:song recommendation Pretty girls by Travie McCoy
Evan's pov
"Sev, sino yung babae na bumukas ng gate kanina" tanong ni Zach kay Sev, pero hindi sumagot si Sev.
"His stepsister" sagot ko at napatingin silang lahat sakin.
"Woah he knew your sister pero kami hindi" reklamo ni Zach habang nakahawak sa kanyang beywang.
"You didn't told us you have a cute sister" dagdag na saad ni Zach kay Sev.
"Stay away from her" sagot ni Sevhastian kay Zacharias at natawa lang kami ni Gabrielle.
"Hindi pa naman nanliligaw si Zach" natatawang sabi ni Gabrielle sa pinsan nya na si Sevhastian.
"But you're sister is different" patangong saad ni Zach pero binalingan lang sya ni Sev ng matalim na tingin.
"Kakaiba kasi halimaw yun" saad nya saamin saka sya umalis at dumiretso sa kusina para magtimpla ng kape. I know that Sevhastian was being protective to his sister.
"Don't mind him, her sister was actually...... adorable" saad ko sa kanila at napatingin sila sakin na para bang maraming katanungan sa kanilang isip.
"Pano mo nasabi?" tanong sakin ni Gabrielle habang nakataas ang isang kilay sakin. Nginitian ko lang sila at hindi kona sinagot.
Pano ko nasabi?
It's because I was there everytime she cries in her own because of her silly brother. Yung halos para ko na syang kapatid dahil kapag umiiyak sya ay saakin tumatakbo. She was an eight years old girl the last time I saw her. Sampung taon na ang nakalipas tapos bumalik sya. I wonder what she looked like.
Pagkapasok ng ilang oras na katuwaan namin ay umuwi kaagad ako sa bahay. Wala na ang mga magulang ko, they died because of an incident, just a mafia stuff of Vergara's clan.
Pagpasok ko ng bahay ay ang personal assistant ko kaagad ang sumalubong sakin.
"Sir bakit daw hindi po kayo sumipot sa board meeting?" tanong nya sakin dahilan para mapabuntong hininga ako. Parang biglang gumulo ang utak ko dahil tungkol na naman sa business ang sinalubong sakin.
"I have a race tomorrow and I need to rest" tipid ko na saad sa kanya.
"Pero sir, kanina pa po naghihintay ang board of directors sa inyo" saad nya sakin at napatigil ako saka ko sya hinarap.
"Madali lang, pauwiin mo sila" madalian kong sagot saka ako dumiretso papunta sa kwarto. Besides of being a racer, I am an anonymous CEO of a big company but it's a little bit of tiring to manage a business with so much competitors. In business, betrayal and greediness in material possession will always exist and I hate it. All I just want is to be a good racer pero hindi ko matatakbuhan at iwanan ang pinaghirapan ng mga magulang ko. Sa ayaw at sa gusto ko, kailangan ko ipagpatuloy ang sinimulan nila.
Napabuntong hininga ako na naupos sa gaming chair at PC ko.
Time to distract myself.....
Hindi ako nagdalawang isip na buksan ang PC para maglaro ng online games. Kasali ako sa isang website na puro lang pro players ang kasali, and they call it gamers community. While I was scrolling on our gaming website, someone caught my attention. Binasa ko ang username nya at parang ginanahan ako na makalaro sya.
rainywinter?.....
What kind of username is that?
Tiningnan ko ang gaming profile nya and it has many stars, and it's in the highest rank as me. Pinindot ko ang invite buttton sa profile nya. Tignan natin kung pro player nga ito.
[rainywinter accepted your invitation]
Napangiti ako sa nag popup na notification sa aking PC at sabay pindot ng enter para makalaro kaagad.
Sa una, parang hindi naman sya magaling dahil unang round patay kaagad sya. It's a game that is related in guns for shooting and killings, which is one versus all. Matira matibay ang laro na to. Let's see if you're really a pro player with the same rank as me.
Maya-maya lang ay nakita ko sa radar na sunod-sunod ng nawawala at namamatay ang kalaban habang ako naman ay nakatago lang.
What the hell is happening?.....
Sinubukan kong lumabas mula sa pinagtaguan ko pero hindi ko alam na yun na pala ang katapusan ko. Someone shoot me and it was a head shot. Ang bilis matapos ng laro, we're a total sixty players in this game but the winner is only one and it's.......
rainywinter.....
Ito ang unang beses na natalo ako sa laro na parang bang natapakan ang pagkatao ko. Imbes na magpatalo lang basta-basta ay hindi ako nagdalawang isip na invite ko ulit sya sa isang laro.
Napaupo ako ng maayos ng makita ko na na accept nya ang invitation na sinend ko. Let's start. It's a one on one battle, just the two of us.
Habang naglalaro kami ay nagpadala ako sa kanya ng mensahe.[knightev: open mic?]
[rainywinter: no prob]
Binuksan ko ang mic ng aking PC pero hindi sya nagsasalita habang ako naman ay abala sa paglalaro.
"Hindi ka ba magsasalita?" tanong ko pero wala paring sagot at tanging paghinga nya lang ang naririnig ko. Napabuntong hininga ako dahil hindi ko sya makita sa game namin.
San ba yan nagtatago?
"Are you just an AI?" tanong ko at may narinig ako na mahinang tawa sa kabilang linya tapos nagsalita sya.
"Really?" saad nya dahilan para mapatigil ako at paglingon ko sa PC ay natalo nya ako. Napatulala ako sa laro namin na sya ang panalo pero hindi yun ang iniisip ko ngayon.
She's a girl?... kala ko lalaki.
The way she laughed sounds sexy and her voice, it's cute but at the same time hot. Did I just fall in love over a woman's voice?
Napakurap nalang ako dahil naka leave na pala sya sa laro namin at kaagad ko syang hinanap ulit sa gaming website pero hindi kona sya nakita. Pakiramdam ko binagsakan ako ng langit sa nangyari at nasa isip ko parin ang mahinang tawa nya at ang boses nya na para bang nang-aakit.
Napahilamos ako sa aking mga palad na para bang dumagdag sya sa problema ko. I bet because of her voice she's a twenty years old and above, pwede na.
Milyon na manlalaro ang nasa gaming website na ito at mukang mahihirapan ako na muli syang makalaro.
She played so good for a girl....
Yn's pov
Napahikab ako ng matapos na ang pinakahuling laro ko ngayong gabi. Pero natawa nalang ako bigla dahil naalala ko ang lalaki na ka one on one ko kanina. Somubra na ata ako sa galing napagkamalan na ako ay isang AI.
Sorry nya talo sya....
__________________________
Vote for this chapter •́ ‿ ,•̀next chapter bhe loading up.....
BINABASA MO ANG
My Stepbrother's Bestfreind [Enhypen Vergara Series #2]
Romance"No one will know" saad sayo ni Evan habang hawak hawak ang mga kamay mo. You are just a shy girl when you came back from Spain. Noon pa man gustong-gusto mo na ang kaibigan ni stepbrother mo pero hindi nya lang yun basta kaibigan kundi pinsan di...