chuyện kể rằng #33: sự giúp đỡ

779 99 9
                                    

chuyện kể rằng, đồ ăn quán net dạo này dở quá nha!

tuy không tới mức không thể ăn nhưng bữa mặn bữa nhạt, bữa nhừ bữa tái, tới người dễ ăn nhất (đụng gì bú đó) là phu đằng quang cũng phải lè lưỡi chê dở.

- nè nha cậu nói vậy là ý gì hả!? ý cậu chê tớ ăn nhiều, tớ béo như heo có đúng không???

- không hề nha, ý tớ là cậu ăn khỏe, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nên sức khoẻ cũng tốt luôn, còn có hai cái má chòn chòn cưng ghê á.

nghe cũng xuôi tai, thôi hàn suất coi như tránh được một kiếp nạn.

nếu đằng quang là người dễ ăn thì toàn viên hựu ngược lại, vô cùng khó chiều với cái tính nết ăn uống kì lạ: không ăn được cay, không thích đậu đũa, ăn bún đậu chấm nước mắm vì không biết ăn mắm tôm, blah blah blah.

toàn viên hựu là người đầu tiên ý kiến với thôi thắng triệt về vấn đề này.

- công nhận dạo này thằng khuê nó nấu kì thiệt, mà nó cũng đâu phải đầu bếp 5 sao đâu, cũng phải có lúc dở chứ.

- cái lúc dở này hơi bị lâu rồi đó anh à, 2 tuần nay rồi chứ ít gì nữa.

thắng triệt cũng nhức cái đầu lắm chứ, mấy ngày trước gã đột nhiên bị phàn nàn vì dĩa thịt bò xào rau muống mà chả thấy bò đâu chỉ thấy heo không thôi, là gã đã thấy cấn cấn rồi.

- tao nói rồi đó mà nó cứ lơ tơ mơ sao á, tao hỏi thăm thêm thì nó kiểu ấp úng tính kể rồi lại thôi, cứ vậy quài thì không giải quyết được gì cả, nên là tao cho nó nghỉ phép để khuây khỏa đầu óc rồi.

- khuê nghỉ làm ạ?

- ờ, hôm nay bắt đầu nghỉ nè.

- bởi vậy nên anh mới nhờ em thiết kế mấy tấm hình tuyển dụng đầu bếp à?

- ờ thì tao cho nó nghỉ tới khi nào nó thấy ổn rồi mới cho nó quay lại, thì trong lúc đó cũng phải có người thế nó chớ.

toàn viên hựu gật đầu tỏ vẻ hiểu rồi, tiếp tục di chuột chỉnh sửa hình ảnh, tập trung giúp thắng triệt cho xong rồi còn về nhà thôi nào.

hôm nay anh dự định sẽ dọn dẹp nhà cửa vì mấy ngày qua anh lười vcl lười, vì thế mà ngay sau khi hoàn thành công việc được giao, anh chào tạm biệt mọi người một tiếng rồi về luôn.

trước khi bước vào căn chung cư thì anh đánh sang cửa hàng tiện lợi kế bên một lát, nhìn món mỳ ý sốt cà chua được đóng gói cẩn thận làm anh nhớ kim minh khuê ghê, từ ngày cắm net anh hầu như ăn đủ ba bữa tại quán luôn kia mà, một phần cũng do cậu nêm nếm vừa miệng anh phết.

nhớ xíu xiu vậy rồi cũng thôi, viên hựu cầm hộp mỳ ý lên, tiện tay mở tủ lạnh lấy thêm một chai coca nữa, đây sẽ là bữa tối của anh.

chỉ là trước khi chạm vào được chai coca ấy, anh đã chạm phải một bàn tay khác cũng đang có ý định lấy chung loại đồ uống với mình.

- a, xin lỗi, tôi-

- không có gì, tôi-

- kim minh khuê?/TOÀN VIÊN HỰU???

[seventeen] chuyện quán netNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ