Evan's pov
After we finished breakfast she immediately got back on the couch while sighing.
Is she bored?
Sabado ngayon kaya sigurado ako na wala syang gagawin maliban nalang kung may homeworks sya.
"You want to go out?" kaagad sya napalingon sakin na kakatapos palang maghugas ng kinainan namin.
"Ayuko, masyado maingay sa labas" sagot nya sakin.
"Gusto ko mona ng payapa" dagdag nya na saad dahilan para mapatawa ako ng kunti. Actually I am that kind of person who'd not always laugh and smile but when it comes to her I am different.
I immediately grab my car keys and hold her hand ready to drag her out of my condominium.
"Anong ginagawa mo?" saad nya at napatigil kaming dalawa sa pinto habang hawak hawk ko ang munting kamay nya.
"You want peace of mind, just trust me" I told her while looking softly on her eyes. Paatras ako na naglakad palabas habang hindi inaalis ang mga tingin ko mula sa kanya. She smiled and it's enough for me to her like this.
Yn's pov
Habang nasa byahe kami ay unti-unti ko napapansin na palayo kami ng palayo sa syudad hanggang sa makarating na kami sa parte na wala ng kabahay-bahay at puro nalang puno.
Pero Kaagad ako napalingon sa kanya ng unti-unti kaming tumigil sa harapan ng isang malaking warehouse. Pagbaba nya ng kotse ay kaagad nya ako pinagbuksan ng pinto para makalabas. Napakaraming katanungan ang nasa isip ko ngayon habang hawak hawak nya ang aking kamay. Unti-unti kami naglalakad papasok at may mga bumati kaagad samin.
"Good morning Señor" saad ng lalaki na nakakurbata at nakayuko sya kay kuya Evan.
Señor?....
Sino ka ba talaga kuya Evan?Marami ang mga sumalubong sakin at lahat sila ay nakayuko habang papalapit kami sa kanila. Maya-maya lang ay nakapasok na kami sa malaki na warehouse, pero nagtaka ako kung bakit may isang eroplano na nakabukas ang pinto at doon kami palapit.
It's not just a warehouse it's a damn warehouse of his personal private jet. Papasok na sana kami sa private jet nya pero kaagad ako bumitaw sa kamay nya at napaatras ako.
Bakit parang natatakot ako?...
Anong nangyayari?
Saan kami pupunta?..
Napalingon sya sakin matapos ko bumitaw sa kamay nya.
"What's wrong?" he softly asked, his voice is so sweet yo hear than ever.
"Natatakot ako" pagtatapat ko sa kanya pero malambot lang na napangiti sya at inalatag nya ang kanyang kamay na nakabuka ang palad, hinihintay ang aking kamay.
"Trust me..... it will be worth it" he said while having a warmth smile on his lips. Napatingin ako sa kanyang kamay at hindi ko alam bakit may sa loob ko ang nagsasabi na hawakan ko ang kamay nya.
Bahala na...
The next thing I knew is put my hand on his hand ready to take this chance with him. Pagpasok namin sa jet ay kaagad ako namangha sa ganda, it look like a house wih furnitures.
"Feel free to do whatever you want, isipin mo na parang sayo na din ang private jet na to" he quietly said.
Evan's pov
Mga ilang oras din ang byahe namin at mukang napagod sya dahil nakatulog na sa inuupuan nya. I made my way to her, dahan-dahan ko syang binuhat. Marahan ko sya inilagay sa higaan bago ako humalik sa kanyang noo.
BINABASA MO ANG
My Stepbrother's Bestfreind [Enhypen Vergara Series #2]
Romance"No one will know" saad sayo ni Evan habang hawak hawak ang mga kamay mo. You are just a shy girl when you came back from Spain. Noon pa man gustong-gusto mo na ang kaibigan ni stepbrother mo pero hindi nya lang yun basta kaibigan kundi pinsan di...