Hồi 52: Song đường mất đi tìm đâu cho có?

784 66 8
                                    

"Chị Phượng, chị Phượng, chị đừng lấy chồng, em xin chị...em thương chị mà chị ơi!!!"

Kiều Trang giật mình choàng tỉnh, bỗng cô nghe bên tai có tiếng người thì thầm: "Bình tĩnh đi con, có mẹ đây rồi Trang."

Là, là mẹ? Mẹ nuôi, mẹ đang...ở đây...

Đầu Kiều Trang đau hơn búa bổ, cô thu mình bó gối trên giường mà gục đầu giấu mặt đi.

"Trang, ban nãy con ngủ mơ nói...?"

Chợt, Kiều Trang ngẩng lên: "Mẹ ơi, con có chuyện này muốn kể mẹ nghe rồi xin mẹ tác thành cho con."

Bằng linh cảm người mẹ, Thạch Thảo tự dưng mơ hồ nhận ra con mình sắp sửa nói gì, mặc dù vậy bà vẫn cố dằn lòng xuống, tỏ ra nghiêm túc chú ý lắng nghe.

Kiều Trang, cô gái này vẫn luôn can đảm như vậy, có thật là cô bốc đồng hồ đồ hay chỉ đang quyết tâm đuổi theo thứ tình cảm mình yêu thích, con người mà mình yêu thương? Có thể tình cảm của Kiều Trang điên cuồng nhưng lòng dạ cô dành cho Thu Phượng vốn từ lâu đã sáng tỏ và son sắt như ánh trăng rằm.

Giờ đây, cô đem hết mọi sự kể lại với Thạch Thảo, kể về lần đầu tao ngộ Thu Phượng cô đã bực dọc cô ấy ra sao và dần dà rơi vào lưới tình thế nào, kể luôn cả lần ở khách sạn trong khu phố Tàu cả hai đã xảy ra những chuyện gì. Kiều Trang kể, kể không đắn đo, kể bằng một cách chân thành nhất cả cuộc đời mình.

Để rồi cô chốt hạ một câu khiến tâm trí Thạch Thảo suýt bị đánh vỡ: "Mẹ, cho con xin phép được ra Huế tìm chị Thu Phượng."

Thạch Thảo không đáp, bà im lặng hồi lâu, rất lâu, mẹ con ngồi đối diện nhau mà khác nào xa cách quan san, khoảng cách chưa bao giờ xa xôi đến vậy.

Để rồi sau đó bà bèn bật ra một chữ không ngắn gọn. Quả nhiên lập tức khiến cho Kiều Trang nhíu chặt chân mày, không thuận ý.

Cô cố chấp hỏi: "Vì sao lại không chứ?"

"Con tự nghĩ xem."

Thạch Thảo lấy ra bao thuốc lá trong túi xách, châm một điếu đặt hờ hững giữa làn môi rồi rít lấy một hơi dài.

"Vì chúng con là con gái phải không mẹ? Mẹ từng dạy con yêu thương ai đó là không có tội mà sao giờ mẹ lại ngăn cản con!?" Kiều Trang bất mãn ứa lệ.

Thạch Thảo bình tĩnh phả ra một làn khói trắng lững lờ lan tỏa không gian, đáp: "Không phải lí do đó."

"Vậy thì là gì chứ mẹ?"

"Con tự nghĩ xem."

"..."

Kiều Trang siết chặt lòng bàn tay, lần nữa ngẫm nghĩ rồi trả lời: "Vì xã hội này sẽ không cho phép tình yêu giữa hai đứa con gái tồn tại, mẹ sợ con bôi tro trét trấu vào gia phong nhà mình à?"

Thạch Thảo bật cười: "Nhà mình thì có gia phong gì để bôi tro trét trấu đâu? Xã hội, con biết là mẹ chưa từng để ý xã hội mà, nếu không thì đã chẳng đơn thân chăm một đứa con nuôi tới giờ để nó đòi chạy theo người ta."

"Mẹ ơi, con không hiểu, con không nghĩ ra vì sao không được đi tìm chị Phượng!"

"Vì con phải có tự trọng." Thạch Thảo nhìn cô, ánh nhìn của một người mẹ vừa xót con lại vừa phải nén dạ răn dạy con mình.

[BHTT-VIỆT] NAM AI - TG CAM LAINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ