Sau 2 ngày, Dạ Lý lại được bác Hải đưa vào rừng Đước nơi đóng quân của quân cách mạng.
Ả gặp lại Ánh Nguyệt, vẫn là cái điệu bộ pha lẫn giữa khinh mạn và điềm nhiên ấy khiến cho Dạ Lý có ấn tượng hết sức không tốt về người đàn bà này. Thế nhưng ả buộc mình phải nhịn xuống, cũng như lời Hồng Lệ đã dặn dò "Bây giờ là mình đang nhờ vả người ta."
Đến hôm nay thì Dạ Lý cũng biết Nam Sa bị Victor Yves đưa khỏi An Nam mất rồi, mỗi lần nghĩ đến đấy ả đều cật lực kiềm chế cơn hoảng loạn. Mảnh đất này đã không còn nàng nữa, xứ sở này đã không thể giữ lại Nam Sa của ả, hẳn bây giờ nàng đang sợ hãi lắm, Dạ Lý tự nhủ liệu mình có chịu đựng nổi trong 2 tháng sắp tới cách biệt nhau hay không.
Đang trầm mặc thì Ánh Nguyệt khẽ lay ả, bà ta dắt ả đến một nơi nằm khuất sau những căn nhà gỗ, thoạt nhìn qua nó trông giống như một sân luyện võ nhưng bây giờ lại không có ai cả, Dạ Lý chỉ nghe thấy tiếng vùn vụt phát ra từ phía sau một bức màn treo đằng xa.
"Đồng chí chỉ huy đội 3!" Ánh Nguyệt cất giọng gọi.
Liền đó bức màn được vén sang một bên, bước ra là một thiếu nữ trẻ tuổi trạc bằng Dạ Lý nhưng cô cao ráo rắn rỏi hơn hẳn, trên tay còn đang cầm mấy con *dao trầu.
*Dao trầu: Tức dao thép dùng để cắt trầu têm trầu.
Thiếu nữ hơi nhíu mi nhìn Dạ Lý tỏ ý cảnh giác, trên gương mặt biểu cảm không chút hòa hoãn khiến đối phương cảm thấy nghẹt thở.
"Tổ chức của bà ai nấy đều mặt căng như dây đàn vậy ư?" Ả cười cười gượng gạo, thấp giọng hỏi.
Ánh Nguyệt nhún vai ra chiều bất đắc dĩ: "Cứ coi như là do bệnh nghề nghiệp đi."
Đoạn, bà vung tay ra hiệu cho thiếu nữ đối diện tới gần.
Cô ta bước từng bước thận trọng đến trước mặt Dạ Lý, trên tay vẫn còn lăm le dao bén thật sự dọa sợ người ta rồi.
"Giới thiệu với cô hai Dạ Lý, đây là đồng chí chỉ huy đội 3, tổ đội sẽ trực tiếp tham gia nhiệm vụ tình báo liên quan đến đối tượng Draco Yves mà tôi đã đề cập đến."
Dạ Lý lịch sự gật nhẹ đầu khẽ chào thiếu nữ.
Đáp lại ả, thiếu nữ tỏ ra vô cùng kinh ngạc, biểu cảm bối rối lẫn ngỡ ngàng hoàn toàn không thể nào che giấu được bấy giờ đều đã bị bộc lộ ra.
Cô ấp úng hỏi lại: "Dạ, Dạ Lý? Cô hai Cao Dạ Lý phải không?"
Lúc này thì đến phiên Dạ Lý hồ nghi, quan sát cô một cách dò xét, đáp: "Phải, chúng ta từng biết nhau sao?"
Ả tự nhủ gương mặt của thiếu nữ này đối với mình không hề quen thuộc, cô ta không phải là tá điền hay con gái của bất cứ tá điền nào thuê ruộng nhà ả, rõ ràng là không quen mặt nhưng cớ sao lại đang dâng trào cảm xúc như là từng quen biết?
"Cô hai không nhớ tôi sao? Bạn, không nhớ mình sao? Mình là Tâm đây mà!"
Thiếu nữ vừa thốt ra cái tên ấy thì ngay lập tức khiến cho tâm trí Dạ Lý bị chấn động, tựa hồ có tia sét xoẹt qua đánh thẳng vào buồng tim khối óc khiến cho tinh thần lẫn lý trí đau đớn khôn nguôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-VIỆT] NAM AI - TG CAM LAI
Romance- NAM AI - Tác giả: Cam Lai Thể loại: Việt Nam, bách hợp, hỗ công, 1x1, HE Nữ chính: Dạ Lý và Nam Sa/Lenna. Bối cảnh: Những năm giữa thế kỷ 19, Nam Bộ thời Pháp thuộc. Lời tựa: Cao Dạ Lý là con gái rượu độc nhất của nhà hội đồng Cao quyền quý, càng...