Hồi 13: Chuyện về rạp hát Célébrer.

802 79 20
                                    

Sấm giữa trời quang báo hiệu điềm gỡ.

Ngồi trong phòng khách nhâm nhi tách cà phê sữa nóng tỏa khói mờ ngó ra phía bầu trời đang trong vắt đột nhiên sau một tiếng sấm chói tai lại kéo về mây đen vần vũ, tự dưng nội tâm Dạ Lý dâng lên cảm giác bất lành.

Lê Duy và Nam Sa cũng ngồi ngay đó ăn bánh quy, bất đắc dĩ sự hiện diện không mong muốn cũng có mặt, không ai khác chính là Kiều Trang. Cô mượn cớ quá giang về tiệm rồi lân la lấn lướt mãi không hiểu sao bây giờ lại cùng ngồi ở nhà Dạ Lý với chung cả bọn.

"Ban nãy cô ra ngoài đi đâu đó? Sao không sẵn bắt xe về luôn cho rồi, mất công má cô lại lo lắng, vả lại chúng ta cũng đâu thân thiết gì để ngồi chung."

Dạ Lý không hề nể mặt, rất thẳng thắn bộc lộ ý định đuổi khách.

Kiều Trang không giận, vẫn như thường lệ khẽ cười đáp lại bằng giọng điệu lịch sự thân quen.

"Em đi mua kẹo mạch nha, góp chút quà vặt ăn chung với mọi người cho vui."

Đoạn, cô lấy ra bọc giấy gói cẩn thận đặt trong giỏ xách mở ra để lên trên bàn, thứ gói bên trong là mấy mươi viên kẹo đường màu mật ong bóng lưỡng trông ngon mắt lắm, xong cô lại nói tiếp.

"Ngó bộ ngoài trời lại sắp chuyển mưa, chập choạng mất rồi khó đón xe lắm, chị Dạ Lý không thể rũ chút lòng thương cho cô gái chân yếu tay mềm này ở lại qua đêm sao?"

Dường như Lê Duy lẫn Dạ Lý đều mơ hồ hiểu ra ý định không mấy thành thật của Kiều Trang, nhưng quả thực ngoài trời đã chập choạng lại sắp mưa, dạo này hễ đêm buông là thường có mưa to giông gió, nếu bây giờ ép buộc Kiều Trang rời đi thì làm khó cho cô ta rồi, giả sử xảy ra bất trắc thì càng cắn rứt lương tâm.

Nhưng cái đoạn cắn rứt lương tâm là Lê Duy nghĩ thôi, không phải Dạ Lý.

"Sẵn tiện có xe Lê Duy sẽ đưa cô về, không cần đón xe kéo làm chi."

"Nếu má em bắt gặp đàn ông đưa em về nhà thì xảy ra chuyện lớn mất, chị hiểu tánh ý má em mà."

Dạ Lý bật cười thành tiếng, khéo khen Kiều Trang viện cớ dở tệ.

"Đàn ông đưa cô về thì má la rầy, vậy chớ cô đi qua đêm thì dì Ba sẽ không ý kiến chi nhỉ?"

"Hm, đáng lẽ là có, nhưng may thời ban nãy em gặp người quen ở hàng kẹo nên nhờ người ta chuyển lời lại với má là sẽ ngủ qua đêm bên nhà cô hai Dạ Lý khách mối rồi."

"Cô!.."

Đây khác nào tiền trảm hậu tấu? Ả thừa biết Kiều Trang nói dối nhưng còn làm sao được?

Chợt, Nam Sa lên tiếng.

"Con thấy chị Trang ngủ lại cũng tốt, chớ giờ này con gái lang thang về nhà nguy hiểm lắm cô ơi."

Được nàng góp lời nói giúp, Kiều Trang càng nhìn Nam Sa bằng ánh mắt hứng thú không hề che giấu, điều này như mũi gai nhọn đang đâm nhức nhối tầm mắt Dạ Lý cay xè.

Chưa kịp phản bác thì bên ngoài trời ầm ầm đổ mưa, cơn giông càn quét thình lình và mạnh mẽ đến nỗi mấy người ngồi trong nhà mà cũng phải phát run. Kiều Trang nhún vai, tỏ ý thôi thì mọi sự đã rồi, cô chắc chắn không thể rời đi trong tình trạng này được nữa.

[BHTT-VIỆT] NAM AI - TG CAM LAINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ