Nguyễn Thị Quý rất đè nén cơn giận, bà kiên nhẫn đợi qua vài giờ đồng hồ khi cả nhà đã đâu vào đấy, ổn thỏa trở về trạng thái ban đầu thì mới kêu Dạ Lý vào buồng phòng của hai ông bà nói chuyện riêng.
Ả vừa tắm rửa thay ra bộ đồ mới thơm tho thật muốn lập tức đi ngủ, khuya thế này rồi còn bị bắt ngồi đây nghe rầy rà, Dạ Lý mệt mỏi vô cùng.
Bấy giờ, ông bà hội đồng Cao cũng đã trở về với dáng vẻ sang quý thường nhật, bộ dạng chật vật rũ rượi hồi tối dường như chỉ là một cái chớp mắt nhìn lầm. Dù vậy thì bả vai bị trật khớp của Cao Phỉ vẫn ê ẩm lắm dẫu đã được ông cai tổng nắn khớp lại rồi.
Dạ Lý ngồi xếp bằng trên giường, mặt mày ả ủ rũ phụng phịu như đứa trẻ đang tủi thân ấm ức. Cao Phỉ và Nguyễn Thị Quý nhấc ghế ngồi đối diện ả, biểu cảm căng hơn dây đàn không khác nào đang hỏi cung.
Giờ thì Cao Phỉ đã có thể thẳng thắn hỏi về điều mình nghi ngờ rồi.
"Nói thật cho cha má nghe, con đã làm gì thằng Lực? Không thể nào nó tự dưng phát điên xông tới đây chém giết được."
Nguyễn Thị Quý tiếp lời.
"Ba ngày trước, sau khi vụ hoả hoạn xảy ra, má đã sai người hầu mang tiền đến giúp đỡ nó nhưng thậm chí thằng Lực còn không thèm nhận dù chỉ một đồng. Nó đối với nhà mình chắc chắn có ẩn tình bất mãn, là vì con đúng không? Con đã làm gì?"
Bị cha má bức ép, ả nhíu mày thể hiện ra mặt sự bực dọc, đáp.
"Con làm gì, con làm gì! Con là một đứa con gái thì làm gì được thằng trâu điên đó chứ? Sao không ai hỏi nó đã làm gì con?"
Dạ Lý nói lẫy mà ông bà hội đồng sợ thật, vội chộp lấy ả níu níu kéo kéo kiểm tra.
"Nó làm gì? Thằng đó đã làm gì con?!"
Cha má ả đồng loạt dồn dập hỏi.
Khó chịu quá đỗi, Dạ Lý bèn đẩy nhẹ hai người ra trấn an.
"Không có, nó không làm gì con hết, con bực nên nói vậy thôi."
Lúc này, ông bà hội mới có thể thở phào.
Sau một lúc vẫn kiên trì gặng hỏi, rốt cuộc Dạ Lý buông xuôi, ả thành thật kể lại đầu đuôi sự việc để tránh cho mình bị làm phiền thêm.
"Dù sao cũng là một thằng tá điền và bà già má nó thôi mà? Chết thì chết, loại người côn đồ như nó chết mười mạng cũng chẳng đáng tiếc."
"Con!"
Cao Phỉ giận run, ông cố gắng hít vào một hơi thật sâu đè nén xuống cơn giận.
"Cùng lắm thì như hai năm trước nhờ ông ngoại ra mặt thôi, ông vẫn tại chức mà lo gì."
Ả nhún vai, vô tư đến mức có thể khiến cho người ta ói máu ra chết.
"Vì con nhỏ Nam Sa đó mà hại chết hai mạng người, đáng sao Dạ Lý?"
Khi hỏi điều này, Nguyễn Thị Quý không có ý trách ả mà chính bà cũng đang tự vấn bản thân. Vì một người dưng nước lã bất chấp tất cả, đáng hay sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-VIỆT] NAM AI - TG CAM LAI
Romance- NAM AI - Tác giả: Cam Lai Thể loại: Việt Nam, bách hợp, hỗ công, 1x1, HE Nữ chính: Dạ Lý và Nam Sa/Lenna. Bối cảnh: Những năm giữa thế kỷ 19, Nam Bộ thời Pháp thuộc. Lời tựa: Cao Dạ Lý là con gái rượu độc nhất của nhà hội đồng Cao quyền quý, càng...