Yn's pov
Pagdating namin sa Pilipinas ay kaagad kami dumiretso ni kuya Evan sa condominium, syempre doon ako sa condo nya. Puno kasi palagi refrigerator nya at medyo tinatamad ako mamili ng akin.
"Bakit andun si kuya Gab?" tanong ko sa kanya habang sya ay nasa laptop na naman ang atensyon. Oo napapatanong ako kung ano ang ginagawa ni kuya Gab sa Switzerland.
"You have your own condominium, bakit dito ka dumiretso?" imbes na sagotin nya ang tanong ko ay binalikan nya ako ng tanong. Ayaw nya siguro na nandito ako.
"You don't want me to be here?" I asked him in a low voice and he immediately close his laptop then walk towards me. Lalabas na sana ako pero kaagad nya nahawakan ang aking kamay.
"No, it's not what you think" he gently said while caressing my cheeks.
"It's because.... I need to do something important" he hesitantly said making me confuse.
"Is it about training?" tanong ko sa kanya.
"No,..... it's more important than that" sagot nya sakin. Teka, ang alam ko isa syang Celebrity racer at dapat doon lang umiikot ang pagkakaabalahan nya.
Tumango lang ako at napayuko dahil hindi ko mapigilan ang mapa overthink. Wala akong balak pumasok ng isang araw kasi wala naman talagang pasok.
Is it more important than me?...
"Kaylan ang balik mo?" tanong ko.
"Maybe tomorrow or day after tomorrow" sagot nya sakin dahilan para tuluyan ako na manghina dahil sa pagkakaalam na may pasok na kami sa makalawa tapos saka sya babalik.
Evan's pov
Nakita ko kung paano sya napayuko matapos nya marinig kung kaylan ako babalik. Later, I need to attend a meeting with Sevhastian because I agreed to him that I can be an sponsor to his owned hospitals around the world. Kagabi napagkasunduan namin ni Sev na magkikita kami sa dating tambayan at gawin ang dating gawi.
"How about we go outside?" tanong ko dahilan para mapatingin sya sakin.
"Eh? Diba busy ka?" tanong nya sakin dahilan para mapangiti ako sa kainosentehan nya.
I'm busy ..... sadyang hindi lang kita matiis.
Magkahawak ang kamay namin na lumabas sa condominium ko. She did not have any thoughts where I am going to take her. Ano kaya reaksyon ni Sev kung malaman nya na pinagpalit ko ang board meeting namin sa kapatid nya?
She's wearing a cute hoodie and a baggy pants with a black cap, while me wearing a simple white shirt and a jeans paired wiht leather jacket.
"Saan tayo pupunta, anong oras na" I didn't replied on her instead I hold her hand tightly. It flutters me when I found out earlier that she wants quality time with me and I am glad to give it.
Yn's pov
Maya-maya lang ay tumigil na kami sa paglalakad at andito kami ngayon sa basketball court na hindi masyado malayo sa tinutuluyan namin.
"Anong ginagawa natin dito?" tanong ko sa kanya habang kinuha nya ang bola.
"You want one on one?" he asked me out of the blue knowing that he dragged me here just to ask me of one on one.
"Hindi ako marunong" sagot ko at lumapit sya sakin dala-dala ang bola.
"I can teach you" he whispered on my ear leaving my cheeks a flush of red. Sa totoo lang iba ang naiisip ko sa binulong nya sakin.
Wala bang bagay na hindi sya magaling?
"Hindi ka mahihirapan kapag ako tumuro sayo" dagdag nya na saad habang paatras sya na humahakbang sabay kindat sakin. Oo, laglag talaga panty ko. I turned around to hide my blushing cheeks then face him again.
"Baka puro kalang salita tapos mamaya hindi ka man lang makapag shoot ng bola" saad ko habang nakahawak sa magkabilang beywang pero ngumiti lang sya sa gilid ng kanyang labi at pina shoot ang bola ng walang pag-aalinlangan. Nakapasok ang bola kahit na sakin sya nakatingin, it's a damn three point shot.
"Ok sabihin na natin na magaling ka nga mag shoot ng bola.... pero baka tyamba lang" saad ko habang nakataas ang dalawang kilay.
"I can do fast speed if you want me to" he replied with evil smirk on the corner of his lips. Teka, basketball pa rin ba pinag-uusapn namin o iba na?
It's totally near midnight.
"Ganito, kapag naagaw ko ang bola..... ibibigay mo ang kahit na ano na gusto ko" saad ko at tumango lang sya habang nakangiti.
"Kapag hindi mo naagaw?" tanong nya sakin. Parang minamaliit ata ako, sigurado na tyamba lang yung three point shot nya kanina.
"Kapag hindi ko naagaw gagawin ko ang kahit na anong sasabihin mo" I genuinely replied leaving a smirk on his lips.
"Sayang magpapatalo na sana ako, kaso mukang exciting kung ako yung mananalo" saad nya habang dinidreble ang bola. Unti-unti akong lumapit at sinimulan kona na agawin ang bola.
Mukang masyado ko sya minaliit kasi hanggang ngayon hindi ko parin maagaw ang bola at napapagod na ako.
Isang paraan lang ang naiisip ko.
Kung magpapatalo ako baka madisgrasya ako nito. Wala na akong ibang maisip kundi gawin ang naiisip ko ngayon.
I quickly kissed him on his lips making him Freeze and I successfully snatched the ball from his hand.
"Yes naagaw ko! Masyado mo ata ako minaliit" I proudly said while walking around the court with the ball on my hand, as if the real victory is on me.
Napahawak si kuya Evan sa beywang habang nakatingin sakin at napabuntong hininga sya. Naglakad sya sakin palapit ng hindi inaalis ang kanyang mga tingin sa aking mga mata.
I was about to speak but he pulled me by my waist then land his lips on mine. Nabitawan ko ang bola dahil mas lalo nyang nilaliman ang halik. Malambot at marahan ang halik pero ramdam ko ang kapusukan. Napahawak ang aking mga kamay sa magkabilang dibdib nya at halos mapatingkayad ako dahil sa tangkad nya.
I've never thought that having him as a boyfriend is the best thing I would ever have. I swear I did not know how to kiss a guy but when it comes to him, I feel like I am a pro because he guides me.
Evan's pov
It was nine in the morning and we're here at khairo's place to have meeting. Wala dito si Sevhastian kasi nasa france sya para dumalo ng event.
"Wala pa si William?" tanong ni Ricky na kakadating lang at kaagad sya naupo sa katabi ni khairo at Gabrielle.
Napatingin ako sa fiancee ni khairo ng maglakad ito papalapit samin at linagay sa mesa ang mga kape. She didn't change, she's still beautiful.
"Thank you" saad ni khairo habang nakangiti sa mapapangasawa nya. Khairo is lucky to have her.
Maya-maya lang ay dumating na si William. Bakas sa kanyang muka na maldita sya ngayon. He stopped on the way and he looked at me with glare.
"Ikaw, bakit hindi mo saamin sinabi?" tanong nya sakin at bigla naman ako naguguluhan.
"Na ano?" tanong ni Gab at napahawak sya sa magkabilang beywang.
"Na may girlfriend kana" napatigil ako sa narinig ko mula kay William. Napatingin silang lahat sakin.
Did he found out?
How?
He knows?________________________
★ star kasi bhe starMga ka-readers ko nasa ber months na tayo oh mga ilang araw nalang na fast forward pasko na mga teh!!!
Kumusta ACADEMIC era natin? Pakiramdam ko nasa hukay na ang kalahating katawan ko hahaha
BINABASA MO ANG
My Stepbrother's Bestfreind [Enhypen Vergara Series #2]
Romance"No one will know" saad sayo ni Evan habang hawak hawak ang mga kamay mo. You are just a shy girl when you came back from Spain. Noon pa man gustong-gusto mo na ang kaibigan ni stepbrother mo pero hindi nya lang yun basta kaibigan kundi pinsan di...