết, nhưng ông phải bình tĩnh, ăn nói đàng hoàng."
"Mày ra lệnh cho tao đó hả!? Mày cướp vợ của tao chưa đủ, bây giờ con của mày còn cướp luôn cả con của tao. Đạo lý gì? Đồ tiện nhân!"
Chợt, Nguyễn Thị Quý đứng dậy, bà quát lên với Cao Phỉ: "Ông đừng nói giống như tôi ngoại tình, tôi và Hồng Lệ yêu nhau từ trước cả khi gặp ông. Tôi không ép ông phải bên tôi an ủi gì cả, là ông tự nguyện, và...vì cha tôi muốn chiêu mộ ông, vậy nên tôi mới phải gả cho ông."
Nghe vậy, Cao Phỉ ngửa cổ cười lớn, lại lần nữa lao đến chộp lấy Nguyễn Thị Quý mà gầm lên: "Nói dối, cô gả cho tôi vì cô nghĩ rằng tôi có thể thay thế cho Hồng Lệ, để cô quên đi cô ta, cô mượn tôi như một con rối thay thế cho người trong lòng cô. Và rồi cô đã luôn hối hận..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-VIỆT] NAM AI - TG CAM LAI
Storie d'amore- NAM AI - Tác giả: Cam Lai Thể loại: Việt Nam, bách hợp, hỗ công, 1x1, HE Nữ chính: Dạ Lý và Nam Sa/Lenna. Bối cảnh: Những năm giữa thế kỷ 19, Nam Bộ thời Pháp thuộc. Lời tựa: Cao Dạ Lý là con gái rượu độc nhất của nhà hội đồng Cao quyền quý, càng...