Khi tất cả thức giấc thì Lê Duy đã âm thầm rời đi tự lúc nào, hắn để lại mảnh giấy nhỏ đề mấy dòng vỏn vẹn nhắn gửi Dạ Lý rằng "Ngoài trời đã ngớt mưa, tôi về kẻo Linh mong."
Về cũng tốt, Dạ Lý cũng không có hứng thú lưu giữ Lê Duy ở lại, như ả đã từng nói qua hai người không phải bạn bè.
Sớm nay, khí trời thanh trong đến lạ, chắc do được cơn mưa đêm qua gột rửa mà phố phường phủ lên làn khí mát lạnh hơn. Nắng dịu dàng rọi xuyên xuống mấy tầng mây đang lững lờ trôi, chiếu sáng lên mỗi bước chân Dạ Lý. Hôm nay tâm tình ả đặc biệt tốt, không biết vì sự nhiệt tình của Nam Sa đêm qua hay vì tận sâu đáy lòng ả đã được khơi gợi lên điều gì đó rất đỗi ngọt ngào mới mẻ, một điều mà chính ả cũng chẳng nhận ra.
Thu Phượng quả thật chẳng ngoa, cô không về quê mà chỉ đánh điện tín gửi đi báo cáo tình hình của Dạ Lý rồi cũng ở miết trên này với họ. Sự xuất hiện đột ngột của Thu Phượng có chút ý nghĩa nào đối với Dạ Lý hay không? Hẳn là có, ả vẫn không quên được hình dáng người thiếu nữ như thơ như mộng trong tà áo dài màu tím hoa sim nơi xứ Huế năm nào tao ngộ, mặc dù cô không thấy ả, mặc dù chỉ có ả nhận ra cô nhưng như vậy cũng đã là quá diệu kỳ cho một cuộc nhân duyên tái ngộ rồi.
Cả đêm không trở về nhà, Kiều Trang bụng dạ chẳng ưng nhưng phải đành cáo biệt, nếu cô còn không nhanh xuất đầu lộ diện thì chắc chắn mẹ nuôi sẽ giận lắm cho coi, đến lúc đó ắt cam bó gối trong nhà chớ đừng hòng đi đâu được nữa.
Để không bị đứt đoạn với Nam Sa, cô nhất định không thể làm mình bị cấm túc!
Vậy là bữa sáng chỉ có mỗi ba người con gái dùng cơm với nhau, không biết không hay Nam Sa ở đây đã chẳng còn đâu dáng vẻ thân phận người hầu, nàng ngủ cùng cô chủ, ăn cùng cô chủ, trông qua giống với chị em hơn là kẻ ăn người ở.
Chị em sao?...Dạ Lý có nghĩ hai người giống với chị em hay không sau bao nhiêu hành động thân mật ấy? Có cặp chị em nào sẽ cư xử như vậy với nhau ư?
"Tuy chị đã biện giải thay em nhưng chú thím chắc chắn vẫn lo lắng lắm, hãy sớm trở về nhà thôi."
Thu Phượng trầm ngâm lên tiếng, vô tình cắt đứt đi dòng suy nghĩ vẩn vơ của ả.
"Tôi còn một cuộc hẹn với Kiều Trang, thực hiện xong rồi về chưa muộn."
"Cuộc hẹn chi rứa?"
Vậy là Dạ Lý bèn tường thuật lại câu chuyện về bóng ma rạp hát mà đêm qua Kiều Trang đã kể, kèm theo lời giao ước đầy thách thức giữa cả hai. Thu Phượng lẳng lặng lắng nghe, cử chỉ không phút nào đánh rơi nhu mì hòa nhã.
"Thế nên Nam Sa cũng sẽ đi cùng hai em? Nhưng tất cả đã dự trù những bất trắc đột ngột xảy ra chưa?"
Dạ Lý lắc đầu.
"Nghĩ nhiều như vậy làm gì? Tôi cũng không sợ, không lẽ lại chịu thua Kiều Trang?"
Thu Phượng che miệng cười cười mang đầy hàm ý.
"Vì sao nhất định phải tranh với em Trang?"
"Chuyện này..."
Dạ Lý vô thức cau mày, ả nhận ra chính mình cũng không biết lý do cụ thể, chỉ là ả không muốn thua kém Kiều Trang bậc nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-VIỆT] NAM AI - TG CAM LAI
Romance- NAM AI - Tác giả: Cam Lai Thể loại: Việt Nam, bách hợp, hỗ công, 1x1, HE Nữ chính: Dạ Lý và Nam Sa/Lenna. Bối cảnh: Những năm giữa thế kỷ 19, Nam Bộ thời Pháp thuộc. Lời tựa: Cao Dạ Lý là con gái rượu độc nhất của nhà hội đồng Cao quyền quý, càng...