Đêm đó, Kiều Trang nằm trong căn phòng của Thu Phượng, ngủ trên chiếc giường của Thu Phượng, cảm nhận từng chút từng chút chi tiết trong đời sống thường ngày của cô ấy rải rác khắp nơi đây. Cô tưởng tượng về một Thu Phượng của thường ngày, cô ấy sẽ sinh hoạt như thế nào? Làm những gì trong mỗi ngày mà mình trải qua suốt từ thơ ấu đến nay?
Bất giác, khoé môi Kiều Trang khẽ cong lên, cùng lúc đó một giọt lệ cũng theo nụ cười ứa ra khỏi mi mắt lăn dài xuống gối.
Trong hàng trăm ngàn suy nghĩ suốt đêm này, và trong cả những tiếng thở dài ảo não đến mức thê lương, rốt cuộc Kiều Trang cũng đã nghĩ ra một chủ ý!
Giả như gia đình người đàn ông kia chấp nhận bãi nại rút lại đơn kiện thì chắc chắn Thu Phượng sẽ thoát khỏi án tử. Nhưng bài toán được đặt ra ngay lúc này là làm thế nào để một gia đình, một người mẹ có con trai bị giết chết chấp nhận thứ tha cho hung thủ đây?
Đêm nay, dù chỉ là những suy nghĩ thôi nhưng cũng đã đủ sức rút cạn kiệt hết thảy mọi xuân sắc của Kiều Trang rồi.
...
Hôm sau, cô xin phép cha mẹ Thu Phượng để được đến nhà gia đình bị hại ấy nhưng đổi lại là cái lắc đầu vô phương bất lực của Nguyễn Hữu Thịnh.
Ông nặng nề bảo: "Không phải bác chưa từng nghĩ tới chuyện ni. Đến cũng đã đến, có điều gia đình người ta phẫn uất lung lắm, không chịu tiếp."
"Cháu có thể thử, biết đâu lòng thành của mình sẽ khiến cho gia đình người ta động tâm bác ạ!"
"Nhưng mà..."
Đoạn, bà Thịnh chen vào, cũng nói bằng giọng ủ rũ không kém hai người còn lại: "Thôi thì ông cứ để cho cháu nó thử, dẫu gì thì chúng ta cũng đã hết cách rồi. Lỡ như con Phượng nó xảy ra mệnh hệ chi...chắc, tôi chết theo nó luôn quá..."
Ông Nguyễn Hữu Thịnh đỡ lấy bờ vai của vợ mình, suốt thời gian qua cả hai vợ chồng đã già đi không ít, sức khỏe ngày càng suy sụp hơn. Vốn là một gia đình tri thư đạt lễ, họ hoàn toàn không biết phải dùng cách gì hơn là đi cầu xin nhà kia thương tình bỏ lỗi, quỳ cũng đã quỳ, bị mắng nhiếc cũng đã bị mắng nhiếc, nhưng kết quả thì hiện tại ai ai cũng đều đã thấy rồi.
Giờ đây Kiều Trang xuất hiện, tuy không chắc cô sẽ gỡ rối được gì nhưng ít nhất vẫn khiến cho họ có thêm một vài phần hi vọng le lói.
Tạm rời khỏi nhà Thu Phượng, Kiều Trang theo địa chỉ được bà Thịnh chỉ dẫn tìm đến một ngôi biệt thự hết sức đồ sộ nằm trong một khuôn viên rợp bóng cây xanh.
Đứng từ bên ngoài nhìn vào thôi cũng đã có thể tượng tượng ra được độ xa hoa của toàn bộ nội thất bên trong rồi. Đây quả thật là một gia đình phú hộ giàu có đến mức làm cho người ta choáng ngợp.
Như thường lệ, cô vẫn vận váy áo tây trang, đứng trước cánh cổng sắt hít sâu vào một hơi trước khi lên tiếng gọi người gia nhân đứng ở bên trong.
Ban đầu nhìn cách ăn mặc của cô khiến hắn ta tỏ ra rất mơn trớn, nhưng đến khi biết được mục đích Kiều Trang đến đây thì ngay lập tức đã thay đổi thái độ, nhìn cô không khác nào nhìn một kẻ thù truyền kiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-VIỆT] NAM AI - TG CAM LAI
Romance- NAM AI - Tác giả: Cam Lai Thể loại: Việt Nam, bách hợp, hỗ công, 1x1, HE Nữ chính: Dạ Lý và Nam Sa/Lenna. Bối cảnh: Những năm giữa thế kỷ 19, Nam Bộ thời Pháp thuộc. Lời tựa: Cao Dạ Lý là con gái rượu độc nhất của nhà hội đồng Cao quyền quý, càng...