Hồi 31: Chuyện xưa người nay.

925 95 25
                                    

Suốt một tuần lễ chung gối chung chăn mà đêm nay lại thiếu vắng Nam Sa nên bụng dạ ả bồn chồn lắm, lăn đi trở lại mãi chẳng tài nào an giấc.

Chiếc giường này vốn là nơi thân thuộc nhất để nghỉ ngơi nhưng rốt cuộc đêm nay nó cũng không thể khiến Dạ Lý thoải mái dẫu chỉ một phần nho nhỏ. Xoay tới xoay lui, đôi cánh tay vẫn còn ran rát chạm vào đâu cũng toàn là khoảng trống, không còn hơi ấm ngỡ đã thành quen, chăn chiếu sao mà cô tịch quá.

Không được, cứ thế này ả sẽ trắng đêm mất!

Lật đật xỏ guốc đi ra nhà sau, chỗ đám gia nhân đang ngủ, ả ngang nhiên lật mùng con bé ba lên, nó đang yên ổn say giấc thì đột ngột bị đánh thức, hoảng hồn toan gào thét.

"Câm ngay! Sao cái miệng mày như hoả lò vậy?"

"Ơ c..cô hai, sao giờ này cô còn chưa ngủ mà xuống đây tìm con? Ở đây muỗi mồng lắm, nó chích cô bây giờ."

Bé ba cũng chẳng phải tốt lành gì, chỉ là nó mong Dạ Lý mau mau đi ngủ để mình còn được nghỉ ngơi, chứ bằng như cả ngày hôm nay bị cô hai sai lên biểu xuống đã vậy phải nghe tiếng nặng lời nhẹ cộc cằn, nó mệt mỏi quá rồi.

"Tao ngủ không được, mày lên trên buồng ngủ với tao."

"Hả?! Cô hai nói chi ạ?"

"Tao biểu mày lên buồng ngủ với tao, đi nhanh không tao đập chết tươi bây giờ."

Dạ Lý hung hăng đe doạ.

Con bé ba dụi mắt không hiểu gì hết ráo nhưng chủ kêu thì nó làm sao dám bất tuân, đành đoạn ôm bụng âu lo lật đật xách gối đi lên buồng phòng cô hai của mình.

"Mày nằm đây, cấm hó hé động chạm."

Ả nằm nhích vô phía trong, để bé ba nằm bên ngoài mép giường, cuộn mền kín người bắt đầu tưởng tượng như nó là Nam Sa đang ở cạnh bên.

Tội nghiệp bé ba, bây giờ ngủ cũng ngủ không yên, nằm thinh thít như cái xác trơ mắt ngó trần nhà. Bởi chỉ cần nhún nhít một chút đã liền bị Dạ Lý gằng giọng mắng mỏ, nó sợ, nên mỏi mà vẫn gắng nằm yên.

Ả nằm đó, lắng nghe nhịp thở đều đều của bé ba mà cứ ngỡ như là Nam Sa đang hiện diện, dù không hẳn giống với nàng, bởi nếu là Nam Sa thì bây giờ ả đã được rúc vào lòng nàng say giấc chứ chẳng phải thao thức canh thâu thế này. Mới mỗi một ngày cách biệt mà tựa rằng đã xa hết mấy thu, Dạ Lý nhớ Nam Sa khôn xiết, cái khoảng trống trải vắng lặng nàng bỏ lại hôm nay là minh chứng rõ ràng nhất cho việc Dạ Lý cần có Nam Sa ở mãi trong cuộc đời mình kể từ ngày hôm ấy nàng vô ý nhấc gót bước vào.

Hồi sau, toàn thân bé ba đã bắt đầu có dấu hiệu tê cứng, nó chịu không nổi nữa bèn bạo gan trở mình. Vừa đúng lúc nó động đậy thì cũng là khoảnh khắc Dạ Lý thẳng chân đạp mạnh vào sóng lưng bé ba khiến cho nó lọt nhào xuống đất, suýt chút đứt luôn cả tấm mùng.

"Mày cút khỏi đây ngay, tao không cần mày nữa!"

"Ui...dạ dạ để con đi, cô hai bớt giận, cô hai bớt giận..."

Bé ba vừa đau lại vừa sợ, nó đổ mồ hôi lạnh ướt cả lưng áo, vội vàng quay gót rút lui trước khi quá muộn.

Đơn chiếc nằm đó ngó lên trần nhà giữa căn buồng trống trải tịch liêu, Dạ Lý buông tiếng thở dài thầm than.

[BHTT-VIỆT] NAM AI - TG CAM LAINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ